กำลังเป็นที่นิยมเลยทีเดียวสำหรับบริการธนาคารผ่านมือถือ เมื่อสำนักวิจัย ComScore รายงานว่า ตัวเลขผู้ใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเมื่อไตรมาสที่ผ่านมากระโดดเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 54 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปี 2009
โดยในไตรมาสที่ผ่านมานั้น มีชาวอเมริกันถึง 29.8 ล้านคนได้ใช้บริการธนาคาร บัตรเครดิต หรือธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์พกพาอื่นๆ ทั้งนี้ รายงานยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า มีจำนวนคนถึง 18.6 ล้านคนเข้าถึงธุรกรรมทางการเงินผ่านทางเบราเซอร์มือถือ ขณะที่อีก 10.8 ล้านคนนิยมการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น และ 8.1 ล้านคนใช้การส่งข้อความตัวอักษร ประธานบริหารสำนักวิจัย Sarah Lenart อธิบายว่า ผู้คนส่วนใหญ่ต้องการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสะดวกสบายในการใช้บริการธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งบริการเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในคุณสมบัติของการใช้งานสมาร์ทโฟน อุปกรณ์สามจี และการใช้ข้อมูลแบบไม่จำกัด ซึ่งการเข้าถึงข้อมูลทางการเงินผ่านมือถือนั้นส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ถือบัตรเครดิต 36% และเป็นลูกค้าธนาคารอีกราว 26% และมีเพียงส่วนน้อยที่ยังนิยมการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์กับศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า และถึงแม้ว่า ธนาคารผ่านมือถือกำลังจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังคงมีกลุ่มลูกค้าบางกลุ่มที่ยังคงนิยมใช้คอมพิวเตอร์และสายโทรศัพท์ในการติดต่อธุรกรรมทางการเงินอยู่ ซึ่งผู้คนเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงเรื่องของความกังวลในการรักษาความปลอดภัยที่อาจจะทำได้ไม่ดีพอนั่นเอง รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงข้อมูลและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เชื่องช้า
Source : CNET
ที่มา: pantip.com