Author Topic: บ.ไอทีมะกันพร้อมใจช่วยเหยื่อสึนามิแดนปลาดิบ  (Read 1028 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


กูเกิล ทวิตเตอร์ และนานาบริษัทไอทีรายใหญ่พร้อมใจเปิดบริการพิเศษเพื่อช่วยเหลือเหยื่อภัยธรรมชาติทั้งแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น เช่น กูเกิลที่เปิดบริการ "person finder" เพื่อให้ญาติสนิทมิตรสหายของเหยื่อสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้สูญหายได้อย่างรวดเร็ว และไมโครซอฟท์เสนอบริการสนับสนุนด้านเทคนิก และให้ไลเซนส์ใช้งานฟรีแก่บริษัทที่ได้รับความเสียหายอย่างกระทันหัน
       
       รายงานระบุว่า ความช่วยเหลือด้านการให้ลิขสิทธิ์ใช้งานโปรแกรมบางตัวฟรีแก่บริษัทที่ได้รับความเสียหายในประเทศญี่ปุ่นของไมโครซอฟท์ คิดเป็นเงินมูลค่ามากกว่า 250,000 เหรียญสหรัฐ ถือเป็นความช่วยเหลือที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการฟื้นตัวบริษัท
       
       ด้านทวิตเตอร์นั้นพยายามทำประโยชน์ให้สมกับการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมยักษ์ใหญ่ โดยพยายามช่วยเหลือองค์กรต่างๆให้สามารถกระจายข้อมูลที่จำเป็นบนระบบของทวิตเตอร์ได้สะดวกยิ่งขึ้น เบื้องต้นแนะนำให้นักท่องเน็ตติดแท็ก (tag) เพื่อแบ่งประเภทข้อมูลให้ชัดเจน ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้รวดเร็วว่า ข้อความทวีตใดเป็นข้อความขอความช่วยเหลือ หรือเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเหตุสึนามิที่เกิดขึ้น
       
       ขณะที่อเมซอนและยาฮู ดำเนินการติดลิงก์ไว้ที่หน้าโฮมเพจเพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวเน็ตทั่วโลกสามารถส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นธารน้ำใจไอทีที่น่าชื่นชมแท้จริง


Person Finder จาก Google


Support for Japan จาก Twitter


ความช่วยเหลือจาก Amazon


หน้าพิเศษสำหรับช่วยเหลือจาก Yahoo
       
       Company Related Links :
       Person Finder from Google
       Yahoo! Help Japan
       Support for Japan from Twitter
       Amazon - American Red Cross


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)