ทีทีแอนด์ทีระบุได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าของ 3BB ทั่วทุกภูมิภาคตั้งแต่กลางเดือนมกราคมเป็นต้นมา หวั่นใจถูกเข้าใจผิดว่าบริษัทได้ทำการตัดสัญญาณเพราะใช้เลขหมายโทรศัพท์ของบริษัท โดยชี้แจงว่าทีทีแอนด์ทีไม่ได้ให้บริการอินเทอร์เน็ต จึงไม่สามารถตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือกระทำการสิ่งใดๆได้
การชี้แจงนี้เกิดขึ้นในนามฝ่ายการตลาดและบริการลูกค้าของทีทีแอนด์ที โดยทีทีแอนด์ทีระบุว่าจากการที่ได้ตรวจสอบกับลูกค้าที่มาร้องเรียน สัญญาณโทรศัพท์บ้านยังสามารถใช้งานได้ดี โดยเป็นหน้าที่ของ"บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต"ที่ต้องรับผิดชอบและไปต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้เรียบร้อย
จดหมายชี้แจงของทีทีแอนด์ทียกกรณีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้รับรายงานว่ามีลูกค้าผู้เดือดร้อนจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้มาร้องเรียนที่ศูนย์บริการทีทีแอนด์ที เพราะได้รับแจ้งจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายหนึ่งว่าทางบริษัทตัดสัญญาณ เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าของบริษัทได้ปฏิเสธและตรวจสอบข่ายสายให้ซึ่งสัญญาณโทรศัพท์ยังใช้การได้ดี จึงแนะนำให้ลูกค้าไปติดต่อกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายนั้นด้วยตนเอง ซึ่งลูกค้าได้ขอร้องให้พนักงานของทีทีแอนด์ทีไปด้วยเพื่อชี้แจงได้ทันทีหากเกี่ยวข้องกับทีทีแอนด์ที
พนักงานทีทีแอนด์ทีจึงได้พาลูกค้าผู้เดือดร้อนไปที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต พนักงานที่นั่นได้สอบถามถึงปัญหาลูกค้าและตรวจสอบให้ลูกค้าว่ามียอดค้างชำระอยู่หนึ่งเดือนและบอกลูกค้าดังกล่าวว่าอินเทอร์เน็ตถูกตัดเพราะมีหนี้ค้างชำระ ทำให้ลูกค้าไม่พอใจจนผู้บริหารของศูนย์บริการนั้นต้องเชิญลูกค้าไปเจรจา และแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตได้ตามปกติภายใน 30 นาที และให้ใช้จนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้เพื่อให้ทางโรงพยาบาลมีเวลาติดต่อขอใช้บริการกับรายอื่นต่อไป
"ในกรณีนี้จึงพิสูจน์ได้ว่าบริการอินเทอร์เน็ตที่มีปัญหาดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณโทรศัพท์บ้านที่ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการ" ทีทีแอนด์ทีย้ำอีกว่า "บริษัทมีโครงข่ายที่ทันสมัยครอบคลุมเกือบทั่วประเทศ เปรียบเสมือนถนนสายหนึ่งที่ระบบสัญญาณต่างๆ สามารถวิ่งผ่านโครงข่ายนี้ได้ แต่ผู้ควบคุมสัญญาณจะอยู่ที่ผู้ให้บริการนั้นๆ ดังนั้นผู้ควบคุมสัญญาณอินเทอร์เน็ตจึงไม่ใช่ทีทีแอนด์ที"
ทีทีแอนด์ทีให้ข้อมูลว่า จังหวัดที่ลูกค้ามาร้องเรียนที่ศูนย์บริการลูกค้าทีทีแอนด์ทีประกอบด้วย 38 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อยุธยา อ่างทอง ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี เพชรบุรี กาฬสินธุ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก นครสวรรค์ อุทัยธานี ลำปาง น่าน เชียงใหม่ ลำพูน ชุมพร ระนอง สงขลา กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้วโดยเฉพาะที่จังหวัด นครปฐม พะเยา เชียงราย กาญจนบุรี มหาสารคาม เลย อุตรดิตถ์ แม่ฮ่องสอน และพังงา
ผู้ประสบปัญหาในการใช้บริการอินเทอร์เน็ต สามารถทำเรื่องร้องเรียนได้ที่สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) หรือมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค รวมถึงสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้โดยตรง
Company Related Link :
TT&T
ที่มา: manager.co.th