ซีอาร์เอ็มสัญชาติอังกฤษ จับมือพาร์ทเนอร์ท้องถิ่น "ซันเดย์ โซลูชั่นส์" รุกโซลูชั่นเชื่อมสัมพันธ์ลูกค้าผ่านระบบออนไลน์เจาะตลาดเอสเอ็มอี
นายชี ลี ออง ผู้จัดการประจำภูมิภาค บริษัท เซจ เอเชีย ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจจากอังกฤษ กล่าวว่า บริษัทนำเสนอระบบลูกค้าสัมพันธ์รูปแบบใหม่ "อี-ซีอาร์เอ็ม" ซึ่งจะเป็นระบบเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 100% สำหรับธุรกิจขนาดกลาง-เล็ก (เอสเอ็มบี)
เขาระบุว่า ปีนี้บริษัทมีนโยบายทำตลาดในไทยเพิ่มมากขึ้น หลังล่าสุดไทยเป็นประเทศที่สร้างรายได้สูงเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาครองจากสิงคโปร์
ทั้งนี้เนื่องจากช่วงนี้องค์กรต่างๆ ชะลอการลงทุนขนาดใหญ่ ประกอบกับธุรกิจในไทยส่วนใหญ่อยู่ระดับกลาง-เล็ก ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทที่มุ่งพัฒนาโซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดย่อมเท่านั้น
นายออง ระบุว่า บริษัทจะเน้นทำตลาดผ่านพาร์ทเนอร์ในท้องถิ่น โดยแต่งตั้งให้บริษัท ซันเดย์ โซลูชั่นส์ เป็นผู้ทำตลาดให้แต่เพียงผู้เดียวในไทย เนื่องจากสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่า และยังมีฐานลูกค้าองค์กรขนาดกลางขึ้นไปจำนวนมาก ซึ่งโซลูชั่นใหม่สามารถลงทุนได้ตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กที่มีผู้ใช้ระบบเพียง 10-20 คนขึ้นไป
"พาร์ทเนอร์ในไทยยังสามารถดูแลลูกค้าให้เราได้ดี ทำให้เรายังไม่มีแผนตั้งออฟฟิศเองในไทยช่วงนี้ แต่ก็ยังคงต้องหาวิธีทางการตลาดแปลก ใหม่ มากระตุ้นความสนใจลูกค้ามากขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นที่รู้กันว่าเศรษฐกิจไม่ดี ไม่ค่อยมีใครลงทุนทำอะไร" นายออง กล่าว
นายนาวิก นำเสียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันเดย์ โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทวางแผนเพิ่มความถี่ในการลงโฆษณาและจัดสัมมนาแนะนำโซลูชั่น ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มเอสเอ็มบีที่ต้องการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันมากขึ้น โดยคาดว่า ปีนี้จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว
ที่มา: bangkokbiznews.com