Author Topic: ปี 2010 โฟร์สแควร์โต 3,400%  (Read 1551 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

ปี 2010 โฟร์สแควร์โต 3,400%
« on: February 02, 2011, 01:30:52 PM »

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



      บริการโลเกชันเบสยอดนิยม "โฟร์สแควร์ (FourSquare)" เผยตัวเลขผู้ใช้งานปี 2010 โตขึ้น 3,400% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สะท้อนความร้อนแรงของแอปพลิเคชันระบุตำแหน่งบนเครือข่ายสังคม เผย 1 ปีมีสมาชิกเช็กอินกว่า 380 ล้านครั้ง โดยหมวดร้านอาหารครองแชมป์อันดับ 1 ที่มีผู้ใช้งานเช็กอินมากสุด และมีร้านอาหารประเภท Wine Bar อย่างร้าน "Wine Connection Deli & Bisto" ซึ่งตั้งอยู่ย่านคลองตัน กรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป ทรี
       
       ประชาสัมพันธ์โฟร์สแควร์ส่งอีเมลถึงสมาชิกผู้ใช้บริการรายงานความเคลื่อนไหวของยอดผู้ใช้งานในปีที่ผ่านมา ระบุในปี 2010 มียอดผู้ใช้บริการผ่านสมาร์ทโฟนสูงกว่า 6 ล้านราย เติบโตขึ้น 3,400% เมื่อเทียบกับปี 2009 ที่มียอดผู้ใช้บริการเพียง 175,000 ราย
       
       รายงานระบุว่าในปี 2010 มียอดผู้ใช้งานเช็กอินทั่วโลกรวม 381,576,305 ครั้ง โดยเหตุการณ์ที่มีผู้ใช้งานเช็กอินมากที่สุดใน 1 วันคืองาน Rally To Restore Sanity ในกรุงวอชิงตัน ดีซี มีจำนวน 30,525 ครั้ง
       
       เมื่อแยกออกเป็นหมวดหมู่จะพบว่าหมวดร้านอาหารเป็นกลุ่มที่มีสมาชิกเช็กอินมากที่สุด รองลงมาคือออฟฟิศ สำนักงาน และร้านจำหน่ายสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว ผับ/บาร์ สถานบันเทิง สวนสาธารณะ และสถาบันการศึกษา ตามลำดับ
       
       ที่น่าสนใจก็คือร้านอาหารประเภท Wine Bar อย่างร้าน "Wine Connection Deli & Bisto" ซึ่งตั้งอยู่ย่านคลองตัน กรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป ทรี ที่มีการเช็กอินมากสุด รองจากร้าน Webster Wine Bar และ Old Ebbitt Grill ประเทศสหรัฐอเมริกา
       
       ตัวเลขการเติบโตของโฟร์สแควร์ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นผลพวงจากการเติบโตของเครือข่ายสังคมอย่างเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะทำการเช็กอิน และแชร์สถานที่ที่ตนอยู่ให้แก่เพื่อนได้รับทราบกัน
       
       สำหรับในประเทศไทยนั้น เริ่มมีนักการตลาดหลายรายมองเห็นโอกาสจากตัวเลขผู้ใช้งานโฟร์สแควร์บนเครือข่ายสังคม โดยหลายหน่วยงานเริ่มมีการทำการตลาดโดยให้ลูกค้าเช็กอินที่ร้านค้าของตน เพื่อรับสิทธิพิเศษ ยกตัวอย่างเช่นเมื่อปี 2553 โนเกียได้ร่วมกับดีแทคทำกิจกรรมการตลาดให้แก่ลูกค้าที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือโนเกียรุ่นที่รองรับจำนวนกว่า 30 รุ่น และใช้เครือข่ายดีแทค เมื่อเช็กอินกับร้านค้าที่ร่วมรายการรับฟรีของสมนาคุณจากร้านค้าดังกล่าว
       
       โฟร์สแควร์เป็นบริการแชร์โลเกชันผ่านสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานโปรแกรมจีพีเอส ซึ่งหลังจากผู้ใช้งานลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ และเว็บไซต์ Foursqure.com แล้ว จะสามารถรายงานให้เพื่อนในเครือข่ายทราบว่าขณะนี้คุณอยู่ที่ไหนได้ด้วยการ "Check-in" ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะแชร์พิกัดไปยังเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือแค่แจ้งให้เพื่อนบนเครือข่ายโฟร์สแควร์ ของตนทราบเพียงอย่างเดียว
       
       Company Related Link :
       Foursquare

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
4632 Views
Last post June 11, 2010, 11:21:42 PM
by Nick
0 Replies
4010 Views
Last post November 04, 2010, 10:39:43 PM
by Nick
0 Replies
1646 Views
Last post November 08, 2010, 05:13:35 PM
by Nick
0 Replies
1273 Views
Last post December 29, 2010, 07:38:23 PM
by Nick
0 Replies
1174 Views
Last post January 01, 2011, 01:11:48 AM
by Nick
0 Replies
1300 Views
Last post January 02, 2011, 09:42:26 PM
by Nick
0 Replies
2577 Views
Last post February 27, 2011, 11:12:47 PM
by Nick
0 Replies
1558 Views
Last post April 05, 2011, 01:32:34 PM
by Nick
0 Replies
1644 Views
Last post April 07, 2011, 02:12:00 PM
by Nick
0 Replies
1456 Views
Last post July 17, 2011, 09:21:04 AM
by Nick