เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) วางแผนรุกตลาดต่างจังหวัด เปิดหน้าร้านเพิ่ม 3-4 ร้านภายในปีหน้า หลังกระแสการเติบโตของคอนเทนต์มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อคอนเทนต์เข้าสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ บนเครื่องเล่นขนาดพกพา
มาร์กาเร็ต โคห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (เอส.อี. เอเชีย) พีทีอี จำกัด กล่าวว่า การเติบโตของตลาดฮาร์ดดิสก์ทั่วโลกมีสูงขึ้นตาม ความสะดวกในการสร้างคอนเทนต์ของผู้ใช้ ส่งผลให้ยอดจำหน่ายฮาร์ดดิสก์มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง
"ตลาดฮาร์ดดิสก์ทั่วโลกในทุกๆไตรมาส เฉลี่ยอยู่ที่ราว 150 - 160 ล้านยูนิตต่อไตรมาส ซึ่งเฉพาะ WD มียอดจำหน่ายเฉลี่ยในไตรมาสล่าสุดเป็นอันดับ 1 ที่ 50 ล้านยูนิตต่อไตรมาส จากยอดการเติบโตกว่า 30% ต่อไตรมาส"
นอกจากนี้ยังเผยถึงแผนการตลาดในปีหน้าว่า จะมีการขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อตอบรับกับการเติบโตของตลาด ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดหน้าร้านเพิ่มขึ้นเป็น 3-4 ร้านในปี 2011
"ตอนนี้ WD มีหน้าร้านของตนเองอยู่ที่พันธ์ทิพย์ พลาซ่า ซึ่งเป็นร้านที่ขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ของ WD โดยเฉพาะ และวางแผนไว้ว่าจะขยายหน้าร้านไปยังหัวเมืองใหญ่อย่าง เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ ในอนาคต"
เคร็ก เดวิส ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็กเทอนัลฮาร์ดไดรฟ์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์พกพารูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน กล้องถ่ายภาพ กล้องวิดีโอแบบพกพากลายเป็นเครื่องกำเนิดคอนเทนต์ ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆได้ตลอดเวลา ส่งผลให้ความต้องการของฮาร์ดดิสก์มีสูงขึ้นด้วย
ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 'WD TV Live HD' เครื่องเล่นและสื่อบันทึกข้อมูลขนาด 1 TB ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ต ให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ ผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์บลูทูธ เปิดชมวิดีโอความละเอียดสูงจากยูทูป โดยตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการติดตั้ง เพียงแค่เชื่อมต่อเข้ากับโทรทัศน์ หรือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ ก็พร้อมใช้งานทันที
โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานผ่านอินเตอร์เฟสรูปแบบใหม่ ที่ง่ายต่อการเข้าใช้งานในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแสดงภาพ วิดีโอ ผ่านระบบ DLNA และเน็ตเวิร์ก ที่สามารถใช้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน
สำหรับราคาจำหน่ายของ WD TV Live HD อยู่ที่ 8,990 บาท พร้อมรับประกัน 1 ปี ขณะที่ผลิตภัณฑ์ My Book Live ที่สามารถใช้เป็นฮาร์ดดิสก์แชร์ข้อมูลบนเครือข่ายภายในบ้าน วางจำหน่าย 2 รุ่นคือ 1TB และ 2TB ราคา 5,440 และ 7,650 ตามลำดับ พร้อมรับประกัน 3 ปี
WD มีรายได้รวมในปี 2553 อยู่ที่ 9.8 พันล้านเหรียญ อัตราการเติบโตทางธุรกิจเพิ่มขึ้น 32% และมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 194 % หรือคิดเป็นยอดขายฮาร์ดไดร์ฟมากถึง 194.4 ล้านยูนิตซึ่งถือว่าสูงที่สุดในอุตสาหกรรม
Company Relate Link :
WDC
ที่มา: manager.co.th