Author Topic: เจมาร์ทปรับโฉมเจาะวัยรุ่น  (Read 1242 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท ประกาศปรับโฉมร้านใหม่ในรอบ 20 ปี เตรียมงบกว่า 80 ล้าน ลุยเปลี่ยน 210 ร้านแล้วเสร็จในปีครึ่ง

      "เจมาร์ท" ปรับโฉมร้านค้าครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เปลี่ยนโลโก้พร้อมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ เน้นความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น เตรียมงบกว่า 80 ล้าน ลุยเปลี่ยน 210 ร้านแล้วเสร็จในปีครึ่ง ขณะเดียวกัน ทุ่มงบ 70-80 ล้านเล็งขยายตลาด jPhone และ CC Chat ปี54
       
       นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กระแสการเข้ามาของสมาร์ทโฟนในช่วงปีนี้ ถือเป็นการผลักดันยอดให้แก่วงการโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุนี้จำเป็นต้องมีการปรับโฉมร้านค้าให้ดูทันสมัย รองรับการจำหน่ายสมาร์ทโฟน และบริการให้มากขึ้น
       
       "จุดสำคัญของการปรับโฉมคือ ลูกค้าที่เข้ามาสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ซื้อโทรศัพท์ เลือกเปิดแพกเกจใช้งาน อุปกรณ์เสริม รวมไปถึงบริการหลังการขาย โดยเบื้องต้นในปีนี้จะเปิดตามร้านใหญ่อย่างเซ็นทรัลเวิลด์ เอ็มโพเรียม และ สยาม พารากอน ก่อนจะขยายไปยังสาขาอื่นในปีหน้า"
       
       โดยการปรับโฉม 3 สาขาหลัก เจมาร์ททุ่มงบการรีโนเวตไปกว่า 15 ล้าน ส่วนร้านที่เหลืออีกกว่า 200 ร้าน วางงบไว้ 70 - 80 ล้านในการดำเนินการภายในหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งในบางสาขาต่างจังหวัด อาจทำเพียงแค่เปลี่ยนป้ายร้าน เป็นต้น
       
       ภาพรวมผลดำเนินการในช่วงปีที่ผ่านมาของเจมาร์ท มีรายได้รวมราว 5,500 - 5,600 ล้านบาท และคาดว่าในปีถัดไปจะมีอัตราเติบโตราว 20 - 30% เป็น 6,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาจากบริษัทลูกอย่าง เจ เอ็ม ที เน็ทเวิร์คเซอร์วิสเซส จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจบริหารหนี้สิน มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง 100% ส่งผลให้มีกำไรและรายได้เพิ่มขึ้น
       
       ขณะเดียวกันเจมาร์ทก็ต้องพยายามผลักดันยอดขาย jPhone ให้เพิ่มขึ้น 20% ในปีหน้า เพื่อให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 17% จากเดิม 14% ส่วนบริการ CC Chat ตั้งเป้าให้มีสัดส่วนรายได้ถึง 20% จากปีนี้ที่อยู่ที่ 5-6%
       
       "เราเตรียมงบในการจัดกิจกรรม และทำการตลาดทั้ง บีโลว์ และ อโบฟ เดอะไลน์ ถึง 70 - 80 ล้านบาท เพื่อทำให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"
       
       อดิศักดิ์ ให้ความเห็นเพิ่มเติม ถึงตลาดรวมโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยมีมูลค่าราว 35,000 ล้านบาท ถ้าเฉลี่ยเครื่องละประมาณ 3,500 บาท ก็น่าจะมีโทรศัพท์ทั้งสิ้น 10 ล้านเครื่อง และเชื่อว่าในปีหน้าจำนวนก็จะอยู่ราวๆนี้
       
       "จำนวนของโทรศัพท์ในปีหน้าจะไม่เพิ่มมากนัก แต่ในแง่การเติบโตของสมาร์ทโฟนจะมีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเชื่อว่าท้ายที่สุดราคาสมาร์ทโฟนจะถูกลงจนเหลือเท่าฟีเจอร์โฟนของอินเตอร์แบรนด์ในตลาด"
       
       รูปแบบการจำหน่ายสินค้าของเจมาร์ทหลังมีการปรับโฉมใหม่ จะแบ่งทำตลาดโดยดูจากพื้นที่ เช่นในเมืองก็มีการนำสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์มาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน แบล็กเบอร์รี โนเกีย ซัมซุง แอลจี ขณะที่ร้านค้าในต่างจังหวัดก็จะนำ jPhone มาตอบสนองตลาดระดับล่าง
       
       "ภาพลักษณ์ของเจมาร์ทยุคใหม่จะกลายเป็นผู้ชายแมนๆ ที่มีความเป็นมืออาชีพ บุคลิกทันสมัย มีชีวิตชีวา มีน้ำใจ เป็นเพื่อนที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต้องการมาจับกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่ 18 ขึ้นไป เนื่องจากมีพฤติกรรมเปลี่ยนเครื่องค่อนข้างบ่อย"
       
       Company Related Link :
       Jaymart

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)