นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท ประกาศปรับโฉมร้านใหม่ในรอบ 20 ปี เตรียมงบกว่า 80 ล้าน ลุยเปลี่ยน 210 ร้านแล้วเสร็จในปีครึ่ง
"เจมาร์ท" ปรับโฉมร้านค้าครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เปลี่ยนโลโก้พร้อมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ เน้นความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น เตรียมงบกว่า 80 ล้าน ลุยเปลี่ยน 210 ร้านแล้วเสร็จในปีครึ่ง ขณะเดียวกัน ทุ่มงบ 70-80 ล้านเล็งขยายตลาด jPhone และ CC Chat ปี54
นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กระแสการเข้ามาของสมาร์ทโฟนในช่วงปีนี้ ถือเป็นการผลักดันยอดให้แก่วงการโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุนี้จำเป็นต้องมีการปรับโฉมร้านค้าให้ดูทันสมัย รองรับการจำหน่ายสมาร์ทโฟน และบริการให้มากขึ้น
"จุดสำคัญของการปรับโฉมคือ ลูกค้าที่เข้ามาสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ซื้อโทรศัพท์ เลือกเปิดแพกเกจใช้งาน อุปกรณ์เสริม รวมไปถึงบริการหลังการขาย โดยเบื้องต้นในปีนี้จะเปิดตามร้านใหญ่อย่างเซ็นทรัลเวิลด์ เอ็มโพเรียม และ สยาม พารากอน ก่อนจะขยายไปยังสาขาอื่นในปีหน้า"
โดยการปรับโฉม 3 สาขาหลัก เจมาร์ททุ่มงบการรีโนเวตไปกว่า 15 ล้าน ส่วนร้านที่เหลืออีกกว่า 200 ร้าน วางงบไว้ 70 - 80 ล้านในการดำเนินการภายในหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งในบางสาขาต่างจังหวัด อาจทำเพียงแค่เปลี่ยนป้ายร้าน เป็นต้น
ภาพรวมผลดำเนินการในช่วงปีที่ผ่านมาของเจมาร์ท มีรายได้รวมราว 5,500 - 5,600 ล้านบาท และคาดว่าในปีถัดไปจะมีอัตราเติบโตราว 20 - 30% เป็น 6,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาจากบริษัทลูกอย่าง เจ เอ็ม ที เน็ทเวิร์คเซอร์วิสเซส จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจบริหารหนี้สิน มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง 100% ส่งผลให้มีกำไรและรายได้เพิ่มขึ้น
ขณะเดียวกันเจมาร์ทก็ต้องพยายามผลักดันยอดขาย jPhone ให้เพิ่มขึ้น 20% ในปีหน้า เพื่อให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 17% จากเดิม 14% ส่วนบริการ CC Chat ตั้งเป้าให้มีสัดส่วนรายได้ถึง 20% จากปีนี้ที่อยู่ที่ 5-6%
"เราเตรียมงบในการจัดกิจกรรม และทำการตลาดทั้ง บีโลว์ และ อโบฟ เดอะไลน์ ถึง 70 - 80 ล้านบาท เพื่อทำให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"
อดิศักดิ์ ให้ความเห็นเพิ่มเติม ถึงตลาดรวมโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยมีมูลค่าราว 35,000 ล้านบาท ถ้าเฉลี่ยเครื่องละประมาณ 3,500 บาท ก็น่าจะมีโทรศัพท์ทั้งสิ้น 10 ล้านเครื่อง และเชื่อว่าในปีหน้าจำนวนก็จะอยู่ราวๆนี้
"จำนวนของโทรศัพท์ในปีหน้าจะไม่เพิ่มมากนัก แต่ในแง่การเติบโตของสมาร์ทโฟนจะมีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเชื่อว่าท้ายที่สุดราคาสมาร์ทโฟนจะถูกลงจนเหลือเท่าฟีเจอร์โฟนของอินเตอร์แบรนด์ในตลาด"
รูปแบบการจำหน่ายสินค้าของเจมาร์ทหลังมีการปรับโฉมใหม่ จะแบ่งทำตลาดโดยดูจากพื้นที่ เช่นในเมืองก็มีการนำสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์มาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน แบล็กเบอร์รี โนเกีย ซัมซุง แอลจี ขณะที่ร้านค้าในต่างจังหวัดก็จะนำ jPhone มาตอบสนองตลาดระดับล่าง
"ภาพลักษณ์ของเจมาร์ทยุคใหม่จะกลายเป็นผู้ชายแมนๆ ที่มีความเป็นมืออาชีพ บุคลิกทันสมัย มีชีวิตชีวา มีน้ำใจ เป็นเพื่อนที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต้องการมาจับกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่ 18 ขึ้นไป เนื่องจากมีพฤติกรรมเปลี่ยนเครื่องค่อนข้างบ่อย"
Company Related Link :
Jaymart
ที่มา: manager.co.th