Author Topic: เอชพีรุกตลาดเกมเมอร์ไทย อัดกิจกรรมกระตุ้นกำลังซื้อ  (Read 1073 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายพงศ์ธวัช พิเชษฐเลอมานวงศ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมลุยตลาดพีซีเกมเมอร์เต็มตัว

     เอชพีลุยตลาดพีซีเกมเมอร์เต็มตัว ส่งโปรดักส์ใหม่เอี่ยมลงเพิ่มส่วนแบ่งตลาด หลังชิมลางไม่ถึงปีตัวยอดขายพุ่งถึง 15,000 เครื่อง ระบุตลาดนี้กำลังซื้อสูง เน้นประสิทธิภาพและบริการเป็นหลัก
       
       นายพงศ์ธวัช พิเชษฐเลอมานวงศ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทิศทางการทำตลาดของเอชพีต่อจากปีนี้จะโฟกัสลงในแต่ละเซกเมนต์ที่ชัดเจนขึ้น ดังจะเห็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นออลอินวัน คอมเมอร์เชียลพีซี โดยถึงตลาดผู้ชื่นชอบการเล่นเกม ใช้งานทางด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นตลาดอีกเซกเมนต์ที่มีความต้องการคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพลังของซีพียู ระบบเสียง การ์ดแสดงผล รวมถึงดีไซน์ที่จะต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ไปในตัว
       
       “ปัจจุบัน เอชพีมียอดขายคอมซูเมอร์พีซีในส่วนเซกเมนต์เกมและโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์อยู่ประมาณ 15,000 เครื่องหรือคิดเป็น 5% ของตลาดคอนซูเมอร์พีซีรวม 800,000 เครื่อง ซึ่งปีหน้าเราต้องเป้าที่จะขยายตลาดในส่วนนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมทีคิดเป็นสัดส่วนยอดขายคอมซูเมอร์พีซีของภายใต้แบรด์เอชพีประมาณ 10% โดยปีหน้าตั้งเป้าที่เพิ่มขึ้นให้เป็น 15%”
       
       นายพงศ์ธวัช กล่าวว่า เอชพีได้เข้ามาทำตลาดเซกเมนต์เกมเมอร์ หรือโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์จริงๆ ช่วยต้นปีที่ผ่านมา 1 โมเดล กับปลายปีอีก 1 โมเดล ซึ่งตลาดให้การตอบรับเป็นอย่างดี ถือเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง แตกต่างจากตลาดเกมเมอร์ที่ซื้อหาคอมพิวเตอร์แบบประกอบเอง ตรงที่มีความรู้ในเรื่องของสเปกที่ใช้งานไม่มากนัก ไม่รู้ว่า เกมไหนจะต้องใช้สเปกการ์ดจอแบบไหน ซีพียูความเร็วเท่าไร ซึ่งทางเอชพีตอบโจทย์ดังกล่าวได้ครบ โดยเฉพาะความน่าเชื่อถือของแบรนด์และบริการหลังการขายถึงบ้าน จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมเอชพีถึงประสบความสำเร็จในการตลาดเซกเมนต์นี้ในช่วงที่ผ่านมา
       
       เอชพีจึงได้นำเสนอคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ HP Pavilion Elite High Performance Edition ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Vision Black จากเอเอ็มดี ประกอบได้วยซีพียู Phenom II x6 กราฟิกการ์ด ATI Radeon HD 5770 ที่สามารถต่อจอภาพได้ในเวลาเดียวกันถึง 3 จอ หน่วยความจำเป็นแบบดีดีอาร์3 ความจุ 4 กิกะไบต์ ฮาร์ดไดรฟ์ความจุ 1.5 เทราไบต์ ความเร็ว 7200 รอบต่อวินาที ระบบเสียงเป็นแบบไฮเดฟฟินิชัน 7.1 Surround Sound Ready รองรับเครื่องเล่นบลูเรย์ มาพร้อม ทีวี จูนเนอร์ พร้อมวิดีโอ เรดคอร์ดเดอร์และรีโมทคอนโทรล รวมกับจอภาพรุ่นใหม่ของเอพชี 2310e ขนาด 23 นิ้ว จำนวน 3 จอ ราคาเริ่มต้นยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ที่ 66,700 บาท
       
       นายพงศ์ธวัช กล่าวถึงกิจกรรมการตลาดที่จะรุกตลาดเกมเมอร์ว่า ทางเอชพีจะมีกิจกรรมที่เข้มข้นขึ้น ด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จัดทำพื้นที่โชว์สินค้าเต็มรูปแบบให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสทดลองเล่นเกมกับ HP Pavilion Elite High Performance Edition ด้วยตนเอง ณ เอชพี ช็อป 5 แห่ง ตามหัวเมืองใหญ่ๆ เมื่อรวมกับโปรโมชันต่างๆ ที่ทางเอชพีจัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษ ก็น่าจะทำให้ตลาดเติบโตในตลาดเกมเมอร์ให้กับเอชพีได้อย่างแน่นอน
       
       “การทำกิจกรรมอย่างนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้ผุ้สนใจได้มีโอกาสสัมผัสกับประสิทธิภาพของเครื่องด้วยตนเองก่อนที่จะตัดสินใจซื้อไปใช้งาน ซึ่งตลาดเกมเมอร์ถือเป็นเซกเมนต์ที่มีกำลังซื้อสูง ราคาไม่ใช้ปัจจัยสำคัญในการตัดสิน แต่ต้องการซื้อสินค้าที่มีคุณภาพและบริการหลังการขายมากกว่า”
       
       Company Related Link :
       HP

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)