Author Topic: พันธวณิชลุยออนไลน์หวังยอดแสนล้านบาท  (Read 1153 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายภวิณ แย้มประเสริฐ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท พันธวณิช จำกัด

"พันธวณิช" เปิดร้านค้าออนไลน์ และระบบ E-Sourcing หวังเป็นสื่อกลางออนไลน์ในการสรรหาผู้ซื้อและผู้ขาย ชูจุดเด่นความเป็นมืออาชีพในการให้บริการตลาดออนไลน์ มั่นใจฐานลูกค้าน้อย แต่เป็นบริษัทใหญ่ ที่มีชื่อเสียง และมีกำลังซื้อมาก ตั้งเป้าปี 54 มีมูลค่าซื้อขายกว่าแสนล้านบาท
       
       นายภวิณ แย้มประเสริฐ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท พันธวณิช กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทให้บริการด้านโซลูชันการจัดซื้อจัดจ้าง (e-Procurement Solution Provider) บริการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาเป็นเวลากว่า 10 ปี และมีฐานลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ของประเทศ วันนี้บริษัทพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการศูนย์กลางตลาดออนไลน์ หรือ E-Marketplace ให้แก่ SMEs ที่ต้องการมีหน้าร้านเป็นของตนเอง
       
       "E-Marketplace คือการให้ผู้ขายเข้ามาสร้างหน้าร้านออนไลน์บนเว็บไซต์ pantavanij.com โดยสามารถใส่ข้อมูลบริษัท ข้อมูลสินค้า และรูปภาพสินค้าที่ต้องการขายได้ตามที่ต้องการ ซึ่งเราจะให้บริการลูกค้าในแบบ Many-to-Many เพียงผู้ขายเข้ามาสร้างหน้าร้าน บริษัทจะทำหน้าที่จัดการโซลูชัน เช่น การสร้างแค็ตตาล็อก โชว์รูมสินค้า และโมดิฟายระบบการขายของผู้ขาย นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ตรวจสอบหนังสือจดทะเบียนต่างๆ ข้อมูลความสามารถในทางธุรกิจของผู้ขาย เพื่อให้ผู้ซื้้อเกิดความเชื่อมั่นในบริษัทที่ตกลงทำธุรกรรมด้วย"
       
       สำหรับเว็บไซต์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่มีอยู่ในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะให้บริการในแบบ One-to-Many คือผู้ขายมีเว็บของตัวเอง หรือเข้าร่วมกับเว็บไซต์จำหน่ายสินค้า แล้วหาทางขายเอาเอง โดยจะมีผู้ขายรายเดียวแต่มีผู้ซื้อหลายราย เมื่อผู้ซื้อสนใจจะซื้อสินค้าจะเข้าไปค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์กูเกิล หรือ Yellow Pages เมื่อได้เบอร์ติดต่อ ก็จะโทร.ไปติดต่อสอบถาม และทำธุรกรรมร่วมกัน
       
       สิ่งที่เพิ่มขึ้นมานอกเหนือจากการเป็นหน้าร้านออนไลน์แบบเว็บไซต์ทั่วไปคือมีระบบ E-Sourcing หรือการหาผู้ขาย ทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลผู้ขายที่หลากหลายมากขึ้น โดยผู้ขายและผู้ซื้อสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ด้วยการใช้บริการเว็บบอร์ดเพื่อประกาศหาสิ่งที่ต้องการ
       
       "เมื่อผู้ซื้อต้องการซื้อสินค้าชนิดใด ก็สามารถลงประกาศบนหน้าเว็บบอร์ด ระบบจะทำการเชื่อมโยงข้อมูลที่ผู้ซื้อต้องการ ไปยังผู้ขายตามประเภทของสินค้าผ่านทางอีเมล ทำให้ผู้ขายไม่พลาดโอกาสขายสินค้า ซึ่งถ้ามีผู้ขายจำนวนหลายรายให้ความสนใจ สามารถทำระบบการประมูลออนไลน์ หรือ E-Auction ได้ทันที เมื่อได้ผู้ขายที่ต้องการแล้วก็จะทำการต่อรองราคาและเซ็นสัญญาซื้อขายกันต่อไป"
       
       นายภวิณ ระบุว่าบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มโอกาสในการในการขายสินค้าให้แก่ผู้ขาย ในส่วนของผู้ซื้อก็จะมั่นใจในความสามารถของบริษัทผู้ขาย อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการสั่งซื้อสินค้า โดยที่ไม่ต้องมาต่อรองราคาหลายๆ ครั้ง
       
       ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าประมาณ 24,000 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าที่มีการจดทะเบียน และซื้อขายสินค้าจริง รวมไปถึงฐานลูกค้าเดิมที่ได้รับการยอมรับระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทในกลุ่ม ซีพี , ธนาคารกรุงเทพ, ไทยพาณิชย์, กรุงศรีอยุธยา, ธนชาต และกลุ่มค้าปลีก อย่างเซ็นทรัลพัฒนา
       
       'ในส่วนของการทำประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ เราได้มีการจัดโร้ดโชว์ไปตามบริษัทขนาดใหญ่ รวมไปถึงการเข้าสมาคมจัดซื้อซัพพลายเชน เรามีแค็ตตาล็อกออนไลน์แจกจ่ายไปยังหน่วยงานชั้นนำ โดยข้อมูลในแค็ตตาล็อกจะลิงก์กลับมายังหน้าร้านบนเว็บไซต์ด้วย"
       
       ในระยะแรกที่เปิดให้บริการนั้น ภวิณตั้งเป้าว่าจะมีผู้ขายจดทะเบียนนิติบุคคลเข้าร่วมรวมกว่า 50,000 ราย โดยตั้งเป้าว่าปี 54 จะมีเงินสดหมุนเวียนในระบบซื้อขายออนไลน์รวมกว่า 1 แสนล้านบาท
       
       Company Related Link :
       Pantavanij

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)