Author Topic: ไอบีเอ็มรุกเอสเอ็มอีทั่วไทย โชว์เคส 3 ลูกค้าใหม่ใช้ไอทีต่อยอด  (Read 948 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

จากการเปิดตัว IBM Mobile Office Express ไอทีโซลูชั่นเคลื่อนที่ภายใต้คอนเซ็ปต์ เร็ว ง่าย จ่ายคุ้ม เพิ่มคุณภาพธุรกิจ ในรูปแบบคาราวานไปยังทุกภูมิภาคทั่วประเทศเมื่อปลายปีที่แล้ว นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า ได้รับการตอบรับจากตลาดเอสเอ็มอีเป็นอย่างดี ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญ และการประยุกต์ใช้ประโยชน์จากไอทีเพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากที่ได้พูดคุยกับผู้นำองค์กรจากหลากหลายธุรกิจพบว่า ปัจจุบันธุรกิจมีความต้องการหลัก 3 ประการ คือการใช้ประโยชน์จากระบบไอทีอย่างเต็มที่ด้วยการลงทุนที่คุ้มค่า, การประยุกต์ใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างคุณค่าทางธุรกิจ และมีระบบดูแลข้อมูลอย่างปลอดภัยและต่อเนื่อง

ไอบีเอ็มเข้าใจถึงความต้องการดังกล่าว จึงได้จัดเตรียมทีมงานเพื่อเข้าไปช่วยตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว เพื่อให้เอสเอ็มอีทั่วประเทศยังคงสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความท้าทายของวิกฤตเศรษฐกิจ

เป้าหมายหลักของการแข่งขันคือการ มอบบริการที่ตอบสนองความต้องการเพื่อความพึงพอใจอย่างสูงสุดของลูกค้า ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจึงถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการจัดการข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจ และผลจากการเดินสายโครงการ IBM Mobile Office Express ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ไอบีเอ็มสามารถ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการต่างจังหวัดได้อย่างยั่งยืน

อาทิ บริษัท เชียงราย สหทวีกิจ (1993) จำกัด เจ้าของโรงแรม โพธิ์วดล รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเชียงราย, บริษัท แอมโปเทรด จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าแอมโป มอลล์ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งบริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตแหอวนรายใหญ่ ที่ได้ตัดสินใจเลือกใช้ไอทีโซลูชั่นของไอบีเอ็มไปต่อยอดธุรกิจ

โดย นายธีระ อัมพรพฤติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอมโปเทรด จำกัด กล่าวว่า แอมโป มอลล์ คำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นอันดับแรก ดังนั้นจึงตัดสินใจที่จะพัฒนาและขยายระบบที่มีอยู่เดิมให้อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็ม เพื่อนำมาประมวลพฤติกรรมการจับจ่ายสินค้าและการใช้บริการของลูกค้าในศูนย์การค้า ด้วยระบบดังกล่าว บริษัทสามารถนำข้อมูลต่างๆ มาใช้เพื่อพัฒนาการให้บริการของศูนย์การค้าได้รวดเร็วและแม่นยำ

ขณะที่ นายไชยยศ เสรีโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด หนึ่งในธุรกิจเอสเอ็มอีที่ได้เลือกใช้โซลูชั่น ของไอบีเอ็ม กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นจะก้าวสู่ความเป็นผู้นำ และมีเครือข่ายครอบคลุมในการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์การประมงแหอวน และตาข่ายเกษตรกรรม จึงให้ ความสำคัญกับการลงทุนด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ โดยได้เลือกใช้โซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการระบบบัญชี การตลาด การผลิต และการบำรุงรักษาจากไอบีเอ็ม และมีแผนที่จะปรับเปลี่ยนระบบไอทีเป็นผลิตภัณฑ์จากไอบีเอ็มทั้งหมดในระยะยาว



ที่มา: matichon.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)