Author Topic: เจมาร์ทสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ  (Read 989 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่



เจมาร์ท ลุยสร้างเครือข่ายธุรกิจทั่วประเทศ เล็งเพิ่มผู้ขายกว่า 2 พันราย เฮ้าส์แบรนด์มาแรงครองส่วนแบ่ง 50%

 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท กล่าวต่อว่า เจ มาร์ท เตรียมเดินหน้าสร้างเครือข่ายธุรกิจทั่วประเทศผ่านโครงการเจ มาร์ท พาร์ทเนอร์ โปรแกรม โดยเปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมโปรแกรมสมัครเป็น เจ มาร์ท พาร์ทเนอร์ ซึ่งคาดว่าน่าจะสร้างความสนใจและมีผู้เข้าร่วมจาก 800 อำเภอทั่วประเทศ หรือ โครงการ 1 อำเภอ 1 พาร์ทเนอร์ เป็นตัวแทนโดยตรง ส่งผลให้ เจ มาร์ท มีคนขายในเครือข่ายเพิ่มขึ้นกว่า 2 พันราย


 บริษัทมองว่าในสภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันปัจจุบันทำให้ผลประกอบการธุรกิจต่อหน่วยน้อยและการบริการที่จำกัด ส่วนเจ มาร์ทเป็นบริษัทอันดับต้นๆ ในธุรกิจโทรศัพท์มือถือของประเทศ มีการติดต่อโดยตรงกับซัพพลายเออร์ มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ มีสินค้า บริการเสริมในรูปแบบอื่นๆ ที่จะทำให้ร้านค้า สามารถเพิ่มผลกำไรให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็น เจ มาร์ท พาร์ทเนอร์ ได้เป็นอย่างดี


 ผู้สนใจเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ จะได้รับสิทธิการแต่งตั้งโดยตรงจากบริษัท ให้ซื้อขายสินค้า ได้แก่ มือถือ อุปกรณ์เสริม รวมทั้งบริการเสริมต่างๆ เช่นเดียวกับ เจ มาร์ท ช็อป เช่น เจ มาร์ท เพย์ พอยต์, คลับ โมบาย พลัส, มิสเตอร์โมบาย และ เซอร์วิส ดรอป พอยต์ เป็นต้น


 นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการบริหารสายงานการตลาดและการขาย บมจ.เจมาร์ท กล่าวว่า ภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือไตรมาสแรกยังเติบโตตามคาดการณ์ แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยังให้ความสำคัญ ยิ่งหลังจากรัฐบาลออกเช็คช่วยชาติมาทำให้ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมามีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น


 ส่วนของเฮ้าส์แบรนด์ ยิ่งเศรษฐกิจไม่ดียิ่งเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้ที่ซื้อมือถือเครื่องที่ 2 เพื่อให้ใช้งานได้หลายซิม ทำให้ปัจจุบัน ส่วนแบ่งตลาดเฮ้าส์แบรนด์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วใกล้ 50% ของตลาดแล้ว จากกว่า 30 แบรนด์ที่มีอยู่ จุดเด่นสำคัญคือ การมีฟีเจอร์และฟังก์ชันที่ครบถ้วน ระดับราคาต่ำกว่า คุณภาพและบริการที่ดีขึ้น รวมถึงผู้ค้าได้กำไรมากกว่าเครื่องอินเตอร์แบรนด์ เป็นแรงจูงใจที่ดี


 ทั้งนี้ เจมาร์ท เตรียม 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การคัดเลือกสินค้าให้มีคุณภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น 2. สื่อและกิจกรรมส่งเสริมการขาย และ 3. เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วประเทศให้ครบ 2,000 แห่งในปีนี้


 บริษัทตั้งเป้าไตรมาสแรกยอดขาย 1.5 แสนเครื่อง และเป้าหมายตลอดทั้งปีนี้ 5 แสนเครื่อง มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 8% จากไตรมาสแรกที่มียอดขายรวมประมาณ 6 หมื่นเครื่อง


 พร้อมกันนี้ เจมาร์ท ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือเจโฟนใหม่ 7 รุ่น ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายมาก โดยเครื่องใหม่ทั้ง 7 รุ่น รองรับตั้งแต่ระดับ 2,000 - 6,000 บาท และใช้งบโฆษณา 20 ล้านบาท พร้อมเสนอบริการใหม่ รับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ใน 14 วัน ต่างจากรายอื่นที่รับประกัน 7 วัน และรับประกันซ่อม 1 ปี ที่ผ่านมามียอดการเปลี่ยนเครื่องต่ำกว่า 2% ซึ่งถือว่าอยู่ระดับต่ำกว่าอัตราที่มีการเปลี่ยนเครื่องในท้องตลาด




ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)