Author Topic: "อควา" สร้างป้ายอัจฉริยะให้มีชีวิต  (Read 1188 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



เปิดแนวคิด 'ยรรยง อัครจินดานนท์' ปั้นอควา คอร์ปอเรชั่น ด้วยยุทธศาสตร์ รุกหนักดิจิตอลมีเดียบน 3 แกนหลักทั้งบิลบอร์ด ดิจิตอลไซน์ และทีวี แบบผสมผสานเน้นวิถีชีวิตคนเมืองที่ทันสมัย โดยเฉพาะป้ายจราจรอัจฉริยะที่ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจใส่คอนเทนต์เน้นอินเตอร์แอ็กทีฟ ทำให้ป้ายมีชีวิต
       
       นายยรรยง อัครจินดานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อควา คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณา กล่าวว่า นโยบายในการดำเนินธุรกิจจะเน้นผสมผสานของสื่อทั้งที่เป็นอควา บิลบอร์ด อควา พอยท์ที่ทำดิจิตอลไซน์ และรายการทีวีซึ่งเป็น 3 แกนหลัก ที่ต้องมีการพัฒนาให้มีความทันสมัยในลักษณะของการผสมผสานทั้ง 3 ส่วนเข้าด้วยกัน
       
       'อย่างทีวีกับป้ายโฆษณาเราพยายามซินเนอยีกันเพราะป้ายโฆษณาถือว่าโลว์เทคแต่ทีวีเป็นอะไรที่มีวอลุ่มใหญ่มาก เราก็พัฒนาให้มีความทันสมัยเพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกันได้ โดยเน้นความเป็นดิจิตอลมีเดีย'
       
       ธุรกิจของ อควา คอร์ปอเรชั่นประกอบด้วย 1. Aqua Billboard เป็นธุรกิจสื่อกลางแจ้งประเภทบิลบอร์ด ปัจจุบันมีกว่า 200 จุดครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ 2. Aqua Point (บริษัท อควา พอยท์ ) ให้บริการแบนเนอร์โฆษณาติดบนอาคาร ไตรวิชัน ป้ายโฆษณาภายในอาคาร และสื่อนวัตกรรมโฆษณารูปแบบใหม่ 3. Aqua Media 360 (บริษัท อควา มีเดีย สามหกศูนย์ ) ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ภายใต้แนวคิดหลัก คือ การเป็น “สื่อสร้างสรรค์ นิสัยดี” เน้นการนำไปใช้ได้จริงเพื่อยกระดับชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้มีการทำสื่อโฆษณาทางรายการทีวีประมาณ 7-8 ราย
       
       แนวความคิดของอควา คอร์ปอเรชั่นคือบริษัทสื่อโฆษณาที่จริงจัง มีความเชี่ยวชาญและเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใต้การทำงานของผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัย เพื่อสร้างสรรค์สื่อใหม่ๆ ให้เป็นทางเลือก สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด
       
       ส่วนรูปแบบผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจ อย่างอควา พอยท์ ทำ Smart Sign (ป้ายจราจรอัจฉริยะ) สัมปทานการบริหารสื่อบนป้ายจราจรอัจฉริยะ ประกอบด้วย ป้าย LED ขนาดใหญ่ จำนวน 40 จุดใน กทม. ซึ่งมีปริมาณการสัญจรผ่านสื่อ Smart Sign กว่า 5 ล้านครั้งต่อวัน (ข้อมูลจากสถิติการจราจร กทม.) นอกจากนี้ จะเป็นสื่อในศูนย์ราชการ
       
       2. Digital Media LED (Digital Billboard) ขนาดใหญ่ 7 x 8 เมตร บริเวณโถงจัดกิจกรรมในอาคาร B ศูนย์ราชการ โดยในส่วนของ LED ขนาดใหญ่เริ่มเปิดให้บริการในเดือนต.ค.นี้ 3. Aqua Media 360 ประกอบด้วย 1.รายการครัวอินดี้ 2.รายการลิฟวิ่งมันตราทางททบ.5
       
       นายยรรยงกล่าวว่า ปัจจุบันภาวการณ์แข่งขันทางด้านการตลาดและสื่อโฆษณาที่สูงขึ้น ทำให้อควาต้องการใช้สื่อโฆษณาที่สร้างความแตกต่างและโดดเด่นกว่าเดิม อควา พอยท์จึงเข้ามามีบทบาทในการสรรหาไอเดียและสร้างสรรค์สื่อใหม่ เพื่อที่จะมีส่วนช่วยในการนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการของลูกค้าให้ชัดเจน โดดเด่นและครบถ้วน เพื่อประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวความคิด Tailored Advertising ซึ่งหมายถึง การคัดสรรสื่อที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าที่แตกต่าง
       
       ' ป้ายจราจรอัจฉริยะ Smart Sign สิ่งที่เราสร้างความแตกต่างคือการใส่คอนเทนต์ให้เป็นอินเตอร์แอ็กทีฟโดยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างป้ายให้มีชีวิตขณะรถติดให้เกิดมีสิ่งสะดุดตาซึ่งมีอะไรที่มากกว่าป้ายจราจรธรรมดา ซึ่งขณะนี้คนก็เริ่มรู้จักป้ายที่เราทำแล้ว แต่จะให้คนที่เห็นมีส่วนร่วมมากขึ้น อย่างช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมาก็มีการเปิดให้ทายผลการแข่งขัน และเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวเกมบนป้ายจราจรอัจฉริยะด้วย'
       
       สำหรับจุดเด่นของอควาคือความเป็นคนรุ่นใหม่ของทีมบริหารและความคร่ำหวอดในการบริหารแบบมืออาชีพของ "ยรรยง" ที่เคยปลุกปั้นให้เอไอเอสเป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์มือถือเป็นแกนหลักที่จะกำหนดเรื่องนโยบาย และการทำแผนธุรกิจโดยเน้นเรื่องของความสุขคนเมืองที่มีคุณภาพ
       
       Company Related Link :
       AQUA

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
7262 Views
Last post February 14, 2009, 12:00:18 AM
by Webmaster
0 Replies
6000 Views
Last post March 03, 2009, 06:05:12 PM
by Reporter
0 Replies
4965 Views
Last post May 03, 2009, 05:52:53 PM
by IT
0 Replies
3769 Views
Last post August 28, 2009, 09:43:46 AM
by IT
0 Replies
6872 Views
Last post June 10, 2010, 02:08:06 PM
by Nick
0 Replies
4972 Views
Last post July 16, 2010, 10:18:47 PM
by Nick
0 Replies
4160 Views
Last post August 27, 2010, 04:28:08 PM
by Nick
0 Replies
6188 Views
Last post October 21, 2010, 05:59:35 PM
by Nick
0 Replies
5864 Views
Last post October 21, 2010, 10:23:15 PM
by Nick
0 Replies
7827 Views
Last post October 23, 2010, 12:51:34 PM
by Nick