นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวว่า แคนนอนจะยังคงมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างและเอกลักษณ์ ด้วยการพัฒนาเสริมประสิทธิภาพทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ให้โดดเด่นล้ำสมัยด้วยรูปลักษณ์ปราดเปรียว และสีสันที่หรูหรา ขณะเดียวกันก็ยังคงเน้นหนักเรื่องคุณภาพการผลิต และการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เพื่อการถ่ายภาพตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของผู้บริโภค จึงได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่พร้อมกัน 8 รุ่น
ผอ.อาวุโสและ ผจก.ทั่วไปฯ บ.แคนนอนฯ กล่าวต่อว่า แคนนอนเชื่อว่ากล้องดิจิตอล IXUS และ Powershot รุ่นใหม่ที่เปิดตัวทั้ง 8 รุ่น ในครั้งนี้ได้แก่ IXUS 95is, IXUS 100is, IXUS 110is, IXUS 990is, PowerShot A1100is, PowerShot A2100is, PowerShot A480 และ PowerShot SX200is ที่มาพร้อมการออกแบบโฉบเฉี่ยว ทันสมัย และเทคโนโลยีล่าสุดของแคนนอน โดย IXUS100IS มีความบางเพียง 18 มม. และสีสันหลากหลายเฉดสีตรงใจผู้บริโภคยิ่งขึ้นทั้งสีแดง ดำ ทองและเงินเมทาลิค ในขณะที่ IXUS 110IS เน้นคุณสมบัติการถ่ายภาพด้วยเลนส์ไวด์ขนาด 28 มม.และหน้าจอแอลซีดีไวด์สกรีนขนาด 2.8 นิ้ว ทั้งหมดนี้ จะช่วยทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในประสิทธิภาพการพัฒนาโซลูชั่นถ่ายภาพใหม่ๆ
นายวรินทร์ กล่าวถึงกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ของแคนนอนที่เปิดตัวครั้งนี้ว่า ได้ใส่เทคโนโลยีล่าสุด ช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น แต่ได้งานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ คมชัด สีสันชัดเจน เริ่มต้นด้วยฟังก์ชัน HD Movie Recording บันทึกวีดีโอความละเอียดสูง พร้อมระบบเชื่อมช่องส่งสัญญาณ HDMI รองรับการแสดงภาพนิ่งหรือวีดีโอบนจอภาพความละเอียดสูง พร้อมปรับปรุงฟังก์ชันรูปแบบการดูภาพนิ่งบนกล้อง ให้ผู้ใช้งานเลือกใช้ตามความเหมาะสม ได้แก่ แบบตามลำดับ สไลด์โชว์ และขยายรูปให้มีขนาดใหญ่เพื่อเลือกดูทีละภาพ โดยใช้ปุ่ม Multi Control dial เลื่อนภาพที่ต้องการ ในรุ่น IXUS 990is และ IXUS 110is
ผอ.อาวุโสและ ผจก.ทั่วไปฯ บ.แคนนอนฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้แคนนอนยังพัฒนา 2 ฟังก์ชันดูภาพใหม่ล่าสุด ให้ผู้ใช้สนุกกับการภาพนิ่งระบบ Active Display ที่เพียงขยับกล้องขึ้น ก็จะค้นหารูปภาพที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ทั้งรุ่น IXUS 990is และ IXUS 110is และระบบตรวจจับหากมีการหลับตาของบุคคลในภาพ Blink Detection โดยกล้องจะจับภาพและตีกรอบบุคคลนั้นให้เห็นบนจอหลังจากบันทึกเสร็จสิ้น ภายใน 3 วินาที นอกจากนี้กล้อง IXUS และ PowerShot รุ่นใหม่ทุกรุ่น ยังทรงประสิทธิภาพด้วยชิปประมวลผลความเร็วสูง DIGIC 4 ที่ได้เปิดตัวไปแล้วในกล้องบางรุ่นเมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา
นายวรินทร์ กล่าวถึงตลาดกล้องดิจิตอลปี 2552 ว่า แคนนอนมั่นใจว่าสภาพเศรษฐกิจปีนี้หลังจากผ่านไตรมาสที่ 1 มูลค่าตลาดกล้องดิจิตอลยังเติบโตได้ เมื่อเทียบกับช่วงปลายปี 2551 ที่จำนวนกล้องในตลาดรวมมีประมาณ 1.1 ล้านตัว ในปีนี้จากการคาดการณ์ของไอดีซีเชื่อว่าจะสูงถึง 1,278,000 เครื่อง โดยแบ่งเป็นกล้องคอมแพค 1.2 ล้านเครื่อง และ ดิจิตอล DSLR อีกประมาณ 78,000 เครื่อง ทั้งนี้ปีที่ผ่านมาแคนนอนมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 17% ส่วนปีนี้หากในไตรมาสที่ 2 ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย หรือปัจจัยลบอื่นๆ เพิ่ม เชื่อว่าจะอยู่ที่ประมาณ 25%แคนนอนจะเน้นจับตลาดกล้องระดับกลาง และไฮเอนด์เพื่อเน้นสร้างมูลค่าตลาด เพราะขณะนี้ราคากล้องได้ปรับตัวสูงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย
รายงานข่าวแจ้งว่า เทคโนโลยี DIGIC 4 ช่วยให้ประมวลผลภาพถ่ายด้วยความเร็วสูงขึ้นถึง 1.3 เท่า มาพร้อมคุณสมบัติเด่นอื่นๆ ได้แก่ เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า (Face Detection Technology) เทคโนโลยีโฟกัสวัตถุเคลื่อนไหว (Motion Detection Technology) เทคโนโลยีลดสัญญาณรบกวนภาพ (Noise Reduction Technology) พร้อมลูกเล่นใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม (Scene Detection Technology) ในโหมดถ่ายภาพ Smart Auto ที่จะช่วยให้ปรับภาพให้มีความคมชัด สีสันสมบูรณ์สมจริงรายละเอียดครบถ้วนยิ่งขึ้น ด้วยการวิเคราะห์และปรับแต่งภาพอัตโนมัติได้มากถึง 18 แบบ อาทิ การปรับโฟกัสจับภาพเคลื่อนไหว การปรับโฟกัสระยะใกล้ไกล ปรับสีและแสงภาพมืดให้สว่างในสภาพการถ่ายภาพย้อนแสง กลางแดดจัด หรือสภาพแสงน้อย
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในตลาดผู้บริโภค บ.แคนนอนฯ จึงได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ชุดใหม่ “ทริป ทู รีเมมเบอร์’ (Trip to remember) ที่ได้พอลลา เทย์เลอร์ เป็นพรีเซนเตอร์หลักติดต่อกันเป็นที่ 3 เนื่องจากมีภาพลักษณ์ คนรุ่นใหม่ที่สดใสตรงตามแนวคิด ถ่ายทอดความรู้สึก และความประทับใจจากการถ่ายภาพด้วยฟังก์ชันของกล้อง IXUS 100 IS ด้วยเรื่องราว ของชายหนุ่มญี่ปุ่นที่เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย แล้วได้รับความช่วยเหลือจาก พอลล่า เทย์เล่อร์ จึงบันทึกความทรงจำที่ดีระหว่างการเดินทางนี้ไว้ ด้วยกล้อง IXUS 100is จากแคนนอน
ที่มา: thairath.co.th