Author Topic: อินฟอร์ติดตั้งระบบคลังสินค้าซีพีเอฟ  (Read 1257 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายเดวิด ฮัดสัน (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย และบริษัท อินฟอร์ โกลบอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย)


      อินฟอร์คว้าสิทธิ์ผู้ติดตั้งโซลูชันการจัดการคลังสินค้าซีพีเอฟมูลค่า 10 ล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายสินค้าและความแม่นยำของสินค้าคงคลัง
       
       นายเดวิด ฮัดสัน (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย และบริษัท อินฟอร์ โกลบอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) (กล่าวว่า อินฟอร์ได้เป็นผู้ติดตั้งระบบบริหารจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management System - WMS) ให้กับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) มูลค่า 10 ล้านบาท ไม่รวมค่าฮาร์ดแวร์
       
       ระบบที่อินฟอร์ติดตั้งให้กับซีพีเอฟคือ WMS 9 ซึ่งเป็นโซลูชันต่างๆ ด้านห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ซึ่งจะช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้า, ความถูกต้องของสินค้าคงคลัง และประสิทธิภาพการดำเนินงานของศูนย์กระจายสินค้า นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้ซีพีเอฟขยายตลาดได้กว้างขวางมากขึ้น ซึ่งอินฟอร์จะเริ่มการวิเคราะห์และวางแผนงานระบบในเดือนต.ค.นี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบรูณ์พร้อมใช้งานภายในต้นปี 2554
       
       นายประเดิม โชติศุภราช (ที่ 3 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและแอปพลิเคชั่น ซีพีเอฟ กล่าวว่า เหตุผลที่ซีพีเอฟเลือกระบบบริหารจัดการคลังสินค้าของอินฟอร์เพราะเป็นโซลูชันที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมที่ตอบสนองความต้องการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายสินค้าและห่วงโซ่อุปทาน (Distribution and Supply Chain)
       พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการให้บริการลูกค้า
       
       นายสุพจน์ จงเจริญ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจขนส่งและศูนย์กระจายสินค้า ซีพีเอฟ กล่าวว่า โซลูชันนี้มีฟังก์ชันโดดเด่นมากมายที่ช่วยเติมเต็มความสามารถในการกระจายสินค้าและระบบโลจิสติกส์ให้กับซีพีเอฟ และยังช่วยให้รับมือกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
       
       ปัจจุบันซีพีเอฟยังไม่มีระบบบริหารจัดการรับคำสั่งซื้อและบริหารศูนย์กระจายสินค้าอย่างครบวงจร เชื่อว่าการติดตั้งระบบ WMS 9 ของอินฟอร์ ซึ่งเน้นสถาปัตยกรรมด้านการบริการจะช่วยให้บริษัท บริหารจัดการความต้องการต่างๆ ด้านโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ระบบยังช่วยให้ศูนย์กระจายสินค้าทั้ง 4ภูมิภาคของซีพีเอฟเพิ่มขยายขีดความสามารถในการรองรับรายการคำสั่งซื้อสินค้าขนาดใหญ่ และยกระดับการบริการลูกค้าให้ตอบรับแนวคิด “ตรงเวลาและครบถ้วน  หรือ On Time In Full”


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)