Author Topic: SAP ชี้ใช้ไอที SME ไม่ต้องกลัวบาทแข็ง  (Read 1226 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายโทมัส ทอม แซค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย)

เอสเอพีพลิกวิกฤติเป็นโอกาสช่วงค่าบาทแข็ง เศรษฐกิจซบ พัฒนาคู่ค้าขายโซลูชันแบบโตเท่าตัว พร้อมเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ
       
       นายโทมัส ทอม แซค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและค่าเงินบาทแข็งถือเป็นโอกาสของเอสเอพี เนื่องจากมีโซลูชันที่เข้าไปช่วยประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจของผู้บริหาร โดยเฉพาะองค์กรขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ที่มีจำนวนมากในไทยขณะนี้ ที่มีการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศจำเป็นต้องมีข้อมูลที่แม่นยำเพื่อสามารถช่วยลดต้นทุนได้ เพราะแต่ละประเทศค่าเงินผันผวนไม่เหมือนกัน และบางทีอาจมองว่าบาทแข็งแต่ทางกลับกันเป็นเพราะเงินสกุลอื่นอ่อนก็ได้
       
       'เราเชื่อในศักยภาพของตลาดประเทศไทย ค่าเงินบาทแข็งไม่ใช่อุปสรรคในการขยายธุรกิจ แต่เป็นโอกาสมากกว่า โดยเฉพาะธุรกิจยานยนต์ที่นำเข้าวัตถุดิบ ซึ่งตลาดนี้โตมาก เพราะจะเห็นได้ว่ามีการย้ายฐานการผลิตเข้ามาในไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันเราก็มีโซลูชันที่ช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถตัดสินใจและขยายตลาดไปแข่งในระดับสากลได้'
       
       ผู้บริหารเอสเอพีกล่าวว่า การดำเนินธุรกิจทุกประเภทในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เรื่องของไอที เทคโนโลยีถือว่ามีส่วนสำคัญในการนำไปสู่การตัดสินใจของผู้บริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะถ้าต้องการให้ธุรกิจโตต้องมีการบริหารจัดการที่ดี
       
       จุดแข็งของเอสเอพีคือประสบการณ์ที่มีในไทยกว่า 20 ปี และโซลูชันครอบคลุมถึง 25 อุตสาหกรรม เจาะลึกถึงความต้องการของลูกค้า ด้วยเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 45 ราย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงความต้องการ และเชื่อว่าไม่มีผู้ค้ารายใดที่มีโซลูชันครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และทำตลาดเชิงลึกได้เหมือนเอสเอพี
       
       'ตามธรรมชาติของ ธุรกิจมีโอกาสในทุกสถานการณ์ ถ้าตัดสินใจผิดก็จะเป็นการกลับมาทำร้ายธุรกิจมีบริหารจัดการดีถูกต้องก็จะทำให้ธุรกิจโต'
       
       ส่วนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ เอสเอพี ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของลูกค้า โดยเฉพาะการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง และการอัปเดตเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าหากลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด ซึ่งคู่ค้าที่เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่เอสเอพีพยายามพัฒนาให้แข็งแกร่งก็มีค่อนข้างหลากหลาย เพราะมีทั้งที่เป็นผู้ขายโซลูชันอย่างเดียว เป็นผู้ติดตั้งระบบอย่างเดียว และเป็นทั้งผู้ขายโซลูชันและติดตั้งระบบด้วย
       
       นอกจากการพัฒนาศักยภาพของคู่ค้าแล้ว เอสเอพียังมีแผนจะเพิ่มคู่ค้าในกลุ่มที่มีแนวโน้มการขยายตัวสูง เช่น อุตสาหกรรมยานต์ อุตสาหกรรมการผลิต เป็นต้น
       
       'เราเน้นการฝึกอบรมคู่ค้าให้มีความแข็งแกร่งมากกว่าการที่จะทำให้พาร์ตเนอร์ไปแย่งเค้กกัน


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)