Author Topic: กูเกิลส่ง โครม5 ชิงเจ้าเบราเซอร์ ผนึกพันธมิตรขยายช่องทางเข้าถึง  (Read 806 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



กูเกิลส่ง "โครม" ชิงเบราเซอร์ตลาดไทย หลังยกเป็นหนึ่งในประเทศใช้บริการมากที่สุดของโลก รุกเปิดตัวฟีเจอร์ "เอ็กซ์เทนชั่น" ประเทศที่2 ในอาเซียน

กูเกิลส่ง "โครม" ชิงเบราเซอร์ตลาดไทย หลังยกเป็นหนึ่งในประเทศใช้บริการมากที่สุดของโลก รุกเปิดตัวฟีเจอร์ "เอ็กซ์เทนชั่น" ประเทศที่ 2 ในอาเซียน ดึงพันธมิตรไทยร่วมเป็นช่องทางให้บริการ หวังขยายฐานเพิ่มลูกค้า - ดันยอดกูเกิล แอดเวิร์สเพิ่ม

นายแอนดรูว์ แมคกลินชีย์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์กูเกิล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กูเกิล อิงค์ กล่าวว่า ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ครองตำแหน่งผู้ใช้บริการกูเกิลในทุกบริการสูงสุดในโลก ทั้งเป็นตลาดที่มีศักยภาพประเทศลำดับต้นๆ ในการเปิดตัวบริการใหม่ๆ ของภูมิภาคเอเชีย

ล่าสุด กูเกิล เปิดตัวเบราเซอร์ กูเกิล โครม เวอร์ชั่น 5 ที่ทำงานได้เร็วกว่า 200% เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นทดลองใช้งานที่นำออกเผยแพร่เมื่อ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา พร้อมด้วยชุดฟีเจอร์ "กูเกิล เอ็กซ์เทนชั่น" ที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้ในไทย เป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่สามารถเพิ่มเติมฟังก์ชันที่ให้ข้อมูล ความเพลิดเพลินทำให้การท่องอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนตัวมากขึ้น

"กูเกิล โครม จะเป็นช่วยให้ผู้ใช้โต้ตอบกับเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้รวดเร็ว ง่ายดาย ปลอดภัย และมีความสำคัญกับกูเกิล รวมถึงพันธมิตรในท้องถิ่น ซึ่งเรามุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์ดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 18 ล้านคนในไทย" แอนดรูว์ กล่าว

เขาระบุด้วยว่า ปัจจุบัน ผู้ใช้ชาวไทยใช้เวลาเชื่อมต่อออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นจึงต้องการเบราเซอร์ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานด้านอื่นๆ เช่นเดียวกับหน้าแรกของกูเกิล โครม ที่มีอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่เรียบง่าย พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับรองรับการท่องเว็บที่รวดเร็ว

"ครั้งนี้ กูเกิลได้ดึงพันธมิตรหลากหลายธุรกิจในไทย เข้ามาร่วมเป็นช่องทางในการเข้าถึงกูเกิล โครม ได้ง่ายขึ้น ถือว่าเป็นการดึงพันธมิตรที่มากที่สุดในประเทศอื่นๆ ที่มีการเปิดตัว เพราะต้องการขยายฐานลูกค้าในไทยให้สามารถเข้าถึงได้เบราเซอร์โครมได้หลากหลายช่องทาง"

พันธมิตรจะผนวกรวมกูเกิลโครมเข้ากับผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ประกอบด้วย ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในไทย จะใช้กูเกิล โครม เป็นเบราเซอร์หลักบนคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ กว่า 500 เครื่องทั่วประเทศ ขณะที่ ตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ในประเทศ ของเอสไอเอส กว่า 3,000 แห่ง จะติดตั้งกูเกิล โครมไว้ในเครื่องพีซีที่วางจำหน่ายทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีธนาคารกสิกรไทย ตลาดดอทคอม และเว็บไซต์มูฟวี่เซียร์ดอทคอม จะนำเบราเซอร์โครมไปติดตั้งไว้ในหน้าจอเว็บไซต์ที่ให้บริการของแต่ละราย

อย่างไรก็ตาม กูเกิล เอ็กซ์เทนชั่น จะเป็นบริการที่เปิดกว้างสำหรับพันธมิตรในประเทศไทย ที่ต้องการนำกูเกิล โครม ไปให้บริการกับลูกค้าในธุรกิจของตัวเอง ฟรี ซึ่งจะพยายามหาพันธมิตรใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่องและมากที่สุด

"การทำตลาดกูเกิล โครม และกูเกิล เอ็กซ์เทนชั่น ครั้งนี้ ยังมีส่วนช่วยดันให้ตลาดโฆษณาออนไลน์ ในส่วนของกูเกิล แอดเวิร์ส มีคนสนใจ และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ทั้งผู้ใช้สามารถแสดงสไตล์ส่วนตัวบนกูเกิล โครม ด้วยการติดตั้งธีมที่สร้างโดยนักออกแบบ นักดนตรี คนดังและองค์กรชั้นนำในไทย"

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)