Author Topic: ผู้ค้าปลีกหวังว่าจะต่อรองราคาค่าขนส่งทางทะเลที่ลดลง  (Read 210 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline siamwebsite

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 419
  • Karma: +0/-0
    • http://www.facebook.com/siamwebsite
    • http://instagram.com//siamwebsite
    • http://www.twitter.com/siamwebsite

ผู้ค้าปลีกในสหรัฐ หวังว่าจะลดต้นทุนการขนส่งและประหยัดเงินหลายล้านดอลลาร์เมื่อพวกเขานั่งลงในปลายเดือนนี้เพื่อเจรจาสัญญาระยะยาวกับผู้ให้บริการเดินเรือหลังจากขึ้นอัตราในปีที่แล้ว บริษัทบางแห่งคาดว่าจะลดอัตราค่าขนส่งทางทะเลลงครึ่งหนึ่งหรือมากกว่านั้น ซึ่งจะทำให้ผู้ค้าปลีกสามารถชะลอหรือหยุดการขึ้นราคาสินค้าได้ Richard Galanti ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Costco Wholesale Corp. กล่าวว่าอัตราค่าขนส่งที่ลดลงควรนำไปสู่การลดราคาที่ร้านค้าปลีกสำหรับสมาชิกเท่านั้น ซึ่งนำเข้าตู้คอนเทนเนอร์มากกว่า 200,000 ตู้ต่อปีจากเอเชีย “หากการนำสินค้าจากเอเชียไปยังชายฝั่งอเมริกาเหนือมีค่าใช้จ่ายน้อยลง เราจะสะท้อนสิ่งนั้นในสินค้าของเรา” นายกาลันติกล่าว จอน คาร์กิลล์รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Hobby Lobby Stores Inc. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำเข้ารายใหญ่ที่สุดของสหรัฐที่มีร้านค้าเกือบ 1,000 แห่งทั่วประเทศ กล่าวถึงอัตราค่าขนส่งทางทะเลที่ลดลงว่า “มันอาจจะเป็นการประหยัดต้นทุนที่สำคัญที่สุดที่บริษัทของเราจะประสบกับสิ่งนี้ ตลอดปี 2565” นายคาร์กิลล์ก็เหมือนกับผู้บริหารร้านค้าปลีกหลายคน คาดว่าจะเริ่มการเจรจาสัญญาเดินเรือเป็นเวลาหลายสัปดาห์ในการประชุม TPM ประจำปี ซึ่งจัดทำโดย Journal of Commerce ในเมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ต้นทุนเฉลี่ยตามสัญญาของการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากจีนไปยังชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ อยู่ที่ 2,618 ดอลลาร์ ณ วันที่ 9 ก.พ. จากข้อมูล ของ Xeneta บริษัทข้อมูลการขนส่งในนอร์เวย์ ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการขนส่งสินค้าที่ลดลงเนื่องจากผู้ค้าปลีกลดคำสั่งซื้อและการใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงลดลง อัตราเพิ่มขึ้นเป็น 8,607 ดอลลาร์ในวันที่ 1 เมษายน 2022 จาก 3,174 ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ในเวลานั้น ผู้นำเข้าหมดหวังที่จะรักษาพื้นที่บนเรือสำหรับฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง และมีการเซ็นสัญญาหลายฉบับในอัตราสองเท่าของปีที่แล้ว การเจรจาเมื่อปีที่แล้วเกิดขึ้นเมื่อเรือคอนเทนเนอร์หลายสิบลำได้รับการสำรองนอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนียเพื่อรอขนถ่ายสินค้า ปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้บริโภคจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้นในช่วงการระบาดของ โควิด-19 ห่วงโซ่อุปทานการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 20% เนื่องจากไม่มีพื้นที่บนท่าเทียบเรือ และ ใน คลังสินค้า ตลอดจนการขาดแคลนรถบรรทุกและอุปกรณ์บรรทุก ปัญหาคอขวดซึ่งคลี่คลายลงเมื่อปีที่แล้วทำให้เวลาในการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวและต้นทุนซัพพลายเชนเพิ่มขึ้นเป็นบอลลูน ซึ่งช่วยผลักดันอัตราเงินเฟ้อสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษในปีที่แล้ว การศึกษาของกองทุนการเงินระหว่างประเทศพบว่าเมื่ออัตราค่าขนส่งทางทะเลเพิ่มขึ้นสองเท่าจะทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.7 เปอร์เซ็นต์ Jonathan Ostry ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัย Georgetown และผู้ร่วมวิจัยกล่าวว่า การลดอัตราค่าขนส่งลงครึ่งหนึ่งควรลดอัตราเงินเฟ้อลงด้วยจำนวนที่เท่ากัน ผู้นำเข้าคาดว่าการเจรจาสัญญาในปีนี้จะแตกต่างออกไป ผู้ค้าปลีกหลายรายดึงคำสั่งซื้อกลับในขณะที่ดำเนินการผ่านรายการค้างของสินค้าคงคลัง เป็นผลให้ปริมาณสินค้าลดลงและผู้ให้บริการเดินเรือกำลังดิ้นรนเพื่อเติมเต็มพื้นที่บนเรือ ในตลาดจุดขนส่งสินค้าทางทะเล ซึ่งผู้นำเข้าจองตู้คอนเทนเนอร์โดยไม่มีสัญญา อัตราได้ลดลงเหลือ 1,000 ดอลลาร์ในบางเส้นทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก “ด้วยอุปสงค์พื้นฐานที่อ่อนแอ ระดับสัญญาระยะยาวก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน” Peter Sand หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Xeneta กล่าว บริษัทขนส่งกำลังส่งสัญญาณถึงผลกระทบของอุปสงค์ที่ลดลง AP Moller-Maersk A/S หนึ่งในบริษัทขนส่งทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่ากำไรของบริษัทจะลดลงเกือบ 80% ในปีนี้ เมื่อปีที่แล้ว Party City Holdco, Inc. ได้เซ็นสัญญามูลค่าประมาณ 10,000 ดอลลาร์เพื่อจัดส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียไปยังชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็นสองเท่าของจำนวนเงินที่ผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งจัดหางานเลี้ยงจ่ายให้กับปีก่อนหน้า Bruce Dzinski ผู้อำนวยการฝ่ายการขนส่งระหว่างประเทศกล่าว . ในปีนี้ Mr. Dzinski หวังว่าจะได้สัญญาระหว่าง 3,000 ถึง 4,000 ดอลลาร์ต่อกล่อง ซึ่งเกี่ยวกับเงินที่ Woodcliff Lake, Party City ในนิวเจอร์ซีย์จ่ายให้ก่อนเกิดโรคระบาด “มันจะเป็นเรื่องยากในการเดินเรือ แต่ตอนนี้ดูเหมือนน้ำจะเต็มพื้นที่ไปหมดแล้ว” เขากล่าว ผู้ค้าปลีกเตือนว่าพวกเขายังคงเผชิญกับแรงกดดันจากพลังงาน แรงงาน วัตถุดิบ และต้นทุนอื่นๆ ที่สูง แต่พวกเขากล่าวว่าค่าใช้จ่ายในการขนส่งทางทะเลที่ลดลงจะช่วยให้ราคาคงที่ “เราผ่านช่วงเวลาที่เจ็บปวดอย่างเหลือเชื่อจากการขนส่งสินค้าทางทะเลเกินราคา” Rich Israelsen ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Downeast Outfitters, Inc. ผู้ค้าปลีกที่ขายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องแต่งกายทั่วรัฐยูทาห์ ไอดาโฮ เนวาดา และแอริโซนากล่าว “ไอ้หนู เราชอบที่จะตกลงในอัตราที่เราพึ่งพาได้”



https://3xlogistics.com/content_detail.php?ID=449&CID=73&LID=166

--------------------
Bangkok Office

129 Moo 14, T. Rachathewa
Bangplee, Samutprakarn 10540
Tel. + 662.023.6230

Laemchabang

52/41-43 Moo 9, T. Tungsukhla
Sriracha, Chonburi 20230
Tel. + 6638.494.316

--------------------
ส่งสินค้าไปต่างประเทศ
ส่งออกสินค้า
ขนส่ง ทาง เรือ100
logistics
ส่งสินค้าข้ามพรมแดน
ส่งสินค้าไปสิงคโปร์
ส่งสินค้าไปมาเลเซีย
ส่งสินค้าไปลาว
ส่งสินค้าไปเวียดนาม

รับทำเว็บไซต์
รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก
เว็บไซต์ขยายสายงาน
สยามเว็บไซต์ SIAMWEBSITE
--------------------


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)