Author Topic: ผู้ใช้ แจ้ง เกิดปัญหาขึ้น ระหว่างการอัปเดต iOS 10  (Read 467 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แอปเปิล ได้ปล่อยการอัปเดตหลักของแพลตฟอร์มบนมือถือ iOS ให้กับไอโฟน, ไอแพด รวมถึงไอพอดทัชทุกรุ่นที่รองรับแล้ว โดย iOS 10 จะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุด พร้อมเพิ่มลูกเล่นใหม่เข้ามา ซึ่งจะรวมไปถึงการยกเครื่องปรับปรุงระบบปลดล็อคหน้าจอแบบใหม่หมดด้วย อย่างไรก็ตาม ได้เกิดปัญหาขัดข้องไม่ราบรื่นขึ้นระหว่างกระบวนการอัปเดต

ไม่กี่ชั่วโมงแรกหลังเปิดให้อัปเดต มีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งพบว่า กระบวนการอัปเกรดของเขาเกิดอาการขัดข้องบางประการ โดยปรากฎข้อความแสดงความผิดพลาดในหน้าจอ และร้องขอให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์ เพื่อเริ่มกระบวนการกู้คืนข้อมูลเก่าผ่านทางโปรแกรม iTunes


แอปเปิล ได้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างรวดเร็ว และออกแถลงการณ์ชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยพวกเขาบอกว่า มีการพบปัญหาเล็กน้อยในขั้นตอนของการปรับปรุงด้านซอฟท์แวร์ ส่งผลกระทบถึงผู้ใช้บางรายในชั่วโมงแรกของการปล่อย iOS 10 ทั้งนี้ บริษัทได้กล่าวขอโทษสำหรับความไม่สะดวกและกล่าวว่าปัญหานี้ได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากผู้ใช้ยังไม่ได้อัปเดตอุปกรณ์ให้เป็น iOS 10 การสำรองข้อมูลเอาไว้ก่อนถือว่าเป็นความคิดที่ดีก่อนการติดตั้ง iOS ใหม่นี้

เมื่อผู้ใช้งานติดตั้ง iOS 10 เรียบร้อยแล้ว สิ่งใหม่ที่จะได้พบก็คือ คุณสมบัติและลูกเล่นใหม่ๆ มากมาย เช่น หน้าจอปลดล็อคแบบใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงเครื่องมือและการแจ้งเตือน ช่วยให้ผู้ใช้ตอบสนองต่อการแจ้งเตือนได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดตัวแอปพลิเคชันนั้นๆ นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงระบบสแกนนิ้ว 3D Touch พร้อมปรับปรุงการทำงานใหม่ในเกือบทุกแอปฯ iOS

อนึ่ง iOS 10 รองรับกับอุปกรณ์ตั้งแต่ iPhone 5, iPad 4, iPad Mini 2, iPod Touch 6 ขึ้นไป

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)