Author Topic: เอปสันเปิดเกม โปรเจ็คเตอร์ใหญ่ เจาะร.ร.อินเตอร์  (Read 978 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


"เอปสัน" เมินพิษการเมือง-เศรษฐกิจ อาศัยจังหวะคู่แข่งหาย ดันโปรเจ็คเตอร์รุ่นใหญ่ปูพรมกลุ่มการศึกษา เชื่อตลาด-เทคโนโลยีพร้อม

"เอปสัน" เมินพิษการเมือง-เศรษฐกิจ อาศัยจังหวะคู่แข่งหาย ดันโปรเจ็คเตอร์รุ่นใหญ่ปูพรมกลุ่มการศึกษา เชื่อตลาด-เทคโนโลยีพร้อม ส่ง 8 รุ่นใหม่ลงสนาม ชูจุดเด่น "อินเตอร์แอคทีฟ-ระยะฉายสั้น" เจาะโรงเรียนนานาชาติ ตั้งเป้าโต 20%

นายเออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นโยบายธุรกิจโปรเจ็คเตอร์ของเอปสันปีนี้จะเพิ่มน้ำหนักความสนใจตลาดเครื่องรุ่นใหญ่มากขึ้น จากที่ผ่านมาเน้นเครื่องขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งจากข้อมูลภายในของบริษัทพบว่า ปัจจุบันเอปสันน่าจะมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งราว 30% เช่นเดียวกับข้อมูลจากบริษัทวิจัยในตลาดโลก ที่ระบุว่าเอปสันครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่ 9

นอกจากนี้บริษัทยังเชื่อว่า ปีนี้ตลาดโปรเจ็คเตอร์ในไทยยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง แม้จะมีผู้เล่นในตลาดลดลงเหลือไม่ถึง 10 รายจาก 30-40 ราย แต่ก็อาจจะโตลดลงเล็กน้อยจากปกติโต 30% เหลือราว 20% หรือยอดขายรวมทุกแบรนด์ราว 78,000 เครื่องจากปีที่ผ่านมา 65,000 เครื่อง ซึ่งเป็นผลจากปัจจัยแวดล้อมทั้งวิกฤติเศรษฐกิจและการเมือง

"ตลาดโปรเจ็คเตอร์ยังไปได้ดี ซึ่งเราเองก็เชื่อว่าเป็นจังหวะที่ตลาดพร้อม เทคโนโลยีก็พร้อม โดยเรามีเทคโนโลยี 3แอลซีดีของตัวเอง และเทรนด์ของระบบอินเตอร์แอคทีฟ และโปรเจ็คเตอร์ระยะฉายสั้น (Short-Throw) ที่กำลังเริ่มได้รับความนิยมใช้งานเพื่อทดแทนกระดานดำ หรือบอร์ดนำเสนองานแบบเก่า" นายคาโตะ กล่าว

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป เอปสัน เสริมว่า ตลาดโปรเจ็คเตอร์ไทยยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง เป็นเพราะความต้องการส่วนใหญ่ราว 64% จากภาคการศึกษา ขณะที่ ภาครัฐ 15% กลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ และองค์กรขนาดกลาง-เล็ก อย่างละ 10%  และ 1% จากกลุ่มโฮมยูส

ทั้งนี้เป้าหมายหลักของเอปสันปีนี้จะเน้นตลาดกลุ่มการศึกษา โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติที่เริ่มเปลี่ยนจากกระดานดำเป็นโปรเจ็คเตอร์ระยะฉายสั้น เนื่องจากใช้เพียงสกรีนหรือผนังสีขาวซึ่งสามารถฉายภาพได้ขนาดใหญ่ และระยะฉายสั้นลดเงารบกวน

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวโปรเจ็คเตอร์พร้อมกัน 8 รุ่นตอบโจทย์ตั้งแต่ระดับล่าง-บน ตั้งเป้ามียอดขายโปรเจ็คเตอร์ปีนี้ 23,000 เครื่อง จากเดิม 19,000 เครื่อง


ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)