Author Topic: เอเซอร์รุกสมาร์ทโฟน ส่ง2รุ่นเจาะคอนซูเมอร์  (Read 999 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เอเซอร์ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ บุกตลาดสมาร์ทโฟน ลุยเจาะลูกค้าคอนซูเมอร์ พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟนโอเอสแอนดรอยด์ 2 รุ่น หวัง 3 ปีติด 1 ใน 5 ผู้นำโลก

นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สมาร์ทโฟนเป็นอีกหนึ่งไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เอเซอร์ให้ความสำคัญ หลังจากประสบความสำเร็จในการทำตลาดคอนซูเมอร์โน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คในไทย บริษัทมีนโยบายเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ สมาร์ทโฟนที่เอเซอร์พร้อมบุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยกลยุทธ์ 4 ซี คือ คอมมูนิเคชั่น คอมพิวเตอร์ คอนซูเมอร์ และคอนเทนต์

“ปีที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยมียอดจำหน่ายกว่า 1 ล้านเครื่อง เชื่อว่าแนวโน้มการเติบโตของตลาดจะเพิ่มขึ้นอีก ทั้งการแข่งขันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เอเซอร์เชื่อว่าการเข้ามาในเวลานี้ยังไม่สายไป และเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว”

เขาระบุว่า บริษัทวางเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์เป็นหลัก โดยเชื่อมั่นว่าบริษัทเข้าใจตลาดเป็นอย่างดี ทั้งมีฐานลูกค้าเดิมจากแบรนด์เอเซอร์อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งไอทีช็อป โมบายช็อป และโอเปอเรเตอร์ต่างๆ มีความแข็งแกร่ง

พร้อมยืนยันจะไม่เป็นคอนเทนต์ โพรไวเดอร์ แต่จะทำหน้าที่ประสานงานกับผู้พัฒนาแล้วนำมาเสนอแก่ลูกค้าเท่านั้น หรือเป็นเกตเวย์ให้ผู้ใช้เข้าไปหาคอนเทนต์ได้ตามต้องการ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าปีนี้สมาร์ทโฟนจะทำรายได้ 300 ล้านบาท หรือ 5% ของรายได้รวม ตั้งส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนโอเอสแอนดรอยด์ไว้ 20% แต่ถ้ารวมวินโดว์ส และแอนดรอยด์จะมี 10% และภายในปี 2557 หรืออีก 3 ปีข้างหน้าจะทำให้บริษัทกลายเป็นผู้เล่นชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกให้ได้

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เอเซอร์ กล่าวว่า บริษัทต้องการเปิดตลาดสมาร์ทโฟนทุกเซ็กเม้นต์ เดิมเคยทำตลาดโดยอิงบริษัทแม่เป็นหลักทำให้ไม่ประสบความสำเร็จทำที่ควร แต่วันนี้เอเซอร์ประเทศไทยเข้าทำตลาดเองเต็มตัว โดยมีงบประมาณสำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน 20 ล้านบาท ไม่รวมงบไลน์ผลิตภัณฑ์อื่นๆ และงบการสร้างแบรนดิ้งที่จะพ่วงสมาร์ทโฟนเข้าไปด้วย

“ผลิตภัณฑ์ของเรามีจุดแข็งคือมีโมบิลิตี้สูง คุณสมบัติสมเหตุสมผล และราคาจับต้องได้ ทั้งบริษัทยังมีข้อได้เปรียบด้านความเชี่ยวชาญในตลาดไอทีมาก่อน ตลาดประเทศไทยมีความเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น ปีนี้บริษัทจะนำกลยุทธ์ใหม่ คือเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลายขึ้น เพิ่มสัดส่วนร้านค้าปลีกให้มากขึ้น คาดว่าจะมีร้านที่รองรับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 1,000 ร้านค้า”

ปีนี้บริษัทมีแผนจะนำสมาร์ทโฟนเข้ามาจำหน่ายอีก 10 รุ่น ราคาระดับล่างถึงไฮเอนด์ และอนาคตมีแผนจะนำแท็บเล็ต “อี-รีดเดอร์” และ “เอเซอร์แท็บเล็ต”เข้าทำตลาดด้วย

ล่าสุดเอเซอร์นำ “บีทัช อี110” และ “บีทัช อี400” ลงสนามสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ พร้อมกัน 2 รุ่น ตั้งเป้าว่าครึ่งปีหลังจะทำยอดขายได้รุ่นละ 6 พัน และ 9 พันเครื่องตามลำดับ


ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)