Author Topic: 'ไลน์' เร่งบุกตลาดเกมเพิ่ม หลังเปิดสำนักงานในไทย  (Read 668 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai





ไลน์ (Line) ถือโอกาสเปิดสำนักงานในไทย เปิดช่องทางขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ วางแผนเร่งรุกตลาดเกมสร้างรายได้ รวมกับการสร้างคอนเทนต์ท้องถิ่น และแปลแอปพลิเคชันให้รองรับการใช้งานภาษาไทย
       
       นายจิน วู ลี ผู้อำนวยการ Line ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดสำนักงานในประเทศไทยถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าไลน์ให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทยเป็นอย่างมาก ที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย
       
       "ปัจจุบันไทยมีผู้ใช้งานไลน์ทั้งหมด 24 ล้านราย ถือเป็นอันดับที่ 2 รองจากญี่ปุ่นที่มีผู้ใช้ราว 50 ล้านราย จากผู้ใช้ทั้งหมดทั่วโลก 390 ล้านราย และมีการตั้งเป้าไว้ว่าจนถึงสิ้นปีนี้ไลน์จะมียอดผู้ใช้งานรวม 500 ล้านราย"
       
       นางสาววารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลเสริมว่า ไลน์นำแนวคิดในการจัดสำนักงานมาจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะเน้นให้ความสุขกับพนักงาน ภายในสิ่งแวดล้อมที่ดี ให้มีพลังในการทำงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคต่อไป
       
       "สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากเปิดสำนักงานในไทยคือ ช่วยให้สามารถรับลูกค้าได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้สื่อสารกับผู้ใช้ได้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้าหลายรายไม่ทราบว่าติดต่อเพื่อร่วมมือกันอย่างไร"
       
       อย่างไรก็ตาม ด้วยปริมาณผู้ใช้งานของไลน์ที่มีอยู่ 24 ล้านราย ทำให้โอกาสในการขยายตัว จะขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ดังนั้นหลังๆจึงเริ่มเห็นความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมากขึ้น ทั้งในแง่ของการจัดโปรโมชันร่วมกับ หรือทำแคมเปญพิเศษเพื่อตอบแทนลูกค้า
       
       ขณะที่แนวทางการทำตลาดในปีนี้ จะเน้นไปที่ตลาดเกมมากขึ้น เพราะในตลาดโลกรายได้ของไลน์กว่า 60% จะมาจากการขายสินค้าหรือไอเท็มภายในเกม อีก 20% คือการจำหน่ายสติ้กเกอร์ (Sticker) ส่วนที่เหลือจะมาจากออฟฟิศเชียลแอคเคาท์ (Official Account) และสินค้าต่างๆของไลน์ (Merchandise) ที่ทำออกมาจำหน่าย
       
       "รายได้ของไลน์ในไทยตอนนี้่ส่วนใหญ่จะมาจากการจำหน่ายสติ้กเกอร์ทั้งในมุมของแบรนด์ที่มาออกสติ้กเกอร์ และผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดรวมๆกัน รองลงมาคือการสร้างออฟฟิศเชียลแอคเคาท์ ทำให้อยากนำเกมเข้ามาช่วยสร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น"
       
       โดยเกม Cookie Run ถือเป็นเกมแรกที่ทางไลน์ ประเทศไทย เลือกนำเข้ามาให้บริการ เพราะเล่นง่ายเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเพราะหลังจากเริ่มให้บริการมาไม่นาน ก็มีการดาวน์โหลดเฉพาะในประเทศไทยแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง จากทั่วโลก 18 ล้านครั้ง
       
       ปัจจุบัน ไลน์ มีเกมให้บริการทั้งหมด 53 เกม โดยในจำนวนนี้ได้แปลให้รองรับภาษาไทยแล้ว 12 เกม และมีแผนจะให้บริการเพิ่มเดือนละ 3 เกม และต่อไปก็จะมีการต่อยอดนำตัวละครจากเกมเข้าไปช่วยโปรโมทร่วมกับพันธมิตร
       
       อีกส่วนหนึ่งที่มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กับพฤติกรรมการใช้งานของคนไทยคือการเปิดหน้าเว็บไซต์ store.line.me เพื่อให้ลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิตสามารถเข้าไปซื้อสติ้กเกอร์ หรือเกมได้ ด้วยการใช้บัตรเติมเงินสดแทน ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดี
       
       ส่วนในแง่ของการจำหน่ายสินค้าของไลน์นั้น หลังจากที่นำ Pop Up Store มาวางจำหน่ายแล้วค่อนข้างประสบความสำเร็จ ในอนาคตก็มีโอกาสที่ทางไลน์ จะมีร้านค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าเป็นหลักแหล่ง เพียงแต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการขยับขยายหลังจากนี้
       
       Company Related Link :
       LINE

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)