Author Topic: Dtac ชี้ปีหน้าตลาดแข่งดุ ส่งแคมเปญ “ยิ่งอยู่นาน...ยิ่งรักกัน” กันลูกค้าหนี  (Read 717 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ดีแทคมั่นใจปีหน้าการแข่งขันราคาระอุอีกครั้งเพราะทุกค่ายพร้อมด้านเครือข่ายแล้ว พร้อมเท 140 ล้านบาทส่งแคมเปญใหม่“ยิ่งอยู่นาน...ยิ่งรักกัน” ให้ส่วนลดค่าเครื่องตามอายุการใช้งานสูงสุด 2,400 บาท หวังกระตุ้นการใช้งาน 3G 2100 MHz และดึงให้อยู่ในระบบนานๆ ไม่ย้ายค่ายไปไหน เชื่อการแข่งขันด้านราคาการใช้งานดาต้าไม่ก่อให้เกิดประโยชน์เพราะจะทำให้เกิดการแย่งแบนด์วิทธ์กันใช้งานจนลูกค้าไม่พอใจ
       
       นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคเชื่อว่าในปีหน้าการแข่งขันในวงการโทรคมนาคมจะดุเดือดมากขึ้น เนื่องจากทุกค่ายต่างต้องสร้างลูกค้าเพิ่ม ดังนั้นดีแทคจึงต้องเร่งการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อป้องกันการย้ายค่าย และถือเป็นการกระตุ้นการใช้งาน 3G2100MHz ซึ่งในปัจจุบันยังมีลูกค้าใช้งานเพียง 30% ด้วยการเปิดเคมเปญใหม่ “ยิ่งอยู่นาน...ยิ่งรักกัน” ด้วยการให้สิทธิ์รับส่วนลดค่าเครื่อง ตามอายุการใช้งานโดยใช้งบ 140 ล้านในการส่งเสริมการตลาดในครั้งนี้
       
       “70% ของลูกค้าดีแทคยังคงใช้งานมือถือ 2G อยู่ ดีแทคจึงต้องการให้ลูกค้าเหล่านี้ได้เข้ามาใช้งาน 3G เพิ่มขึ้น ซึ่งการจัดจัดแคมเปญนี้เชื่อมั่นว่าจะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ใช้งานเกินกว่า 5 ปีที่มีอยู่ประมาณ 5 ล้านคน และในจำนวนนี้มีถึง 3.2 ล้านคนที่ยังไม่ได้ใช้งานระบบ 3G 2100 MHz ดังนั้นแคมเปญนี้จะช่วยทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์ได้ง่ายขึ้น ด้วยส่วนลดที่จูงใจตามเวลาที่ใช้งาน”
       
       ที่ผ่านมาดีแทคได้ดำเนินกิจกรรม CRM มาโดยตลอด ตั้งแต่แคมเปญ dtac reward และ dtac reward extra ในช่วงต้นปี พร้อมกันนี้ยังมีการดูแลลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้บริการกับดีแทคมานานกว่า 10 ปี เช่น บริการ personal assistant แพกเกจโรมมิ่งพิเศษ การให้สิทธิการเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ก่อนใคร โดยแคมเปญ “ยิ่งอยู่นาน…ยิ่งรักกัน”เป็นอีกเคมเปญหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกเกิดความรู้สึกดีๆ ให้กับดีแทค และทำให้เกิดความผูกพันธ์และไม่ย้ายค่ายหนีไปไหน
       
       นายปกรณ์ กล่าวว่า ในปีหน้าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมต้องมีการแข่งขันที่ดุเดือดอีกครั้งอย่างแน่นอน เนื่องจากทุกค่ายมีเครือข่ายที่พร้อมจะให้บริการอย่างเต็มที่แล้ว ดังนั้นเราต้องการที่จะทำให้ลูกค้าอยู่กับเราให้นานที่สุด โดยแคมเปญ “ยิ่งอยู่นาน...ยิ่งรักกัน” นี้ลูกค้าสามารถนำอายุการใช้งานในระบบ มาเป็นส่วนลดค่าเครื่องทุกรุ่น โดยอายุการใช้งานในระบบ 1 เดือน เท่ากับส่วนลดค่าเครื่อง 10 บาท ได้ส่วนลดสูงสุด 2,400 บาท หรือ 20 ปี
       
       โดยลูกค้าสามารถเช็คสิทธิ์ของตนเองได้ง่ายๆ แค่โทร *234# ได้ฟรี จากนั้นจะได้รับข้อความกลับ แจ้งว่าจะได้รับส่วนลดกี่บาท จากนั้นนำส่วนลดนี้ไปใช้บริการ ได้ที่ที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ และที่ dtac online store สามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 ธันวาคม 2556
       
       ดีแทคหวังว่าจะให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราเห็นคุณค่าที่อยู่กับเรา และถือเป็นกิจกรรมส่งท้ายปีการให้ของขวัญ หรือเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ก็น่าจะเป็นโอกาสสำคัญอีกครั้งหนื่งสำหรับลูกค้าดีแทค ปัจจุบันดีแทคมีการไหลออกประมาณ 1 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งการไหลออกของลูกค้าเกิดจากการไม่อยากใช้ซิมแล้ว มีหลายเบอร์ ไม่ใช้งาน 90 วันโดยปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งาน 5-10 ปี 15% ใช้งาน 3-5 ปี 12% และต่ำกว่า 3 ปี 69% โดยตั้งเป้าลูกค้าในแคมเปญนี้หลักแสนราย
       
       นอกจากนี้ดีแทคยังให้ความสำคัญคือการตอกย้ำวิสัยทัศน์ Internet for All ที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพแล้ว เราต้องการให้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น เพื่อให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงจัดกิจกรรมที่พยามยามนำเสนอโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยการคิดแคมเปญต่างๆ จะดูแลให้เหมาะกับลูกค้าของเรา ด้วย
       
       “ปีหน้าการแย่งชิงลูกค้าจะมากขึ้นโดยเฉพาะการแข่งขันด้านราคา ซึ่งหากเป็นการแข่งขันด้านการใช้งานเสียงก็จะไม่น่าหนักใจนัก ไม่เหมือนกับการใช้งานดาต้าที่หากมีการแข่งขันที่รุนแรงจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เพราะโอเปอเรเตอร์แต่ละรายก็จะต้องทำงานหนักมากขึ้น ต้องใช้แบนด์วิทธ์เยอะ ยิ่งการลดราคาเยอะๆ ทั่วประเทศจะส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่อยู่ในกรุงเทพ เพราะจะเกิดการแย่งกันมากขึ้นใช้ทำให้สปีดความเร็วลดลง และจะส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกไม่พอใจ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทรูว่าจะทำก่อนหรือไม่ เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่าทำแล้วไม่ก่อให้เกิดผลดีใดๆ”
       
       Company Relate Link :
       Dtac

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1388 Views
Last post December 21, 2012, 07:09:19 PM
by Nick
0 Replies
1377 Views
Last post December 25, 2012, 03:05:09 PM
by Nick
0 Replies
1821 Views
Last post February 05, 2013, 03:15:16 PM
by Nick
0 Replies
1058 Views
Last post February 14, 2013, 02:33:49 PM
by Nick
0 Replies
1245 Views
Last post February 15, 2013, 06:31:30 PM
by Nick
0 Replies
1303 Views
Last post February 28, 2013, 02:59:01 PM
by Nick
0 Replies
1448 Views
Last post March 14, 2013, 02:29:44 PM
by Nick
0 Replies
1519 Views
Last post March 19, 2013, 10:41:00 PM
by Nick
0 Replies
2014 Views
Last post July 16, 2013, 02:52:22 PM
by Nick
0 Replies
1247 Views
Last post August 19, 2013, 09:00:01 PM
by Nick