Author Topic: มีเดีย ซีเล็คชั่นจับมือพานาโซนิคเปิด “Let’s PLAY” ร้านเช่าหนังออนไลน์  (Read 771 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


มีเดีย ซีเล็คชั่นเล็งตลาดสมาร์ททีวีเติบโตเร็ว ผู้บริโภคเกาะติดออนไลน์มากขึ้น จับมือพานาโซนิคส่ง Lets Play Application ลงตลาดภาพยนตร์ออนดีมานด์ ตั้งเป้า 6 เดือนกวาดลูกค้ากว่า 40,000 ราย สร้างยอดขาย 16.8 ล้านบาท นำเสนอภาพยนตร์ถูกลิขสิทธิ์กว่า 500 เรื่องในราคาไม่แพง เลือกดูได้ตามเวลาที่ต้องการ มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่รายได้สูงและนิยมใช้การจับจ่ายผ่านดิจิตอล เล็งปีหน้าเตรียมนำแอปฯ ขึ้นให้บริการผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
       
       นางสาวพิมพ์ณิกา ลวารกูร ประธารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มีเดีย ซีเล็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันสมาร์ททีวีมีอัตราการเติบโตมากขึ้น รองรับการใช้งานของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ไฮเทคมากขึ้น Lets Play เห็นช่องทางการทำตลาดจึงได้ลงทุนกว่า 22 ล้านบาทในการนำเสนอ Lets Play Application ความบันเทิงในบ้านให้สามารถรับชมได้ทุกเวลาที่ต้องการ โดยตั้งเป้าจำนวนสมาชิกในปีนี้ไว้ที่ 15-20% ของจำนวนสมาร์ททีวีที่ขายไปทั้งตลาด
       
       ในเบื้องต้นได้ร่วมมือกับบริษัท พานาโซนิค ซิว เซลล์ (ประเทศไทย) ในการนำเสนอบริการดังกล่าวออกสู่ตลาด ตั้งเป้าสมาชิกร่วมกันไว้ที่ 40,000 ราย และมีรายได้จากการเช่าหนังดังกล่าวประมาณ 16.8 ล้านบาทภายใน 6 เดือนนับจากนี้ ส่วนสมาร์ททีวีค่ายอื่น เช่น ซัมซุง โซนี่ แอลจี จะมีความร่วมมือกันในปลายปีนี้
       
       “ตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์รวมทั้งระบบมีมูลค่ามากกว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อปี และอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคใหม่มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าผ่านช่องทางดิจิตอลมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่ไม่สามารถจับต้องได้ เช่น เพลง หรือภาพยนตร์ จึงเป็นโอกาสดีที่ Lets Play จะร่วมมือกับพานาโซนิคในการเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ในครั้งนี้”
       
       Lets Play Application เป็นการดูหนังและรายการบันเทิงออนไลน์ หรือเป็นเสมือนร้านเช่าหนังออนไลน์ที่นำเสนอภาพยนตร์ รายการบันเทิงที่ถูกต้องลิขสิทธิ์ของไทยและต่างประเทศกว่า 500 รายการ ที่สามารถเลือกเช่าได้ตามต้องการด้วยปลายนิ้วสัมผัส ตั้งเป้าหมายให้บริการบนสมาร์ททีวีและอินเทอร์เน็ตทีวีในแบรนด์ชั้นนำครบทุกแบรนด์ โดยในเบื้องต้นลูกค้าสามารถชำระค่าบริการผ่านทรูมันนี่ ส่วนหลังจากนี้จะมีการพัฒนาช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่สามารถจ่ายได้ทั้งเครดิตการ์ด แอปพลิเคชันชำระเงินบนมือถือในเดือนสิงหาคม
       
       นางสาวพิมพ์ณิกากล่าวว่า Lets Play Application เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2011 ผ่านการวิจัยและพัฒนามานานกว่าจะเป็นแอปพลิเคชันตัวนี้ เป็นการพัฒนาโดยคนไทย 100% มีระบบหลังบ้านรองรับคอนเทนต์ เมมเบอร์ ดังนั้นช่วงแรกจึงต้องมีการโปรโมตมาก ทำการบ้านเยอะ เพราะต้องการทำธุรกิจแบบยั่งยืน เน้นคอนเทนต์ที่ถูกลิขสิทธิ์ด้วยการขอความร่วมมือกับค่ายหนังเพื่อนำเสนอในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ เราจะทำให้การเข้าถึงสินค้าลิขสิทธิ์เป็นเรื่องง่าย เพราะเราเชื่อว่าถ้าผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้คนก็จะหันมาใช้ นำเสนอราคาที่เป็นมิตรเริ่มต้นที่ 35 บาท
       
       สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้น Lets Play เน้นกลุ่มผู้ซื้อสมาร์ททีวี กลุ่มคนทำงานที่มีรายได้สูง ติดตามเทรนด์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา มีอำนาจการซื้อและมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการดูหนังออนไลน์แบบสตรีมมิ่ง และเคยจับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ประเภทดิจิตอล สำหรับแผนการตลาดของ Lets Play Application ในปี 2557 นั้นจะเพิ่มการให้บริการในกลุ่มอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ เช่น บลูเรย์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน รวมไปถึงการเพิ่มภาพยนตร์สามมิติ (3D)
       
       “การเปลี่ยนมาสู่ดิจิตอลทำให้เราต้องปรับตัว การสื่อสารการตลาดคือการจับมือกับค่ายหลักเพื่อให้การเข้าถึงลูกค้าง่ายและเร็วโดยไม่ต้องเปลืองเม็ดเงินโฆษณา ซึ่งพานาโซนิคมีข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้วจึงน่าจะช่วยให้เราสามารถสร้างการรับรู้ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนโปรโมชันต่อไปร่วมกับทรูมันนี่การ์ดแจกของพรีเมียมให้ผู้บริโภคที่เติมเงินเยอะ”
       
       นางสาวพิมพ์ณิกากล่าวว่า สำหรับความเสถียรของระบบนั้น Lets Play ได้วางเซิร์ฟเวอร์ไว้ที่ CAT online 24 ชั่วโมง โดยมีทีมงานคอยเฝ้าระวังก่อนที่จะเกิดปัญหา ส่วนลูกค้าที่เช่าหนังแล้วไม่สามารถดูได้ระบบจะมีผู้ดูแลคอยตรวจสอบการเล่นหนังของลูกค้าได้ โดยหากพบว่าลูกค้าไม่สามารถเล่นหนังได้เนื่องจากปัญหาทางด้านอินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอง ทาง Lets Play จะมีระบบรองรับการคืนเครดิตให้ลูกค้าอีกด้วย
       
       นอกจากนี้ Lets Play Application ยังมีการจัดเก็บข้อมูลที่เรียกว่า Content Management และการจัดเก็บข้อมูลของสมาชิก เพื่อให้สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์แล้วนำเสนอโปรโมชันที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งฐานข้อมูลนี้มีการจัดเก็บในประเทศไทยจึงสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
       
       Company Related Link :
       Let’s PLAY

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1678 Views
Last post March 24, 2009, 04:04:42 PM
by Reporter
0 Replies
2179 Views
Last post November 26, 2009, 09:14:53 AM
by IT
0 Replies
2166 Views
Last post February 14, 2011, 01:05:46 PM
by Nick
0 Replies
1439 Views
Last post July 13, 2012, 03:31:36 PM
by Nick
0 Replies
1045 Views
Last post October 11, 2012, 12:31:17 PM
by Nick
0 Replies
868 Views
Last post February 06, 2013, 05:21:31 PM
by Nick
0 Replies
687 Views
Last post February 27, 2013, 01:45:02 PM
by Nick
0 Replies
849 Views
Last post April 10, 2013, 12:35:49 PM
by Nick
0 Replies
538 Views
Last post April 10, 2013, 01:35:47 PM
by Nick
0 Replies
696 Views
Last post June 25, 2013, 02:03:01 PM
by Nick