Author Topic: โมโตโรล่า ยกเครื่องใหญ่ ปลายปี ชู 'RAZR MAXX' สู้ศึกไฮเอนด์  (Read 1152 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       โมโตโรล่า เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 'RAZR MAXX' ชูจุดเด่นแบตฯอึด ตอบโจทย์การใช้งานสมาร์ทโฟนตลอดวันเข้าสู้ศึก เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 150 ล้านบาทในช่วงปลายปี หวังยกระดับแบรนด์ครั้งใหญ่หลังเข้าร่วมกับกูเกิล
       
       นายคาร์ล บาลดรี้ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจโมบิลิตี้ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โมโตโรล่าโมบิลิตี้ กล่าวว่าโมโตโรล่าจะนำสินค้าเข้าไปทำตลาดทุกระดับ โดยจะเน้นไปที่ตลาดกลางและบนเป็นหลักเพราะเชื่อว่าผลิตภัณฑ์จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ตรงจุดมากที่สุด
       
       'ผู้บริโภคที่เปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนมาใช้งานสมาร์ทโฟนและผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว เริ่มมีความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น และยังเข้าใจถึงประสิทธิภาพ ทำให้สามารถเลือกสินค้าให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน ซึ่งโมโตโรล่าจะมีจุดเด่นอย่างรุ่นที่กันน้ำ กันฝุ่น ตัวเครื่องบาง รวมถึงรุ่นที่มีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรียาวนานที่สุด'
       
       โดยกลุ่มลูกค้าหลักของโมโตโรล่าในประเทศไทยปัจจุบันอยู่ที่ช่วงระดับราคา 7,000-9,000 บาท ซึ่งถือเป็นกลุ่มระดับกลาง และช่วงราคาตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไป ที่เป็นเครื่องระดับไฮเอนด์ ซึ่งโมโตโรล่ามองว่า การตั้งราคาของผลิตภัณฑ์จะต้องแข่งขันกับแบรนด์อื่นๆในตลาดสมาร์ทโฟนได้
       
       นายคาร์ล กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยถือว่าเป็นตลาดที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ทำให้กลยุทธ์หลักที่ใช้ในปีนี้จะเน้นไปที่การให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์ เพื่อช่วยให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปทั้งหมด 4 รุ่นและจะมีทยอยมาอีกในช่วงครึ่งปีหลัง
       
       นายบวรพันธ์ ไพศาลสิรินกุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่าจากสมาร์ทโฟนที่เอสไอเอสจำหน่ายอยู่ ยอดขายของโมโตโรล่าถือเป็นอันดับที่ 3 รองจากแบล็กเบอร์รี และซัมซุง แต่ถ้านับเฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์โมโตโรล่าถือเป็นอันดับ 2 จากยอดจำหน่ายที่มีทั้งซัมซุง โมโตโรล่า และเอชทีซี
       
       'ในช่วงไตรมาส 2 โมโตโรล่าใช้งบการตลาด 20 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และแนะนำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ต่างๆ แต่ในช่วงไตรมาสที่ 4 จะทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาทในการโปรโมตสินค้าใหม่ ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ซีพียูความเร็วสูงถึง 2GHz และถือเป็นเครื่องระดับบนสุดในปีนี้ของโมโตโรล่า ซึ่งเป็นความร่วมมือที่สำคัญกับกูเกิลด้วย'
       
       ล่าสุดโมโตโรล่า ได้ฤกษ์วางจำหน่าย Motorola RAZR MAXX สมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งมีจุดเด่นที่แบตเตอรีขนาด 3,300 mAh ช่วยให้สามารถใช้ชมภาพยนตร์ต่อเนื่องได้ยาวนานกว่า 16 ชั่วโมง บนตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 8.99 มิลลิเมตร ราคา 17,900 บาท ภายในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชันแนล โมบาย โชว์ 2012 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.- 1 ก.ค.นี้ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยลูกค้าที่ซื้อในงานจะได้รับบัตรกำนัลโลตัส 1,500 บาทส่วน Motorola RAZR V สมาร์ทโฟนที่มีความบางเพียง 8.35 มิลลิเมตร ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 วางจำหน่ายด้วยกัน 3 สี คือ เทา ขาว และชมพู จะเริ่มทยอยวางตลาดในช่วงไตรมาส 3
       
       Company Related Link :
       Motorola

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
2156 Views
Last post October 18, 2011, 01:17:34 PM
by Nick
0 Replies
1156 Views
Last post December 21, 2011, 02:27:46 PM
by Nick
0 Replies
1483 Views
Last post February 24, 2012, 03:19:57 PM
by Nick
0 Replies
1550 Views
Last post April 05, 2012, 04:40:15 PM
by Nick
0 Replies
1064 Views
Last post June 12, 2012, 12:46:04 AM
by Nick
0 Replies
1363 Views
Last post June 29, 2012, 01:14:41 PM
by Nick
0 Replies
1904 Views
Last post July 04, 2012, 06:24:51 PM
by Nick
0 Replies
1084 Views
Last post July 25, 2013, 02:12:58 PM
by Nick
0 Replies
888 Views
Last post October 08, 2014, 11:12:28 PM
by atiwll
0 Replies
2127 Views
Last post November 06, 2014, 01:01:12 PM
by Nick