Author Topic: “เลอโนโว” หวังเบอร์ 3 กลุ่มคอนซูเมอร์  (Read 949 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      เลอโนโวผลัดเปลี่ยนไลน์ซีพียูเข้าสู่ 3rd Gen Intel Core พร้อมลดราคาโน้ตบุ๊กหวังเดินหน้ากวาดตลาดคอนซูเมอร์เพื่อขยับเข้าสู่เบอร์ 3 ในตลาด ด้วยการเพิ่มไลน์สินค้า ช่องทางการจำหน่าย และทำตลาดร่วมกับพาร์ตเนอร์
       
       นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมการทำตลาดของเลอโนโวยังเน้นไปที่แผนการป้องกันฐานลูกค้าเดิมในประเทศจีน และรุกไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในตลาดทั่วโลก ทั้งกลุ่มคอนซูเมอร์ และตลาดองค์กร ซึ่งสัดส่วนของเลอโนโวประเทศไทยในปัจจุบันเป็นคอนซูเมอร์ราว 80% และคอมเมอร์เชียล 20%
       
       “ภาพรวมของตลาดไอทีปีนี้ ไอดีซีคาดการณ์ว่าโน้ตบุ๊กยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 10-20% ส่วนตลาดเดสก์ท็อป เนื่องจากมีออลอินวันเข้ามาทำให้ตลาดค่อนข้างทรงตัว และอีกกลุ่มคือแท็บเล็ตที่จะคอยเข้ามาตอบโจทย์การใช้งานรูปแบบใหม่ของผู้ใช้ที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด”
       
       สำหรับส่วนแบ่งตลาดรวมในส่วนของคอนซูเมอร์ เลอโนโวอยู่ที่ราว 6% และตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปีจะขึ้นไปอยู่ที่มากกว่า 10% ส่งผลให้เป็นอันดับที่ 3 ในตลาดไทย โดยจะเน้นการทำตลาดแบบทวีคูณ ที่จะเพิ่มทั้งจำนวนความหลากหลายของสินค้า ทั้งโน้ตบุ๊ก อัลตราบุ๊ก ออลอินวันพีซี และแท็บเล็ต การเพิ่มช่องทางจำหน่ายที่กว้างขึ้น โดยปัจจุบันครอบคลุม 80% ทั่วประเทศ ซึ่งจะขยายเพิ่มต่อไป และสุดท้ายคือการทำตลาดร่วมกับพาร์ตเนอร์อื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้แก่ผู้บริโภค
       
       “กลุ่มลูกค้าเดิมของเลอโนโวจะเป็นกลุ่มผู้ใช้เครื่องแรก แต่จากไลน์สินค้าที่มากขึ้นจะช่วยขยายไปถึงกลุ่มที่ต้องการเครื่องที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ช่วยขยายส่วนแบ่งตลาดได้เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายตลาดต่างจังหวัดและโมเดิร์นเทรดมากขึ้นด้วย”
       
       ขณะเดียวกัน ด้วยกลไกการตลาดเมื่อมีซีพียูรุ่นใหม่เข้ามา ส่งผลให้ซีพียูรุ่นเก่าปรับราคาลง ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าประสิทธิภาพสูงได้มากขึ้นในราคาที่ถูกลง ทั้งนี้ การแบ่งไลน์โน้ตบุ๊กคอนซูเมอร์ของเลอโนโวจะเริ่มตั้งแต่ S ซีรีส์ G ซีรีส์ Z ซีรีส์ Y ซีรีส์ และ U ซีรีส์ ซึ่งจะไล่ตั้งแต่กลุ่มผู้ใช้เครื่องแรกไปจนถึงกลุ่มผู้ใช้งานระดับพรีเมียม ซึ่งคาดว่าอัลตราบุ๊กใน U ซีรีส์จะกลายเป็นแฟลกชิปในปีนี้ของเลอโนโว
       
       ล่าสุดเลอโนโวเปิดตัวอัลตราบุ๊ก U310 ขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว และ U410 ขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว บางเพียง 18 มม. และ 21 มม. ตามลำดับ ซึ่งมีการอัปเกรดซีพียูให้เป็น 3rd Generation Intel Core รวมถึงสินค้าอื่นๆ ในตระกูล IdeaPad อย่าง Y480 Y580 Z380 Z480 G480 G580 ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในงานคอมมาร์ทเนกซ์เจน 2012
       
       Company Related Link :
       Lenovo

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)