Author Topic: กสทช. ชี้ ดีแทค นกรู้ส่งช่างแก้สัญญาณมือถือในสุวรรณภูมิ  (Read 807 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      กสทช.เผยดีแทคนกรู้ส่งช่างเทคนิค 7 คนเข้าไปแก้ปัญหาคุณภาพสัญญาณมือถือในสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนกสทช.เข้าไปตรวจสอบหลังพบคนร้องเรียนปัญหาการใช้งานค่ายดีแทคสูงที่สุด ส่งหนังสือเตือน 3 ค่ายมือถือเร่งปรับปรุงคุณภาพสัญญาณให้ได้มาตรฐานใน 30 วัน ก่อนถูกปรับวันละ 2 หมื่นบาท พร้อมเล็งตรวจสัญญาณมือถือที่พารากอน ชิดลม และสยาม
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ให้บริการ 3 รายคือเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ ที่สนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเวลา 10.00น.-21.00 น. ภายหลังมีการร้องเรียนเรื่องคุณภาพของสัญญาณมือถือเข้ามาเป็นจำนวนมาก
       
       โดยผลการตรวจสอบพบว่าเอไอเอสมีปัญหามากสุดในเรื่องจุดอับสัญญาณในการใช้โทรศัพท์มือถือในบางจุด โดยเฉพาะบริเวณชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออกประตู 6 ส่วนดีแทค และทรูมูฟระดับสัญญาณปานกลางในบางพื้นที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิเช่นเดียวกัน ขณะที่การตรวจสอบโดยรอบสนามบินพบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่มีสัญญาณเป็นปกติ มีเพียงบางจุดเท่านั้นที่พบว่าสัญญาณต่ำกว่ามาตรฐานที่กสทช.ตั้งเกณฑ์ไว้ทั้ง 3 ราย
       
       'ก่อนหน้าที่กสทช.เข้าไปตรวจสอบพบว่าดีแทคได้ส่งเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคจำนวน 7 คนเข้าไปตรวจสอบแก้ไขสัญญาณที่เป็นจุดอับ ภายหลังจากมีการร้องเรียนเข้ามาที่กสทช.ว่าภายในสนามบินสุวรรณภูมิสัญญาณโทรศัพท์มือถือค่ายดีแทคหลุดบ่อย และไม่สามารถติดต่อได้ในบางครั้งด้วย ทำให้การเข้าตรวจสอบของกสทช.ไม่พบปัญหาสัญญาณของดีแทคมากนัก'
       
       ทั้งนี้การตรวจสอบคุณภาพสัญญาณมือถือดังกล่าวกสทช.ใช้วิธีการตรวจวัดสัญญาณ 2 รูปแบบคือการใช้รถตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ (ไดร์ฟเทส) โดยการวิ่งรอบสนามบินสุวรรณภูมิ และการใช้เครื่องตรวจสอบแบบพกพาเดินตรวจสอบสัญญาณภายในสนามบินสุวรรณภูมิ
       
       นายฐากร กล่าวว่า สาเหตุหลักที่เกิดปัญหาสัญญาณโทรศัทพ์มือถือต่ำในบางพื้นที่ บางจุดนั้นเนื่องจากการวางเสาสัญญาณที่มีสิ่งก่อสร้างมาบังทำให้สัญญาณที่กระจายออกมาจากเสาต่ำกว่ามาตรฐาน โดยขั้นตอนต่อไปกสทช.จะส่งหนังสือไปยังผู้ให้บริการทั้ง 3 รายในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงปัญหาที่พบภายหลังตรวจสอบ เพื่อให้ผู้ให้บริการทั้ง 3 รายเข้าไปแก้ไขคุณภาพสัญญาณมือถือให้กลับมาดีขึ้น และให้ได้ตามมาตรฐานที่กสทช.กำหนดไว้ ซึ่งพื้นที่ต่อไปในการไปตรวจสอบคือบริเวณห้างสยามพารากอน ชิดลม และสยาม รวมไปถึงพื้นที่ที่มีการร้องเรียนมายังกสทช. แต่หากผู้ให้บริการทั้ง 3 รายไม่ดำเนินการแก้ไขคุณภาพสัญญาณมือถือที่ไม่ได้มาตรฐานภายใน 30 วันหลังจากได้รับหนังสือแจ้งเตือนจากกสทช. แล้ว กสทช.จะดำเนินการทางปกครองต่อไปโดยมีโทษสูงสุดคือปรับไม่เกินวันละ 20,000 บาท
       
       'ส่วนที่มีผู้ให้บริการบางรายอ้างว่าในช่วงนี้อยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี และปรับปรุงเน็ตเวิร์กนั้น กสทช.มองว่าข้ออ้างดังกล่าวฟังไม่ขึ้นแต่อย่างใด'
       
       ทั้งนี้ภายในสิ้นปีนี้ กสทช.จะซื้อรถตรวจสอบสัญญาณเพิ่มอีก 3 คันราคาคันละ 10 กว่าล้านบาท โดยปัจจุบันกสทช.มีรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณมือถือเพียง 2 คันเท่านั้น
       
       นายฐากร กล่าวว่า ในปี 2554 ที่ผ่านมาพบว่ามีการร้องเรียนเข้ามายังกสทช.ในเรื่องของปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ต่างๆจำนวน 1 แสนราย ส่วนในปีนี้พบว่ามีผู้บริโภคโทร.มาร้องเรียนถึงปัญหาการใช้งานโทรศัพท์ อาทิ โทร.หลุดบ่อย ไม่มีสัญญาณ โดยเฉลี่ยมีคนโทร.เข้ามาร้องเรียนที่กสทช.เบอร์ 1200 จำนวน 200 สายต่อวัน
       
       Company Related Link :
       กสทช.

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)