Author Topic: ออราเคิล รุกบิ๊กดาต้าไทย ส่งโซลูชันออลอินวันสร้างตลาด  (Read 1019 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายแอนดรูว์ ลิม

      ออราเคิลบุกตลาดบิ๊กดาต้าไทย ส่งโซลูชันแบบออลอินวันสร้างแต้มต่อเหนือคู่แข่งในตลาด เชื่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคม ภาครัฐและตลาดธนาคารพร้อมกว่าใคร ตั้งเป้าปีแรกลูกค้าไม่ต่ำกว่า 10 ราย
       
       นายแอนดรูว์ ลิม รองประธานฝ่ายขายด้านเทคโนโลยีประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า บริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมไอทีระบุว่า ภายใน 11 ปีข้างหน้าขนาดของข้อมูลดิจิตอลทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นถึง 44 เท่า หรือคิดเฉลี่ยในแต่ละปีจะเพิ่มขึ้น 41% โดยเป็นข้อมูลที่มีโครงสร้างชัดเจนเพียง 5% ที่เหลืออีก 95% จะเป็นข้อมูลที่มีลักษณะโครงสร้างไม่ชัดเจน เป็นผลมาจากการเติบโตของโซเชียลเน็ตเวิร์ก อีเมล ข้อมูลจากระบบเซ็นเตอร์ตรวจจับในอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน ตลอดจนคอนเทนต์ที่คนเราสร้างขึ้นมาเองโดยไม่ได้ถูกจัดเก็บอย่างมีระบบ ซึ่งกลุ่มข้อมูลดังกล่าวถูกเรียกว่า บิ๊กดาต้า (Big Data) จึงเป็นโจทย์ให้กับองค์กรว่า จะทำอย่างไรเพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่แฝงไว้ซึ่งไลฟ์สไตล์ของบุคคลนั้นเอาไว้ ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่ลึกซึ้งและมีความซับซ้อน เพราะสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับองค์กร
       
       'มีการประเมินคุณค่าของข้อมูลบิ๊กดาต้าที่มีต่ออุตสาหกรรมไว้ว่า มีมูลค่าปีละ 300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ'
       
       นายแอนดรูว์ กล่าวว่า ในอาเซียนเรื่องของบิ๊กดาต้าถือว่า อยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น มีหลายองค์กรเพิ่งรู้จัก หลายองค์กรอยากรู้ว่า ความสำคัญของบิ๊กดาต้าเป็นอย่างไร บางองค์กรยังกล้าๆ กลัวๆ ว่าจะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร ด้วยเหตุนี้ ออราเคิลจึงได้นำกลยุทธ์บิ๊กดาต้าเข้ามาช่วยให้องค์กรในประเทศไทยสามารถตอบสนองต่อเรื่องดังกล่าวในรูปแบบของฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาสำหรับงานทางด้านบิ๊กดาต้าโดยตรง
       
       'กลยุทธ์บิ๊กดาต้าของออราเคิลอิงอยู่บนแนวคิดที่ทำให้องค์กรสามารถจัดการควบคู่ไปกับข้อมูลในดาต้าแวร์เฮาส์ที่มีอยู่แล้ว เพื่อต่อยอดไปถึงการทำงานในส่วนบิสิเนสอานาไลติกส์ได้ทันที'
       
       ออราเคิลจึงได้นำระบบวิศวกรรมใหม่ที่เรียกว่า Oracle Big Data Appliance ที่ผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในรูปของโซลูชันสำหรับบิ๊กดาต้าโดยเฉพาะเอาไว้ภายในอุปกรณ์ตัวเดียวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรในการบริหารจัดการบิ๊กดาต้าได้รวดเร็วขึ้น
       
       ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายในไทยที่คาดว่า จะลงทุนในเรื่องของบิ๊กดาต้านั้น ประกอบไปด้วย ธุรกิจด้านโทรคมนาคม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีข้อมูลในลักษณะของบิ๊กดาต้าอยู่ค่อนข้างสูง กลุ่มหน่วยงานรัฐและกลุ่มอุตสาหกรรมการเงินการธนาคารที่มีความต้องการหาโซลูชันเข้ามาช่วยจัดการข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่
       
       'ปีแรกของการทำตลาด ออราเคิลมีกลุ่มเป้าหมายที่ลงทุนโซลูชันบิ๊กดาต้าไม่ต่ำกว่า 10 ราย แต่ไม่น่าจะถึง 100 ราย'
       
       นายแอนดรูว์ กล่าวถึงจุดแข็งของโซลูชันบิ๊กดาต้าที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นในตลาดว่า ผลิตภัณฑ์ของออราเคิลสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้แบบครบวงจรหรือ End to End ซึ่งออราเคิลยังมีโซลูชันทางด้านดาต้าเบส และโซลูชันสำหรับบิสิเนส อินทิลิเจนท์หรือบีไอ ขณะที่คู่แข่งอาจจะมีเฉพาะบิ๊กดาต้า แต่ไม่มีโซลูชันดาต้าเบส หรือมีแต่เฉพาะโซลูชันดาต้าเบสอย่างเดียวเท่านั้น
       
       Company Related Link :
       Oracle

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)