Author Topic: ไมโครซอฟท์ยิ้มร่า ขึ้นนำยาฮู! ในตลาดเสิร์จเอนจิ้นสหรัฐฯ  (Read 1764 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


Bing เวบเสิร์จเอนจิ้นในสังกัดของไมโครซอฟท์ มียอดผู้ใช้งานเกิน Yahoo เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

โดยตามข้อมูลจาก ComScore แม้ว่าจะมีการผ่านชนะแค่เพียงช่วงแคบๆ แต่ Bing ก็สามารถจับกลุ่มผู้ใช้ได้ถึง 15.1 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้บริการเสิร์จทั้งหมดในสหรัฐฯ ในขณะที่ Yahoo มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 14.5 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สามารถขึ้นนำไปอยู่ที่สองตามหลังกูเกิลได้ ซึ่งก็ยังคงเป็นการต่อสู้ที่น่าลำบากอยู่มาก เนื่องจากกูเกิลมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 65.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกว่า 18.2พันล้านคนของผู้ใช้งานบริการเสิร์จเมื่อเดือนที่ผ่านมา พบว่าเพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์จากเดือนพฤศจิกายน โดยแบ่งเป็น กูเกิล 12พันล้านคน ไมโครซอฟท์ 2.7พันล้านคน และยาฮู! 2.6พันล้านคน โดยส่วนแบ่งที่ลดลงของยาฮู! เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้รายได้ลดลงในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ก่อให้เกิดราคาหุ้นของบริษัทต่ำลง พร้อมการขับไล่ Carol Bartz ออกจากซีอีโอ และมีการว่าจ้าง Scott Thompson จาก PayPal ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน ทางฝั่งไมโครซอฟท์ ก็ยังคงมีเส้นทางอีกยาวไกลไปสู่ถนนสำหรับการทำกำไรในธุรกิจเสิร์จ ซึ่งสูญเสียรายได้กว่า 5.5พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2009 แต่ยังโชคดีอยู่บ้างที่ยังมีธุรกิจ Windows Phone และ Xbox 360 เข้ามาช่วยกอบกู้บริษัทได้

Source : TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)