Author Topic: ผู้บริหารเฟดเอ็กซ์ โร่ขอโทษลูกค้า หลังคลิป 'พนง.โยนของข้ามรั้ว' ทำเสียภาพลักษณ์  (Read 949 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เฟดเอ็กซ์ ผู้ให้บริการขนส่งด่วนที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดของโลกต้องพบกับปัญหาที่ชวนแก้ส่งท้ายปลายปี เมื่อสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า goobie55 ได้โพสคลิปวีดีโอขึ้นบนเว็บไซต์ยูทูป โดยเนื้อหาของคลิปวีดีโอดังกล่าวได้แสดงถึงการกระทำของพนักงานชายเฟดเอ็กซ์ที่ได้ทำการโยนหน้าจอคอมพิวเตอร์ข้ามรั้ว แทนการกดกริ่งหน้าประตูบ้าน และรอเจ้าของออกมารับ ซึ่งเมื่อวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปเพียงไม่กี่วัน ก็ส่งผลให้มียอดวิวสูงถึง 4.5 ล้านครั้ง และถูกลูกค้าเป็นจำนวนมากตำหนิถึงขั้นตอนการทำงาน

ส่งผลให้ Matthew Thornton, III รองประธานอาวุโสของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ยูเอส ต้องรีบออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเขายอมรับว่ามันเป็นปัญหาที่คาดไม่ถึงและเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ดีสำหรับลูกค้า ดังนั้น เขาจึงออกมากล่าวขอโทษพร้อมกับระบุว่าจะทำการนัดพบกับลูกค้าและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องของพนักงานต้นเรื่อง Thornton ได้กล่าวว่า พนักงานคนดังกล่าวจะถูกดำเนินการทางวินัยและจะไม่ได้ทำงานร่วมกับลูกค้าอีกต่อไป นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า ทัศนคติของเฟดเอ็กซ์ก็คือการทำให้ทุกประสบการณ์ของเฟดเอ็กซ์ดีเยี่ยม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่ามันยังห่างไกลจากเป้าหมาย ดังนั้น บริษัทจึงได้ทำการแชร์คลิปวีดีโอนี้เป็นการภายใน พร้อมกับเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นเตือนใจพนักงานทั่วทั้งบริษัท

Source : TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)