Author Topic: โมโตโรลา เชื่อการแยกหน่วยธุรกิจมีผลดีต่อบริษัท  (Read 886 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นางสุปราณี เกื้อกูลเงิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมโตโรลา โซลูชันส์ (ประเทศไทย)

'โมโตโรลา โซลูชันส์' ย้ำภาพธุรกิจบริการภาครัฐและความปลอดภัยสาธารณะยังเติบโตต่อเนื่อง ภายหลังความชัดเจนเกี่ยวกับการแยกหน่วยธุรกิจโซลูชัน และธุรกิจโมบิลิตี้ เชื่อการแยกหน่วยธุรกิจส่งผลดีแก่บริษัท และลูกค้า ตั้งเป้าจับตลาดกลุ่มลูกค้าภาครัฐ และองค์กรขนาดใหญ่
       
       การปรับโครงสร้างบริษัทของโมโตโรลา เกิดขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากการแตกหน่วยธุรกิจออกมาตั้งเป็น 2 บริษัทใหม่คือ โมโตโรลา โซลูชันส์ และ โมโตโรลา โมบิลิตี้ ล่าสุดเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมามีการประกาศชัดเจนจากกูเกิลในการฮุบหน่วยธุรกิจโมบิลิตี้เป็นมูลค่า 1.25 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการและคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2011 หรือต้นปี 2012
       
       นางสุปราณี เกื้อกูลเงิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย และผู้จัดการฝ่ายขาย สายงานบริการภาครัฐและความปลอดภัยสาธารณะ ระบบเครือข่ายไร้สาย บริษัท โมโตโรลา โซลูชันส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การที่โมโตโรลา โซลูชั่นส์แยกธุรกิจมือถือออกไปจะทำให้ส่วนของธุรกิจโซลูชัน แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบด้านสิทธิบัตรเพราะมีสัญญาเกี่ยวเนื่องกันอยู่
       
       "3 ปัจจัยหลักที่ทำให้ธุรกิจโซลูชันแข็งแกร่งคือ สภาพสถานะทางการเงินที่คล่องตัว สามารถใช้ทรัพยากรในการมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าหลัก และสุดท้ายคือ กลุ่มลูกค้าจะได้ประโยชน์จากเงินลงทุนพัฒนาและวิจัยที่ตั้งไว้ 1 พันล้านเหรียญต่อปี"
       
       โดยทางโมโตโรลา โซลูชันส์ มองว่า ก่อนหน้านี้บริษัทมีรายได้หลักมาจากหน่วยธุรกิจโซลูชันมากกว่าหน่วยโมบิลิตี้ จึงเหมือนการตัดหน่วยธุรกิจที่ไม่ทำกำไรออกไป และส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง
       
       ทั้งนี้ 4 กลุ่มธุรกิจหลักของโมโตโรลา โซลูชั่นส์ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย โซลูชันเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ อุตสาหกรรมโลจิสติคส์และซัปพลายเชน อุตสาหกรรมโรงแรมที่พักและการท่องเที่ยว และโซลูชันการเชื่อมโยงแบบไร้สาย โดยแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 ส่วนหลักคือ กลุ่มลูกค้าภาครัฐ และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่
       
       ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดของธุรกิจโซลูชัน ในประเทศไทย คือการแตกไลน์ธุรกิจบริการออกมาให้ครอบคลุม 4 ส่วนคือ 1. การติดตั้งระบบ 2. บำรุงรักษา 3. ปรับปรุงระบบให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และ 4.การให้คำปรึกษาเพื่อให้โซลูชันทำงานได้อย่างเต็มที่
       
       "สัดส่วนธุรกิจระหว่างลูกค้าภาครัฐ และองค์กรธุรกิจของโมโตโรลา อยู่ที่ 65% ต่อ 35% ขณะที่การเติบโตทั่วโลกในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 12% ซึ่งในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตเพิ่มเป็น 14% และเชื่อว่าอัตราการเติบโตในช่วงสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 2 ดิจิตเช่นเดิม"
       
       Company Related Link :
       Motorola

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)