Author Topic: เอสเอพีใช้ 3 นวัตกรรมพลิกเกมตลาด  (Read 848 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายโทมัส แซค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประเทศไทย

       เอสเอพี เผย 3 เทรนด์ใหม่ 'การวิเคราะห์-โมบิลิตี้ และคลาวด์' จะพลิกโฉมหน้าการทำตลาดจากองค์กรขนาดใหญ่ลงสู่ตลาดแมสพร้อมจัดงานโชว์เทคโนโลยี SAP World Tour 2011 ในไทย 17ส.ค.นี้
       
       นายโทมัส แซค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประเทศไทย กล่าวว่า เอสเอพีจะให้ความสำคัญกับ 3 นวัตกรรม ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป คือ 1. การวิเคราะห์ (Analytics) ที่มีเอสเอพี ฮานา เป็นตัวชูโรง 2. โมบิลิตี้ และ 3. คลาวด์ เทคโนโลยี ทั้ง 3 นวัตกรรมถือเป็นการพลิกโฉมหน้าครั้งสำคัญของเอสเอพี จากโซลูชันที่จะต้องใช้งานผ่านจอคอมพิวเตอร์เปลี่ยนมาเป็นโลกของโมบิลิตี้ เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของเอสเอพีในระยะยาว เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนเกมการทำตลาดก็ว่าได้ ส่วนคลาวด์ เทคโนโลยีนั้นในไทยถือว่า ยังเป็นเรื่องใหม่ มีการลงทุนในเรื่องนี้ยังไม่เยอะมาก ซึ่งคงจะต้องใช้เวลาในการทำตลาด แต่ถือเป็นแนวโน้มที่มาอย่างแน่นอน
       
       สำหรับแผนการตลาดในปีนี้เอสเอพีจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดในเชิงลึกมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดโทรคมนาคม การเงินธนาคาร สาธารณูปโภค ขณะที่เริ่มมีการตั้งพาร์ทเนอร์ที่จะรุกตลาดในส่วนที่เป็นลูกค้าขนาดกลางและเล็กมากขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีของเอสเอพีมีความง่ายและคล่องตัวในการใช้งานจากเดิมที่ลูกค้าหลักๆ ของเอสเอพีมักจะเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่
       
       'วันนี้ โซลูชันของเอสเอพีถูกพัฒนาให้เหมาะกับการใช้งานในธุรกิจขนาดเล็กที่มีจำนวนพนักงานเพียงแค่ 10 คนได้แล้ว ถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อนคงเป็นเรื่องยากที่จะใช้โซลูชันอย่างอีอาร์พีในองค์กรธุรกิจขนาดเล็กอย่างนี้'
       
       ส่วนผลประกอบการไตรมาสแรกของเอสเอพีในไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดดดีที่สุดนับตั้งแต่ที่ทำตลาดในไทยมากว่า 5 ปี เติบโตถึง 2-3 เท่าตัว เป็นผลมาจาการที่เอสเอพีมีพันธมิตรที่ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจตั้งแต่กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก โดยมีความร่วมมืออยู่ประมาณ 40-50 ราย
       
       การปรับนวัตกรรมของเอสเอพีที่ทำให้ผู้ใช้ทุกกลุ่มสามารถซื้อหาไปใช้งานได้ง่าย เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เอสเอพีเติบโตอย่างมากในปีที่แล้ว ที่สำคัญเอสเอพีมีความหลากหลายในตัวโซลูชัน ไม่ได้เน้นที่โซลูชันใดโซลูชันหนึ่งเป็นพิเศษ และเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ของเอสเอพี ให้ดียิ่งขึ้น จึงได้จัดงาน SAP World Tour 2011 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ส.ค.โดยจะมีการแสดงโซลูชันใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจจากพันธมิตรทางธุรกิจของเอสเอพีกว่า 20 ราย รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านเทคโนโลยีจากวิทยากรที่เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ
       
       Company Related Link :
       SAP

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)