Author Topic: ฟูจิฟิล์มขาย X100 32,990 บาท  (Read 2201 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

ฟูจิฟิล์มขาย X100 32,990 บาท
« on: March 23, 2011, 06:12:43 PM »

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


กลาง - นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด


Finepix X100 กล้องคอมแพกต์ระดับพรีเมียมที่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูง



ฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องดิจิตอลในกลุ่มไฮเอนด์ หวังยกระดับภาพพจน์แบรนด์สินค้า เปิดตัว Finepix X100 กล้องดิจิตอลตัวเรือธงแห่งปี ที่มีดีไซน์คลาสิกและมีประสิทธิภาพสูง ระบุผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น โดนโรงงานเต็มๆ เชื่อสินค้ามีคุณภาพพอลูกค้ารอได้
       
       นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัว Finepix X100 ถือเป็นการสร้างภาพพจน์แบรนด์ฟูจิฟิล์มให้แก่ลูกค้า เนื่องจากเป็นกล้องระดับพรีเมียมที่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูง โดยใช้เทคโนโลยีที่ฟูจิฟิล์มพัฒนาขึ้นมาเอง อีกทั้งยังเป็นกล้องที่ได้รับการโหวตว่าเป็นกล้องดิจิตอลที่น่าสนใจมากที่สุดในงานโฟโตกีน่า ประเทศเยอรมันในปีที่ผ่านมา
       
       Finepix X100 ใช้เซ็นเซอร์ภาพแบบ APS-C CMOS ความละเอียด 12.3ล้านพิกเซล พร้อมช่องมองภาพแบบไฮบริดที่พัฒนาช่องมองภาพให้สามารถใช้งานได้ทั้งแบบ Optical View finder และ Electronic Viewfinder ใช้เลนส์ฟูจินอน ความยาวโฟกัส 23มม.(เทียบเท่าเลนส์ 35 มม.) F2.0-F16 และใช้วิธีปรับค่าแบบ Manual ที่หน้าเลนส์
       
       นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด High Definition สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 5 ภาพต่อวินาที วางจำหน่ายในราคา 32,990 บาท โดยไทยถือเป็นประเทศที่ 3 ที่มีการเปิดตัวกล้อง X100 หลังจากญี่ปุ่น และจีน
       
       นายสิทธิเวช กล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิถล่มที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่นว่า ฟูจิฟิล์มได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากออฟฟิศในเซนไดเป็นสถานที่ที่ฟูจิฟิล์มใช้ในการวิจัยและพัฒนากล้องฟูจิ ซึ่งแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวส่งผลให้กระบวนการผลิตขัดข้อง ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายได้ เนื่องจากต้องรอให้รัฐบาลอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุก่อน
       
       "น่าเสียดายที่กล้องดิจิตอล X100 ผลิตในโรงงานที่ได้รับผลกระทบนี้ด้วย จึงทำให้ไม่สามารถทำสินค้าเข้ามาขายในเมืองไทย และประเทศอื่นๆ ได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะประมาณกลางเดือนเมษายน จะเริ่มมีสินค้าเข้ามาขายให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการสินค้า โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น ฟูจิฟิล์มได้นำกล้องรุ่นดังกล่าวเข้ามาเพื่อขายในงานคอมมาร์ต 2011ที่เพิ่งผ่านไปเพียง 100 ตัว สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าในตอนนี้ส่วนใหญ่จะทำการจองผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่าย"
       
       พร้อมกันนี้ยังได้มีการะเปิดตัวกล้องดิจิตอลตระกูล EXR CMOS ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้สามารถถ่ายภาพได้คมชัดสมจริง และถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้ โดยรุ่น Finepix F550 และ F500 จะมาพร้อมความละเอียดภาพ 16 ล้านพิกเซล, ซูม 15 เท่าในแบบออปติคอล และบันทึกวิดีโอในแบบ Full HD โดย F550 จะสามารถถ่ายภาพแบบ Raw File และสามารถบอกพิกัด GPS ได้ นอกจากนี้ยังมี Finepix HS20 EXR ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพความเร็วสูง 8 ภาพต่อวินาที ใช้เลนส์ 24-720มม. ซูม 30เท่าในแบบออปติคอล, รองรับการถ่าย Raw File และสามารถบันทึกวิดีโอแบบ Full HD
       
       หวังดันส่วนแบ่งการตลาด 15%
       
       นายสิทธิเวช เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยในปีที่ผ่านมาตั้งมีจำนวนทั้งสิ้น 1.3 ล้านตัว คิดเป็นมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตในเชิงปริมาณ 15% และเชิงมูลค่า 5% คาดการณ์ว่าในปี 2554 จะมีการเติบโตด้านปริมาณขึ้นเป็น 6% ขณะที่การเติบโตด้านมูลค่าจะลดลง 4% เนื่องจากมีการแข่งขันกันด้านราคาในตลาดล่าง (ช่วงราคา 3,000-5,000 บาท) ค่อนข้างสูง
       
       "ตลาดกล้องคอมแพกต์ปี 54 จะมีการแข่งขันด้านราคารุนแรงมากขึ้น โดยช่องทางการจัดจำหน่ายประเภทโมเดิร์นเทรดจะเป็นตัวขับเคลื่อนสินค้าในกลุ่มโลว์เอนต์ ซึ่งถือเป็นตลาดหลักที่ช่วยผลัดดันยอดขายกล้องดิจิตอล ในขณะที่กล้องส่วนใหญ่จะเน้นความสามารถแบบซูเปอร์ซูม และการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง"
       
       ปัจจุบันฟูจิฟิล์มมีส่วนทางการตลาด 12% ถือเป็นเบอร์ 4 ในตลาดกล้องคอมแพกต์รองจากโซนี, ซัมซุง และแคนนอน ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 23%, 20% และ 18% ตามลำดับ โดยตั้งเป้าว่าในปี 54 จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% และยังครองเบอร์ 4 เช่นเดิม
       
       "ในปีนี้ฟูจิฟิล์มทุ่มงบการตลาดทั้งสิ้น 40 ล้านบาท โดยจะเน้นการทำโฆษณาผ่านหนังสือพิมพ์, นิตยสาร, แอลซีดีในรถไฟฟ้า BTS และโปรโมชัน ณ จุดขาย อีกทั้งยังได้มีการเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ที่ไม่เพียงแต่จะโปรโมตกล้อง Finepix X100 แต่ยังสร้างภาพพจน์แบรนด์ฟูจิฟิล์มให้ก้าวกระโดดไปอีกระดับหนึ่ง"
       
       Company Related Link :
       Fujiflim


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics