Author Topic: ผู้สร้างหนัง “รสชาติแห่งรัก..สำรับสยาม” รับ ลอกพล็อต “แดจังกึม” ทุ่ม 50 ล้าน หวังดันไปเมืองคา  (Read 1399 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ผู้สร้างหนัง “รสชาติแห่งรัก...สำรับสยาม” รับ ลอกพล็อตเรื่อง “แดจังกึม” หวังอยากเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ให้ขจรไกลไปต่างประเทศ เทียบชั้นแดจังกึมของเกาหลี เผย ทุ่มงบ 50 ล้าน เพราะอยากให้ออกมาสมศักดิ์ศรีเมืองไทย เตรียมผลักดันไปเทศกาลหนังเมืองคานส์ ส่วนดารานำเล็ง “ปีเตอร์” และ “มาร์กี้” ไว้ แต่คิวยังไม่ลงตัว ยัน ทั้งสองคนอยากร่วมงานด้วย ไม่น่ามีปัญหา
       
       แถลงข่าวเปิดตัวไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “In Love Thai Cuisine รสชาติแห่งรัก...สำรับสยาม” ของค่าย บจก.แคน พิคเจอร์ส ที่จับมือกับ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงพาณิชย์ และ กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างภาพยนตร์เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทย โดย “นางพีรดา แสงอาทิตย์” กรรมการผู้จัดการ บจก.แคน พิคเจอร์ส ได้เผยว่า มีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ชื่อดังของเกาหลี อย่าง “แดจังกึม” ซึ่งนอกจากจะทุ่มทุนสร้างด้วยงบประมาณสูงถึง 50 ล้านบาท เพื่อหวังจะทำเทียบชั้นแดจังกึมแล้ว เจ้าตัวยังหวังจะผลักดันไปฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์อีกด้วย
       
       “แนวคิดการสร้างหนัง คือเราคิดว่าประเทศเกาหลีตอนนี้เขาแรงมาก เราก็นั่งมองว่าเขาแรงเพราะอะไร เขาผ่านสื่อ เราก็หันกลับมามองว่า เราทำไมไม่ขายเอกลักษณ์ของไทยบ้าง ก็เลยคิดว่าอาหารไทยนี่แหละ เพราะเรามีอาหารไทยชาววังซึ่งมีเสน่ห์ เราก็เลยลองค้นหาข้อมูลก็เจอกาพย์เห่เรือ เพราะเราจะนำกาพย์เห่เรือมาใส่ไว้ในหนังเรื่องนี้ด้วย เราก็ไปหาอาจารย์ที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับขนมหวานอีก”
       
       “ยอมรับว่าเรื่องแดจังกึมเป็นแรงบันดาลใจให้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะอย่างที่บอก เราเองก็มีอาหารไทยที่ไม่แพ้ใคร ตอนแรกก็ท้อนะ เพราะว่าโครงการมันตั้ง 50 กว่าล้าน ไม่ใช่ง่ายๆ ก็เลยต้องร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมด้วย ตอนนี้เทรนด์หนังไทยมันก็จะเป็นไปในทางเดียวกัน ผีก็ผีทั้งหมด ตลกก็ตลก แต่เรามองว่าเราอยากให้คนทั่วประเทศได้มีส่วนร่วม คือสร้างความฮึกเหิม คุณจะรักอาหารไทยอย่างเช่นน้ำพริกกะปิของเรา ก็ไม่แพ้กิมจินะ เมื่อหนังเปิดตัวเสร็จแล้วเราจะไปโรดโชว์ที่ฝรั่งเศส เดือนกุมภาพันธ์จะมีการเปิดกล้อง”
       
       “เราไม่ได้คิดทำเพื่อการพาณิชย์นะ คิดอยากทำเพื่อประเทศไทยมากกว่า อยากให้ทุกคนช่วยให้กำลังใจหนังเรื่องนี้ เรื่องนี้มันจะแฝงความเป็นไทยอย่างเช่นเครื่องแต่งกาย บ้านทรงไทย อาหารไทย แต่มันจะไม่เชยนะ ช่องทางการเผยแพร่ก็จะเป็นตามโรงภาพยนตร์ทั่วๆ ไป คือหนังเรื่องนี้ฉายเดือนมิถุนายน เดือนพฤษภาคมเราจะโรดโชว์ไปกับกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการท่องเที่ยวฯไปเมืองคานส์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ช้อป ชม ชิม ให้เขาช้อปหนังไทย แล้วก็จะเปิดหนังของเรา 5 นาทีให้เขาชม จากนั้นเราก็จะมีการจัดบูธอาหารไทยให้เขาชิมกัน แบบฉบับดั้งเดิมเลยนะ”
       
       “ส่วนอีก 5 ปีจะเจาะตลาดโรงแรมทั่วประเทศให้บรรจุอาหารไทย 84 เมนูเข้าไปในทุกโรงแรม ตั้งไว้ 1,000 แห่งทั่วประเทศ ถ้ากระแสในแง่ลบเราก็ต้องตั้งรับ เราไม่ได้คิดแต่กำไร เราหวังให้คนไทยภูมิใจในความเป็นไทยมากกว่าไปนิยมวัฒนธรรมต่างชาติ”
       
       ส่วนเรื่องนักแสดงนำ ที่เล็ง “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” และ นางเอกสาววิก 3 “มาร์กี้ ราศี บาเล็นซิเอก้า” ไว้ แต่ทั้งสองคนยังไม่รับปากจะเล่นให้นั้น นางพีรดา ก็อธิบายว่า…
       
       “ที่นักแสดงยังไม่ลงตัวคือ ต้องบอกอย่างนี้ว่า ปีเตอร์เขาเป็นน้องในใจเลย เพราะเราปั้นเขามาตั้งแต่แรก การทำหนังมันต้องมีคิวว่าง เราจะดึงคนดังๆ เป็นไอดอลของคนไทยมาเล่น 10 คน มันต้องใช้เวลาในการดูคิวเยอะมาก สรุปว่าเรื่องคิวนักแสดงยังไม่ได้ ดาราหลายคนอยากร่วมงาน แต่ก็ไม่ได้คิวหรือแม้กระทั้งน้องมาร์กี้เอง หลายอย่างยังไม่ลงตัว แต่ก็อยากให้มาร์กี้เล่น ยังไงก็ต้องขออุบไว้ก่อน รอแถลงข่าวอีกครั้งเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ”


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)