Author Topic: อีเบย์รุกแฟชั่นออนไลน์ กระตุ้นผู้ค้าไทยสู่เวทีโลก  (Read 966 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


อีเบย์ เปิดบริการใหม่ "อีเบย์สำหรับธุรกิจ" ที่ปรึกษาการตลาดสำหรับสินค้าแฟชั่น หวังสร้างความมั่นใจสื่อออนไลน์ให้ผู้ค้าแฟชั่นไทยที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง เพื่อก้าวเป็นแบรนด์ระดับโลก หลังพบมูลค่าซื้อขายเสื้อผ้าแฟชั่นทั่วโลกสูงถึง 5,000 ล้านเหรียญ
       
       นายเอกชัย รุกขจันทรกุล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อีเบย์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันอีเบย์มีสมาชิกทั่วโลกที่ทำธุรกรรมบนอีเบย์ 93 ล้านคน โดยเป็นผู้ขายมากกว่า 150 ล้านราย มีสินค้าที่ขายได้ 3 ล้านชิ้นต่อวัน ในหมวดสินค้า 50 หมวด โดยมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าในปี 2552 ประมาณ 57,000 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งสินค้าที่ขายดีที่สุดคือ สินค้าประเภทเสื้อผ้าที่มีมูลค่าถึง 5,000 ล้านเหรียญ
       
       สำหรับประเทศไทย มูลค่าการซื้อขายสินค้าบนอีเบย์เติบโตประมาณ 21% แต่ถ้าคิดเป็นในแง่ปริมาณการซื้อขายเติบโตถึง 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยที่อีเบย์ไม่สามารถบอกตัวเลขที่ชัดเจนได้
       
       เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา อีเบย์ได้เปิดอีเบย์ แฟชั่น (fashion.ebay.com) สำหรับนักชอปสินค้าแฟชั่น เป็นเว็บไซต์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย โดยมีสินค้าทุกสไตล์การแต่งตัวให้เลือกที่เป็นของใหม่จากแบรนด์ดังระดับโลก ของมือสอง หรือของวินเทจ (ของเก่า ย้อนยุค) เพื่อให้แฟชั่นนิสต้าสามารถเลือกชอปสินค้าได้สะดวกขึ้น โดยการทำตลาดบนอีเบย์แฟชั่นมีอยู่ 3 รูปแบบ คือ1.เป็นตลาดสินค้าคอลเลกชันใหม่เฉพาะบนอีเบย์ 2.ร้านค้าแบรนด์เนมออนไลน์ และ3.เป็นช่องทางขายสินค้าที่มีส่วนลด
       
       นายเอกชัย กล่าวว่า อีเบย์ยังได้พัฒนาโปรแกม อีเบย์สำหรับธุรกิจขึ้นมาเพื่อเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดแบบโทเทิ่ลโซลูชันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ค้าสินค้าส่งออกขนาดกลางและใหญ่ใน 4 ธุรกิจ คือ 1.เครื่องประดับอัญมณีและนาฬิกา 2.เสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องแต่งกาย 3.โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถยนต์ และ 4.สินค้าตกแต่งบ้าน ที่มีแบรนด์เป็นของตัวเองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หันมาใช้อีเบย์ แฟชั่นเป็นช่องทางการตลาดเพื่อส่งออกสินค้าเข้าสู่ 4 ตลาด คือสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส
       
       บริการให้คำปรึกษาจะเริ่มตั้งแต่ต้นจนถึงขั้นบริการจัดการสินค้าออนไลน์โดยผ่านทีมที่ปรึกษาทางธุรกิจและผู้ขายอีเบย์ฟรี เพื่อให้เป็นอีกช่องทางการตลาดออนไลน์ในการค้าระหว่างองค์กรกับลูกค้า หรือ B2C โดยใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3-6 เดือน ตั้งแต่เดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาอีเบย์ได้คัดเลือกผู้ค้าคนไทย 2-3 รายทดลองใช้บริการใหม่นี้แล้ว สามารถสร้างยอดขายบนอีเบย์สูงขึ้นถึง 400% แต่หลังจากนี้ไปจะเปิดกว้างให้แก่ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการนี้
       
       'อีเบย์สำหรับธุรกิจน่าจะเป็นโครงการที่ช่วยให้ผู้ค้าที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น แทนที่จะเป็นการขายสินค้าในราคาขายส่ง การขายผ่านออนไลน์ในรูปค้าปลีกออนไลน์แบบแมส จะแตกต่างจากการมีเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของตัวเอง ตรงที่ว่า ไม่ต้องเข้ามาบริหารจัดการเว็บไซด์เอง ไม่ต้องโปรโมตเว็บ เวลานี้อีเบย์มีผู้ซื้อเข้ามาใช้บริการบนอีเบย์ถึง 93 ล้านคนทั่วโลก สำหรับค่าธรรมเนียมในการใช้บริการฝากขายสินค้าอีเบย์ตกประมาณ 15%'
       
       Company Related Link :
       Ebay

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)