เปิดแนวคิด 'ยรรยง อัครจินดานนท์' ปั้นอควา คอร์ปอเรชั่น ด้วยยุทธศาสตร์ รุกหนักดิจิตอลมีเดียบน 3 แกนหลักทั้งบิลบอร์ด ดิจิตอลไซน์ และทีวี แบบผสมผสานเน้นวิถีชีวิตคนเมืองที่ทันสมัย โดยเฉพาะป้ายจราจรอัจฉริยะที่ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจใส่คอนเทนต์เน้นอินเตอร์แอ็กทีฟ ทำให้ป้ายมีชีวิต
นายยรรยง อัครจินดานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อควา คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณา กล่าวว่า นโยบายในการดำเนินธุรกิจจะเน้นผสมผสานของสื่อทั้งที่เป็นอควา บิลบอร์ด อควา พอยท์ที่ทำดิจิตอลไซน์ และรายการทีวีซึ่งเป็น 3 แกนหลัก ที่ต้องมีการพัฒนาให้มีความทันสมัยในลักษณะของการผสมผสานทั้ง 3 ส่วนเข้าด้วยกัน
'อย่างทีวีกับป้ายโฆษณาเราพยายามซินเนอยีกันเพราะป้ายโฆษณาถือว่าโลว์เทคแต่ทีวีเป็นอะไรที่มีวอลุ่มใหญ่มาก เราก็พัฒนาให้มีความทันสมัยเพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกันได้ โดยเน้นความเป็นดิจิตอลมีเดีย'
ธุรกิจของ อควา คอร์ปอเรชั่นประกอบด้วย 1. Aqua Billboard เป็นธุรกิจสื่อกลางแจ้งประเภทบิลบอร์ด ปัจจุบันมีกว่า 200 จุดครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ 2. Aqua Point (บริษัท อควา พอยท์ ) ให้บริการแบนเนอร์โฆษณาติดบนอาคาร ไตรวิชัน ป้ายโฆษณาภายในอาคาร และสื่อนวัตกรรมโฆษณารูปแบบใหม่ 3. Aqua Media 360 (บริษัท อควา มีเดีย สามหกศูนย์ ) ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ภายใต้แนวคิดหลัก คือ การเป็น “สื่อสร้างสรรค์ นิสัยดี” เน้นการนำไปใช้ได้จริงเพื่อยกระดับชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้มีการทำสื่อโฆษณาทางรายการทีวีประมาณ 7-8 ราย
แนวความคิดของอควา คอร์ปอเรชั่นคือบริษัทสื่อโฆษณาที่จริงจัง มีความเชี่ยวชาญและเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใต้การทำงานของผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัย เพื่อสร้างสรรค์สื่อใหม่ๆ ให้เป็นทางเลือก สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด
ส่วนรูปแบบผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจ อย่างอควา พอยท์ ทำ Smart Sign (ป้ายจราจรอัจฉริยะ) สัมปทานการบริหารสื่อบนป้ายจราจรอัจฉริยะ ประกอบด้วย ป้าย LED ขนาดใหญ่ จำนวน 40 จุดใน กทม. ซึ่งมีปริมาณการสัญจรผ่านสื่อ Smart Sign กว่า 5 ล้านครั้งต่อวัน (ข้อมูลจากสถิติการจราจร กทม.) นอกจากนี้ จะเป็นสื่อในศูนย์ราชการ
2. Digital Media LED (Digital Billboard) ขนาดใหญ่ 7 x 8 เมตร บริเวณโถงจัดกิจกรรมในอาคาร B ศูนย์ราชการ โดยในส่วนของ LED ขนาดใหญ่เริ่มเปิดให้บริการในเดือนต.ค.นี้ 3. Aqua Media 360 ประกอบด้วย 1.รายการครัวอินดี้ 2.รายการลิฟวิ่งมันตราทางททบ.5
นายยรรยงกล่าวว่า ปัจจุบันภาวการณ์แข่งขันทางด้านการตลาดและสื่อโฆษณาที่สูงขึ้น ทำให้อควาต้องการใช้สื่อโฆษณาที่สร้างความแตกต่างและโดดเด่นกว่าเดิม อควา พอยท์จึงเข้ามามีบทบาทในการสรรหาไอเดียและสร้างสรรค์สื่อใหม่ เพื่อที่จะมีส่วนช่วยในการนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการของลูกค้าให้ชัดเจน โดดเด่นและครบถ้วน เพื่อประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวความคิด Tailored Advertising ซึ่งหมายถึง การคัดสรรสื่อที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าที่แตกต่าง
' ป้ายจราจรอัจฉริยะ Smart Sign สิ่งที่เราสร้างความแตกต่างคือการใส่คอนเทนต์ให้เป็นอินเตอร์แอ็กทีฟโดยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างป้ายให้มีชีวิตขณะรถติดให้เกิดมีสิ่งสะดุดตาซึ่งมีอะไรที่มากกว่าป้ายจราจรธรรมดา ซึ่งขณะนี้คนก็เริ่มรู้จักป้ายที่เราทำแล้ว แต่จะให้คนที่เห็นมีส่วนร่วมมากขึ้น อย่างช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมาก็มีการเปิดให้ทายผลการแข่งขัน และเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวเกมบนป้ายจราจรอัจฉริยะด้วย'
สำหรับจุดเด่นของอควาคือความเป็นคนรุ่นใหม่ของทีมบริหารและความคร่ำหวอดในการบริหารแบบมืออาชีพของ "ยรรยง" ที่เคยปลุกปั้นให้เอไอเอสเป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์มือถือเป็นแกนหลักที่จะกำหนดเรื่องนโยบาย และการทำแผนธุรกิจโดยเน้นเรื่องของความสุขคนเมืองที่มีคุณภาพ
Company Related Link :
AQUA
ที่มา: manager.co.th