Author Topic: อัสซุสฯ พลิกกลยุทธ์หนีคู่แข่ง  (Read 878 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

อัสซุส  ชูเทคโนโลยีฉีกหนีตลาดแข่งราคา  ล่าสุดจับมือทีมเครื่องเสียงชั้นนำ "แบงก์ แอนด์ โอลูฟเซน ไอซ์ พาวเวอร์"     คลอดโน้ตบุ๊กไฮเอนด์   ดีไซน์หรูเหมือนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน  เจาะกลุ่มคอนซูเมอร์กระเป๋าหนัก ชื่นชอบพลังเสียง   


           นายกวิน อิสระชัยพิสิฐ ผู้จัดการฝ่ายบริหารจัดการอาวุโส  บริษัทอัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ" ว่ากลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัท คือ การมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่   เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าระดับกลางและบน    โดยจะพยายามหลีกหนีตลาดระดับล่างที่มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างรุนแรง      นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งขันในตลาด

           โดยล่าสุด ทีมพัฒนานวัตกรรมเสียงของอัสซุสหรือ ASUS Golden Ear Teamร่วมมือกับนักออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีเสียงระดับโลก เดวิด ลูวิส จากบริษัท  แบงก์ แอนด์ โอลูฟเซน ไอซ์ พาวเวอร์  (Bang & OlufsenICEpower) ประเทศเดนมาร์กพัฒนาโน้ตบุ๊กโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์  ดีไซน์หรู อัสซุส โน้ตบุ๊ก เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์  สร้างมาตรฐานเสียงขั้นสูงให้กับอุตสาหกรรมโน้ตบุ๊ก พร้อมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของอัสซุส ภายใต้ชื่อ 'ASUS Sonic Master'   ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีทั้งในส่วนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์    ส่วนการทำตลาดจะมุ่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปยังกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง     โดยเบื้องต้นจะขายผ่านช่องทางจำหน่ายที่เรียกว่าอัสซุส โกลเดน พาร์ตเนอร์       นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจาขายผ่านช่องทางเพาเวอร์บาย 
            ทั้งนี้ อัสซุส โน้ตบุ๊ก เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์  ออกแบบให้มีลักษณะเหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน  มีจอภาพขนาดใหญ่ 18.4 นิ้ว   จอแสดงภาพระดับ Full HD 1080p    กรอบนอกทำจากวัสดุอะลูมิเนียม ผิวเรียบเป็นเงาแวววาว    มีการจัดวางลำโพงคู่ในแนวตั้งข้างจอภาพตามรูปแบบโฮมเธียเตอร์  จึงทำให้ได้โน้ตบุ๊กที่มีระบบเสียงรอบทิศทางเต็มรูปแบบ  และให้เสียงที่มีความละเอียดสูง สมจริง และมีระยะเสียงที่กว้างขึ้น

            นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีทัชแพดคู่ ที่สามารถใช้งานพร้อมกันในแบบมัลติทัช   และมีจุดพักฝ่ามือขนาดใหญ่เพื่อการพักผ่อนระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน   โดยวางจำหน่ายในราคา 99,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

           "ที่ผ่านมาโน้ตบุ๊กทั่วไปมุ่งการพัฒนาจอภาพแอลซีดี แอลอีดี  ความจุฮาร์ดดิสก์  การ์ดจอ ไม่มีใครพัฒนาทางด้านเสียง    ซึ่งเราเอาเทคโนโลยีเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ ราคา 400,000-500,000 บาท  มาใส่ในโน้ตบุ๊กรุ่น   ASUS NX Series"

           ด้านพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า กลุ่มเป้าหมายของโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ จะอยู่ในตลาดระดับพรีเมียม ซึ่งที่ผ่านมา อัสซุสโน้ตบุ๊กมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิดเช่นนี้ออกสู่ตลาดมาโดยตลอด อาทิ Lamborghini Collection ที่ออกแบบร่วมกับรถยนต์ Supercar ชื่อดัง โน้ตบุ๊กสำหรับ Gamer ในตระกูล G-Series หรือจะเป็น Eee PC Karim Rachid Collection ที่ออกแบบร่วมกับดีไซเนอร์ระดับโลก

           'เราพัฒนาโน้ตบุ๊กให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ครอบคลุมทุกกลุ่ม   ซึ่งโน้ตบุ๊กรุ่น เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ และศักยภาพของเทคโนโลยี 'ASUS Sonic Master' ที่เราคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาจะเป็นที่รู้จักในแวดวงคนชอบเครื่องเสียงในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน'


ที่มา: thannews.th.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)