Author Topic: 2ยักษ์ไอทีโหมกลยุทธ์รับกระแสศก.  (Read 761 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

สองยักษ์ไอทีมั่นใจตลาดไทยมีช่องว่าง เดินหน้าแผนงานต่อเนื่อง เอชพี เร่งเกมรุกตลาดคอนซูเมอร์ เอเซอร์จัดทัพบุกเอ็นเตอร์ไพร้ซเต็มตัว

สองยักษ์ไอทีมั่นใจตลาดไทยมีช่องว่าง เดินหน้าแผนงานต่อเนื่อง เอชพี ยันเป้ารายได้โต 20% เปิดโน้ตบุ๊ค 3 ไลน์ใหม่ เร่งเกมรุกตลาดคอนซูเมอร์หวังดึงชิ้นเค้กเพิ่ม เอเซอร์จัดทัพบุกเอ็นเตอร์ไพร้ซเต็มตัว ส่งเซิร์ฟเวอร์-สตอเรจลงตลาด 30 รุ่น

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้เหตุการณ์ทางการเมืองมีส่วนกระทบยอดขาย แต่ไม่รุนแรงนัก ที่กระทบมากที่สุด หรือ 10% อยู่ในกลุ่มตลาดคอนซูเมอร์ แต่กลุ่มคอมเมอร์เชียลกลับขายดี เข้ามาทดแทนยอดที่หายไปได้เกือบหมด ทั้งผลกระทบมีแค่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนจังหวัดอื่นๆ ยังได้ตามเป้า

บริษัทประเมินความรู้สึกของลูกค้าจากเหตุการณ์การเมืองที่ผ่านมายังไม่กลับคืนมา 100% จึงมีแผนการตลาด ทั้งทำแคมเปญกระตุ้นยอด และกิจกรรมอื่นๆ ต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณเดิมไม่ตัดทอน เพียงรอจังหวะสมควรใช้เมื่อใด

“เราไม่เคยทำตลาดด้วยวิธีการลดราคาเพื่อกระตุ้นยอด สิ่งที่เราทำมาตลอดคือการนำเสนอราคาที่เป็นจริง และเพิ่มมูลค่าให้ตัวสินค้า”

ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายลูกค้าองค์กรและทั่วไปอยู่สัดส่วนครึ่งต่อครึ่ง ไอดีซีประเมินตลาดโน้ตบุ๊คโตรวม 15% แต่เอชพีประเมินไว้ 20% ไม่ลดเป้าลง และไตรมาส 3 ประเมินสัดส่วนลูกค้าจะเป็น 60 ต่อ 40%

ขณะเดียวกันเอชพีมีแผนที่จะจัดทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดต่อเนื่อง โดยสัปดาห์หน้า ต่อเนื่องไปถึงหลังงานคอมมาร์ต 1 สัปดาห์ จะจัดงาน “เอชพี เอ็กซ์โป” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เคยใช้มาต่อเนื่อง 3 ปี และเตรียมเสริมกลยุทธ์กระตุ้นทั้งผู้ซื้อและพาร์ทเนอร์

ล่าสุด บริษัทเปิดตัวโน้ตบุ๊ค 3 ไลน์ใหม่ ต่อยอดการทำตลาดต่อเนื่องจากครั้งก่อนๆ มั่นใจว่าสินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมความต้องการลูกค้าทุกเซ็กเมนท์ คือเอชพีมินิ คอลเลคชั่น วิเวียน แทม เอชพีพาวิลเลี่ยน และเอชพีเอ็นวี โดยคาดว่าครึ่งปีหลังแนวโน้มตลาดน่าจะไปได้ดี และสำหรับรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่มีผลตอบรับค่อนข้างดี บริษัทจะนำเข้ามาไม่เกิน 1 พันเครื่อง

นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เอเซอร์วางแผนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดกลุ่มเอ็นเตอร์ไพร้ซมากขึ้น พร้อมเตรียมนำเซิร์ฟเวอร์ และสตอเรจสู่ตลาดกว่า 30 รุ่น โดยยังคงทำตลาดผ่านคู่ค้าและตัวแทนจำหน่าย ตั้งเป้า 3 ปีขึ้นเป็นผู้นำตลาดพีซีไทยด้วยรายได้จากกลุ่มนี้เพิ่มเป็น 15-20% ของยอดรวมจากปัจจุบันมี 5%

ทั้งนี้ เอเซอร์เตรียมเสริมทัพทีมงานดูแลลูกค้ากลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพร้ซ โซลูชั่น หรืออีเอสจี เพื่อดูแลผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ และสตอเรจทุกแพลตฟอร์ม ครอบคลุมทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ พร้อมบริการโซลูชั่นครบวงจร ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)