Author Topic: mLink ดิ้นหารายได้ระยะยาว ปั้นบริษัทลูกลุยตลาดเกม  (Read 702 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




      เอ็มลิ้งค์ (MLINK) หวังปั้นบริษัทลูก เอ็มซีด (M-Seed) จับตลาดเกมที่มีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาทเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปีหน้า เชื่อช่วยสร้างรายได้ระยะยาวให้แก่บริษัท จากเดิมมีเพียงรายได้ระยะสั้นจากการขายโนเกีย ตั้งเป้าสิ้นปีรายได้เพิ่ม 20%
       
       นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชียคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาของบริษัทถือเป็นช่วงที่ตนได้เข้ามาปรับโครงสร้าง และระบบบริหารจัดการภายใน เพื่อให้บริษัทสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้มีการขยายธุรกิจเพื่อให้สามารถสร้างรายได้ระยะยาวได้
       
       “ที่ผ่านมาระบบสั่งซื้อสินค้าและการขายสินค้า รวมถึงระบบบริหารภายในองค์กรของเอ็มลิ้งค์ไม่ค่อยคล่องตัวเท่าที่ควร ทำให้ต้องมีการรื้อใหม่ทั้งหมด และเปลี่ยนให้กลายเป็นการบริหารงานแบบมืออาชีพ เน้นธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการทั้งหมด”
       
       ขณะเดียวกันยังมองว่าปัจจุบันรายได้ของเอ็มลิ้งค์จะมาจากรายได้ระยะสั้น อย่างการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือโนเกียเพียงรายเดียวเท่านั้น ซึ่งทำให้รายได้ของบริษัทผูกติดอยู่ทางเดียว จึงได้มีการนำโทรศัพท์มือถือของไอโมบาย เข้ามาร่วมจำหน่ายในช่องทางจำหน่ายของเอ็มลิ้งค์ด้วย ประกอบกับการนำผลิตภัณฑ์ และแนวทางธุรกิจใหม่เข้ามาบริหารภายใต้บริษัทลูกของเอ็มลิ้งค์
       
       โดยทางเอ็มลิ้งค์ได้มีการตั้งบริษัทลูกอย่างเอ็มซีดเข้ามารุกตลาดเกมภายในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่ารวมราว 4 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งคาดว่าเอ็มซีดจะสามารถสร้างรายได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 จากการที่บริษัทวางตัวเป็นผู้ร่วมลงทุนแก่นักพัฒนาเกม รวมไปถึงการจัดการประกวดหานักพัฒนามาเข้าร่วมกับบริษัท ภายใต้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท
       
       ส่วนอีกธุรกิจหนึ่งคือการเข้าไปจับตลาดกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล (Set Top Box) ที่ร่วมมือกับทางแซดทีอี (ZTE) ที่เป็นผู้ผลิตติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกเพื่อนำกล่องทีวีดิจิตอล ราคาประมาณ 1 พันบาทเข้ามาวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม
       
       “เบื้องต้นเชื่อว่าธุรกิจของเอ็มซีดซึ่งเป็นรายได้ในระยะยาวจะสามารถสร้างรายได้ในปีนี้ราว 100 ล้านบาท และมีแผนที่จะนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปีหน้า ขณะที่เป้าของการจำหน่ายกล่องทีวีดิจิตอลวางไว้ที่ 3 ล้านกล่อง ส่วนรายได้รวมของบริษัทคาดว่าถึงสิ้นปีจะอยู่ที่ราว 4 - 5 พันล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 20%”
       
       ส่วนที่เหลือก็จะมีการนำผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมต่างๆ เข้ามาวางจำหน่ายภายใต้บริษัท M-Life ซึ่งล่าสุดได้เป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัท อเวเนียร์ เทเลคอม จากฝรั่งเศส ในการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Energizer BeeWi และ OXO Platinum ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับรถยนต์ เครื่องเสียง และอุปกรณ์ป้องกันภัยที่ใช้โทรศัพท์มือถือควบคุม

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)