Author Topic: กลุ่มเฝ้าระวังออสเตรเลีย เรียกร้องให้ แอปเปิ้ลใช้นโยบายรับประกันสินค้า 2 ปี  (Read 677 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เกิดเป็นแอปเปิ้ล แม้จะทำยอดขายได้ถล่มถลาย แต่ทว่าก็น่าหนักใจอยู่ไม่น้อย เพราะหันไปทางใดก็มีศึกไปทั่วทุกสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแข่งขันการเป็นเจ้าตลาดสมาร์ทโฟน และปัญหายิบย่อยอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงล่าสุดกับปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้งกับกลุ่มที่มีชื่อว่า Australian Competition and Consumer Commission (ACCC) - คณะกรรมาธิการการแข่งขันและผู้บริโภคแห่งออสเตรเลีย

โดยกลุ่ม ACCC ได้ออกมาระบุว่า แอปเปิ้ลได้มีการหลอกลวงผู้บริโภคในเรื่องของรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่มีข้อผิดพลาด, การคืนเงินและการซ่อมแซม จากเดิมที่เคยตกลงจะกระทำตามข้อเรียกร้องของศาลในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขให้สอดคล้องกับกฏหมายในประเทศออสเตรเลีย

อย่างไรก็ดี ปัญหาระหว่างกลุ่ม ACCC และแอปเปิ้ล ที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยแอปเปิ้ลได้เคยยอมจำนนต่อ กลุ่ม ACCC กับการจ่ายเงินมูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับฟังก์ชั่น 4G ใน iPad ตัวใหม่ ซึ่งในครั้งนั้น แอปเปิ้ลได้ยินยอมที่จะดำเนินการตามนโยบายของออสเตรเลียเกี่ยวกับการรับประกัน รวมถึงการรับผิดชอบต่อผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบย้อนหลังเป็นเวลาถึงสองปีด้วย

ทั้งนี้ สำหรับการเรียกร้องดังกล่าว จะมีผลให้ผู้บริโภคชาวออสเตรเลียได้รับการประกันที่ครอบคลุมอย่างน้อยเป็นเวลา 24 เดือน และเงื่อนไขการคืนสินค้าภายใต้กฏหมายท้องถิ่น

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)