Author Topic: โตชิบารุกฆาตตลาดโน๊ตบุ๊กต่ำกว่า 15,000.-  (Read 1106 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


โตชิบาเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเตรียมแผนรุกตลาดโน๊ตบุ๊กราคาต่ำกว่า 15,000 บาท เดินหน้าเปิดตัวโน๊ตบุ๊กหวังขยายตลาดครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมอัดฉีดงบโฆษณาอีก 200 ล้านบาท มั่นใจปีนี้โตแน่ 30%


       
       นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ กล่าวว่าในยุคที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว ผู้บริโภคต้องการทางเลือกที่มากขึ้น โตชิบาจึงได้ทำการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊กให้มีความหลากหลายยิ่งกว่าเดิม รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และดีไซน์ บนราคาที่ง่ายต่อการตัดสินใจ ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงสนใจคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กที่มีราคาย่อมเยาว์ ส่งผลให้การแข่งขันด้านราคามีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น
       
       “ที่ผ่านมาโตชิบาไม่เคยทำตลาดโน๊ตบุ๊กราคาต่ำกว่า 15,000 บาท ในปีนี้เราจะเน้นหนักไปที่โน๊ตบุ๊กราคาต่ำกว่า 15,000 บาท ที่มาพร้อมประสิทธิภาพการใช้งาน และดีไซน์ที่งดงาม ในปีนี้โตชิบาจะเน้นการทำตลาดที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้าว่าตลาดคอมพิวเตอร์จะโตขึ้นอีก 30% หรือประมาณ 1.9 ล้านเครื่อง”
       
       นายถกลกล่าวเสริมว่า ถึงแม้เดือนที่ผ่านมาโตชิบาจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง แต่หลังจากเหตุการณ์สงบลงโตชิบากลับมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ โดยร้านค้าในพันธุ์ทิพย์พลาซ่ามียอดขายเพิ่มขึ้น 60-70 ตัว
       
       “ปี 53 นี้เรามีงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุก ๆ กลุ่ม โดยงบส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การทำโฆษณาในต่างจังหวัด การปรับปรุงหน้าร้านในมีความทันสมัย การมีกิจกรรมร่วมกับลูกค้า และการเจาะกลุ่ม Social Media"


       
       นอกจากนี้ โตชิบาระบุว่าได้มีการขยายตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นจากเดิมอีก 100% พร้อมเปิดร้านค้าตัวแทนจำหน่ายจากเดิมที่มีเพียง 70 แห่งให้เป็น 200 แห่ง และเพิ่มบูทจำหน่ายคอมพิวเตอร์อีก 100 จุดทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้มีการเพิ่มพนักงานขายให้มีจำนวนมากกว่าเดิมอีกเท่าตัวด้วย
       
       โตชิบาย้ำด้วยว่า โน๊ตบุ๊กราคาต่ำกว่า 15,000 บาทและเน๊ตบุ๊กราคา 11,900 บาทจะเริ่มวางตลาดเป็นครั้งแรกในงานคอมมาร์ตที่กำลังจะมาถึง โดยยังคงมีโปรโมชันผ่อน 0% 10 เดือน แถมบัตรเงินสด และของแถมอีกมากมายให้กับลูกค้า
       
       ผู้บริหารโตชิบาให้รายละเอียดโน้ตบุ๊กราคาประหยัดนี้ในงานเปิดตัวโน๊ตบุ๊ก 5 รุ่นล่าสุดของโตชิบา ได้แก่ ตระกูล Satellite L ที่มีหน้าจอ 13.3 นิ้ว นั่นคือ Satellite L630 และ L635 ซึ่งมีจุดเด่นที่น้ำหนักเบา, Satellite L640 และ L645 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด Mobile Computing และ Satellite 655 พร้อมหน้าจอสมรรถนะสูงขนาด 15.6 นิ้ว
       

       โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมหน้าจอ HD Clear SuperView LED Backlight ความละเอียดสูง 720p ที่ใช้ระบบประมวลผล Intel Core i5 และ Intel Core i3 ระบบปฏิบัติการ Windows 7, ฮาร์ดไดร์ฟตั้งแต่ 250 กิกะไบต์ ถึง 500 กิกะไบต์ และใช้ระบบเสียง Dolby Advance Audio ที่ให้เสียงสมบูรณ์แบบ


       
       นางกอบกาญจน์ วัฒวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กล่าวปิดท้ายว่าจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ต่างชาติมีความกังวล ไม่กล้าที่จะเข้ามาลงทุนในบ้านเรา โตชิบาจึงต้องเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่นเพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงนำทีมผู้บริหารเดินทางมาดูเหตุการณ์จริง โดยคาดว่าคงต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่งในการเรียกความมั่นใจในประเทศไทยกลับมา
       
       Company Related Link :
       Toshiba

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)