Author Topic: 'เดลล์' หวังโตสวน ตลาดโน้ตบุ๊กหด  (Read 646 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


'เดลล์' ลุยส่งผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาด หวังเติบโตสวนทางกระแสตลาดไอที ที่เชื่อว่าในครึ่งปีหลังจากตกลงมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ประเดิมด้วยโน้ตบุ๊กสำหรับผู้บริหาร ก่อนทยอยนำสินค้าในส่วนโน้ตบุ๊กคอนซูเมอร์ และแท็บเล็ตเข้ามาทำตลาดในช่วงไตรมาส 4
       
       นายเอกราข ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภายรวมตลาดไอทีในช่วงครึ่งปีหลังนี้ถือว่าตกลงกว่าในช่วงครึ่งปีแรก โดยเป็นปัจจัยมาจากเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอน และหลายองค์กรได้มีการใช้งบไปตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรกแล้ว
       
       "สิ่งที่เดลล์คาดหวังในตลาดช่วงไตรมาสสุดท้ายคือ การมาของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลากหลายจะช่วยเข้ามากระตุ้นตลาดได้ ซึ่งแม้ว่าภาพรวมของตลาดจะตกลง แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วเดลล์จะสามารถเติบโตสวนทางกับตลาดได้"
       
       ในตลาดดีไวส์แม้ว่าตลาดรวมจะดรอบลงแต่ว่าก็จะมีบางผลิตภัณฑ์ที่ยังมีการเติบโตอยู่ อย่างในตลาดพีซี ก็จะมีเครื่องออลอินวัน เข้ามาช่วยกระตุ้น ในกลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก จะมีมัลติฟังก์ชันอย่างพวกเครื่องหน้าจอสัมผัส อัลตร้าบุ๊กเข้ามาช่วย ส่วนในกลุ่มตลาดลูกค้าองค์กร ผลิตภัณฑ์ใหม่ของเดลล์จะเข้ามาช่วยตอบสนองด้านการใช้งานพร้อมๆไปกับดีไซน์ที่สวยงาม
       
       โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เดลล์ เปิดตัว และพร้อมวางจำหน่ายคือโน้ตบุ๊กสำหรับตลาดองค์กร Latitude 7000 Latitude 5000 Latitude 3000 และเวิร์กสเตชัน Precision M4800 และ M6800 ซึ่งถือเป็นโน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูงสำหรับมืออาชีพที่ต้องการทำงานระดับสูงในทุกที่ทุกเวลา
       
       "Latitude 7000 จะเป็นโน้ตบุ๊กที่เข้ามาเจาะกลุ่มผู้บริหารระดับสูง ที่ต้องการเครื่องที่มีประสิทธิภาพ พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆที่อาจจะมีแค่ดีไซน์ที่สวยงาม แต่ไม่สามารถใช้งานได้แบบรอบด้าน"
       
       นายเอกราช กล่าวต่อว่า อีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจในพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าในตลาดองค์กรคือ ผู้ใช้งานจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานเข้ากับตัวเองมากขึ้น ไม่เหมือนสมัยก่อนที่จะปรับตัวเข้าหาดีไวส์ ทำให้กลายเป็นจุดแข็งของเดลล์ที่สามารถปรับแต่งเครื่องได้ตามความต้องการ
       
       ขณะที่ในตลาดแท็บเล็ต เดลล์ มองว่ายังไม่ช้าเกินไปที่จะเข้ามารุกในตลาดนี้ พร้อมเตรียมนำแท็บเล็ตทั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์​ 8 และแอนดรอยด์รุ่นใหม่ เข้ามาทำตลาดภายในช่วงไตรมาส 4 นี้แน่นอน ซึ่งเดลล์ก็จะผสานจุดแข็งเดิมของเดลล์ อย่างบริการออนไซด์เซอร์วิส การนำอีโคซิสเตมส์มาช่วยเติมเต็ม
       
       Company Relate Link :
       Dell

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)