Author Topic: ภารกิจพลิกฟื้น “HTC” ต้องลุยสร้างแบรนด์  (Read 808 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai





<a href="https://www.youtube.com/watch?v=OVE1OcfB1E4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=OVE1OcfB1E4</a>

ภารกิจพลิกฟื้น “HTC” ต้องลุยสร้างแบรนด์ ภารกิจพลิกฟื้น “HTC” ต้องลุยสร้างแบรนด์ ภารกิจพลิกฟื้น “HTC” ต้องลุยสร้างแบรนด์


ก่อนหน้าการเปิดตัวแคมเปญใหม่ระดับโลกอย่าง “Change” ไม่กี่สัปดาห์ในประเทศไทยก็มีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารการตลาดคนใหม่ของเอชทีซี ด้วยการดึง “อาร์ม เวชชาชีวะ” ที่เคยมีประสบการณ์ในตลาดโอเปอเรเตอร์มาเป็นหัวเรือในด้านการทำตลาดและสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ในประเทศไทย โดยยังคงยึดมั่นในจุดขาย เพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย
       
       นายอาร์ม เวชชาชีวะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังทางเอชทีซีจะเน้นการสร้างแบรนด์ และประสบการณ์ในการใช้งานให้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น เพราะผลิตภัณฑ์แต่ละตัวมีจุดขายอยู่แล้ว
       
       “ผู้ที่ได้เคยสัมผัสและใช้เอชทีซีส่วนใหญ่จะมีความรู้สึกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ได้หลายอย่าง ทั้งในเรื่องของวัสดุ ฟีเจอร์ทั้งด้านภาพ และเสียง ทำให้ยึดมั่นในแบรนด์ แต่ก็ยังมีผู้บริโภคอีกหลายรายที่ยังไม่เคยได้สัมผัส จึงเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องทำในอันดับแรกๆ”
       
       นอกจากนี้ก็ยังจะเน้นการตลาดในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น ใช้การสร้างไวรัลมาร์เกตติ้งให้แก่ตัวสินค้าเพื่อให้ผู้บริโภคในโลกออนไลน์เกิดความสนใจ ก่อนจะขยายไปยังการทำกิจกรรมบริเวณร้านค้า จากทั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างทีจีโฟน เจมาร์ท และเอชทีซีแบรนด์ชอป ผสมกับการทำตลาดร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย
       
       “เอชทีซีจะไม่ลงไปทำตลาดสงครามราคา แต่จะเน้นไปที่การเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียมให้ผู้ใช้งานเกิดความพึงพอใจ ดังจะเห็นได้จากราคาจำหน่ายของเครื่องที่มีให้เลือกตั้งแต่ระดับ 6,900-23,900 บาท ซึ่งมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่จะทยอยออกมาอีกในช่วงครึ่งปีหลัง 4-5 รุ่นน่าจะเข้ามาเสริมให้สามารถแข่งขันได้”
       
       ประกอบกับแคมเปญใหม่อย่าง “Change” ซึ่งเป็นโกลบอลแคมเปญกำลังจะเริ่มขึ้น โดยเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ว่าแบรนด์อย่าง HTC สามารถเปลี่ยนให้เข้ากับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคทุกคนทั่วโลก ซึ่งได้นักแสดงนำไอรอนแมนอย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ในครั้งนี้
       
       แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยพฤติกรรมของผู้ใช้งานในแถบเอเชีย รวมถึงไทย อาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่แคมเปญอย่าง “Change” ทำให้ทางบริษัทแม่ ยังค่อนข้างให้ความอิสระในการนำแคมเปญดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ และเปลี่ยนรูปแบบการทำตลาดให้เหมาะสมในประเทศไทยต่อไป ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของผู้บริหารหนุ่มรายนี้

       ล่าสุดเอชทีซียังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่จะเริ่มวางตลาดในวันที่ 2 กันยายนอย่าง HTC Butterfly S ที่มีความโดดเด่นในแง่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE แบตเตอรี่ขนาด 3,200 mAh บนหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1.2 หน่วยประมวลผล Snapdragon 600 ควอดคอร์ 1.9 GHz RAM 2 GB ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษเช่นเดียวกับใน HTC One อย่าง HTC BlinkFeed HTC BoomSound ระบบการถ่ายภาพความละเอียดแบบ UltraPixel พร้อมโหมดถ่ายภาพ HTC Zoe ในราคา 23,900 บาท
       
       ทั้งนี้ ด้วยความที่ตัวเครื่องดังกล่าวรองรับการใช้งาน 4G LTE จึงได้มีการจับมือกับทางทรูมูฟ เอช ในการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าทรูแบล็กการ์ด และย้ายค่ายเบอร์เดิม ได้รับส่วนลดค่าเครื่อง 1,000 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีผ่อน 0% 10 เดือน ลูกค้าที่มีการสั่งจองล่วงหน้าจะได้รับฟิลม์กันรอย และเคส มูลค่า 1,000 บาท และยังมีโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่สมัครแพกเกจอีกด้วย

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)