Author Topic: ยามาฮ่า ส่ง เราเตอร์รุ่นใหม่ เจาะ ตลาดเครือข่าย ในไทย  (Read 740 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ยามาฮ่าส่งเราเตอร์รุ่นใหม่ 2 รุ่นสู่ตลาดเมืองไทย หลังเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของระบบสื่อสารใยแก้วนำแสง พร้อมแต่งตั้งบริษัท อีซี่ เน็ตเวิร์ค เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดเราเตอร์องค์กรในญี่ปุ่น ชี้การทำตลาดจะเน้นให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์กับพาร์ตเนอร์เพื่อสร้างความเข้าใจไปถึงตัวลูกค้า เน้นเจาะองค์กรที่มีสาขาเป็นจำนวนมาก และบริษัทที่ต้องการสร้างระบบเครือข่ายใหม่
       
       นายฮาเซกาว่า ยาทากะ ผู้จัดการทั่วไป ยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ยามาฮ่ามองว่าปัจจุบันประเทศในกลุ่มอาเซียนมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงและกำลังจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จึงมีความจำเป็นต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเครือข่ายร่วมกัน ประกอบกับที่ผ่านมาได้มีการเปลี่ยนมาใช้ระบบสื่อสารใยแก้วนำแสงกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องใช้งานอุปกรณ์การสื่อสารที่ทันสมัยร่วมกันไปด้วย ซึ่งยามาฮ่าได้เล็งเห็นโอกาสดังกล่าวจึงได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เราเตอร์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทย
       
       โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประกอบด้วย Gigabit VPN Router รุ่น RTX810 และ Smart L2 Switch รุ่น SWX2200-8G และ SWX2200-24G ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้ยามาฮ่าได้ร่วมมือกับบริษัท อีซี่ เน็ตเวิร์ค ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
       
       “ยามาฮ่าทำธุรกิจเกี่ยวกับเราเตอร์ระดับองค์กรมานานกว่า 18 ปีแล้ว มียอดขายรวมล่าสุดถึง 2.4 ล้านเครื่อง ครองยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น โดยเน้นผลิตภัณฑ์ในภาคธุรกิจที่นำเสนอจุดเด่นทางด้านการผสานเทคโนโลยีอย่าง VPN และ IPv6 ซึ่งผลิตภัณฑ์ของยามาฮ่านี้สามารถใช้งานร่วมกันกับผลิตภัณฑ์ของยี่ห้ออื่นได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสมกับลูกค้าที่ต้องการสร้างเครือข่ายเน็ตเวิร์กใหม่ๆ การขยายสาขา หรือแม้แต่การรีเพรสเมนต์ผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่”
       
       นายฮาเซกาว่ากล่าวต่อว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นจะเน้นกลุ่มบริษัทที่มีสาขาเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น สถาบันการเงิน กลุ่มไอเอสพี เชนสโตร์ และธุรกิจที่กำลังขยายสาขา โดยจะเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจกับเอสไอหรือพาร์ตเนอร์ในกลุ่มผู้ออกแบบติดตั้งระบเครือข่ายในการให้ความรู้ทางด้านเทคนิค สร้างความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ เพื่อให้พันธมิตรทางธุรกิจเหล่านี้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงความต้องการ โดยในเบื้องต้นจะเน้นการทำตลาดในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนที่จะขยายออกสู่จังหวัดอื่นๆ ต่อไป
       
       “ยามาฮ่าพร้อมแล้วที่จะรุกธุรกิจเครือข่ายในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในแถบนี้ โดยจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้า”
       
       Company Relate Link :
       Yamaha

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)