Author Topic: 'บำรุงราษฎร์' ดึงโซลูชัน ไมโครซอฟท์ลดค่าใช้จ่าย  (Read 747 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดึงโซลูชั่น Microsoft System Center 2012 ช่วยบุคลากรในโรงพยาบาลสามารถใช้บริการด้านไอทีได้ด้วยตนเอง ช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งยากในการบริหารงานด้านไอทีภายในองค์กร ล่าสุดสำรวจความพึงพอใจพนักงานเพิ่มขึ้นกว่า 15%
       
       พอล คลาร์ค ผู้อำนวยการ แผนก Information Systems โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า บำรุงราษฏร์ใช้งบลงทุนทางด้านไอทีต่อปีราว 1-2% ของรายได้รวม ล่าสุดใดนำระบบ Microsoft System Center 2012 เข้ามาช่วยจัดการระบบไอทีภายในให้มีความสะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
       
       โดยปัจจุบันบำรุงราษฎร์เป็นโรงพยาบาลขนาด 500 เตียง มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษากว่า 3,000 คนต่อวัน คิดเป็นหลักล้านคนต่อปี จึงต้องมีการจัดระบบไอทีหลังบ้านให้มีศักยภาพ เพื่อให้รองรับพนักงานกว่า 4,000 คน ที่สับเปลี่ยนใช้เดสก์ท็อป 3,000 เครื่อง ซึ่งหลังจากการนำโซลูชันของไมโครซอฟท์เข้ามาช่วยฝ่ายไอทีทั้ง 38 คน พบว่าความพึงพอใจในระบบไอทีของพนักงานเพิ่มขึ้นราว 10-15%
       
       สอดคล้องกับองค์กรธุรกิจทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยในปัจจุบันหันมาใช้บริการคลาวด์แบบภายในองค์กร (Private Cloud) มากขึ้น โดย Gartner ได้คาดการณ์ว่า การให้บริการด้านคลาวด์ในรูปแบบ Infrastructure-as-a-Service (IaaS) หรือบริการด้านโครงสร้างพื้นฐาน Platform-as-a-Service (PaaS) หรือการให้บริการแพลตฟอร์มที่รองรับการทำงานของแอปพลิเคชัน รวมถึงการบริหารจัดการคลาวด์และเซเคียวริตี้ ดีไวซ์ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 7.6 พันล้านเหรียฐสหรัฐ ในปี 2554 เป็น 35.5 ล้านเหรียฐสหรัฐ ในปี 2559
       
       ทางไมโครซอฟท์จึงเริ่มหันมาแนะนำโซลูชัน Microsoft System Center 2012 ที่จะเข้ามาช่วยองค์กรในการบริหารจัดการระบบคลาวด์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วยให้แผนกไอทีสามารถควบคุมดาต้าเซ็นเตอร์ (datacenters) อุปกรณ์ไอทีของบุคลากร (devices) และสถาปัตยกรรมด้านไอทีแบบไฮบริดคลาวด์ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันยังช่วยให้บุคลากรในองค์กรสามารถเลือกใช้เซอร์วิสด้านไอทีได้ด้วยตนเองผ่านการบริการแบบ IT-as-a-Service
       
       อภิชาต สัจจพงษ์ ผู้จัดการด้านเทคโนโลยีกลยุทธ์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Microsoft System Center 2012 เป็นโซลูชันที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานของแผนกไอทีในองค์กรโดยสามารถตอบสนองการทำงานได้โดยอัตโนมัติ ส่งผลให้แผนกไอทีในองค์กรสามารถลดความกังวลในเรื่องการบำรุงรักษาระบบและหันไปให้ความสำคัญกับนวัตกรรมด้านอื่นๆ ในองค์กรได้มากขึ้น
       
       นอกจากนี้ยังช่วยให้แผนกไอทีสามารถช่วยจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายและตอบสนองการให้บริการด้านไอทีได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถประหยัดงบประมาณและใช้ระบบไอทีในการขับเคลื่อนธุรกิจได้รวดเร็วเต็มประสิทธิภาพในการสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ
       
       Company Relate Link :
       Microsoft

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)