Author Topic: 'ซัมซุง'ยันไม่ปรับราคา S3 เผยสิ้นปีส่ง Ativ ลุยตลาดไทยแน่  (Read 1828 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต - วิชัย พรพระตั้ง




       ซัมซุง ยืนยันจะไม่มีการปรับราคาสมาร์ทโฟนเรือธง 'Samsung Galaxy S3' หลังยืนราคาเดิมมากว่า 3 เดือน พร้อมเตรียมเปิดออนไลน์คอมมูนิตี้สำหรับผู้ใช้ Galaxy S3 7 ก.ย.นี้ ส่วนความคืบหน้าล่าสุดของการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในงาน IFA ได้เห็นในไทยภายในสิ้นปีแน่
       
       นายสิทธิโชค นพชินบุตร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงการยืนราคาสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S3 ที่ 21,900 บาทต่อไป แม้ว่าจะมีแบรนด์คู่แข่งเปิดตัวผลิตใหม่ออกมาอีกหลากหลายรุ่นในช่วงไตรมาสนี้ เพราะมองว่าไม่อยากให้ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าไปแล้วเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อแบรนด์
       
       "ซัมซุงเคยได้รับฟีดแบคเกี่ยวกับการปรับราคาสินค้าลงมาก่อน และเข้าใจถึงความรู้สึกผู้บริโภค ทำให้ยังยืนยันที่จะจำหน่าย Galaxy S3 ราคาเดิมต่อไป เพราะราคาดังกล่าวถือว่าซัมซุงประเทศไทยเปิดราคามาค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับหลายๆประเทศทั่วโลก"
       
       พร้อมกันนี้ซัมซุง ยังได้โหนกระแสการใช้งาน Galaxy S3 ของเหล่าดารา-เซเลป ที่โพสต์รูปถ่ายลงอินสตาแกรม ด้วยการออกแคมเปญออนไลน์คอมมูนิตี้ 'Samsung Galaxy S3 Society' ให้เป็นแหล่งรวมผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยมีผู้ใช้งานจริงออกมาคอยให้ข้อมูล และฟีเจอร์การใช้งานของผลิตภัณฑ์
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม กล่าวถึงแนวโน้มการเติบโตของสมาร์ทโฟนในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายว่าน่าจะยังอยู่ที่ราว 30% ซึ่งทางซัมซุงยืนยันว่าปัจจุบันเป็นผู้นำทั้งในตลาดฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟน
       
       ซึ่งปัจจุบันทางซัมซุงแบ่งไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมออกเป็น 4 ส่วนด้วยกันคือ ฟีเจอร์โฟน สมาร์ทโฟน โน้ต และแท็บเล็ต และเชื่อว่าสินค้าในแต่ละไลน์จะตอบสนองรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อความนิยมของ Galaxy S3 ได้รับผลการตอบรับที่ดีก็ต้องมีแคมเปญใหม่ๆออกมากระตุ้นตลาดต่อไป
       
       "แคมเปญดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคใช้งานสมาร์ทโฟนให้คุ้มค่า ให้ได้เต็มประสิทธิภาพ หรือสัก 60 - 70% ของฟีเจอร์ที่มีก็ยังดี ซึ่งตรงจุดนี้ทางซัมซุงก็พร้อมที่จะจัดเวิร์คช็อบสอนการใช้งานแก่ลูกค้าด้วย"
       
       ขณะเดียวกันนี้ยังได้มีการเปิดตัว 3 พรีเซนเตอร์ใหม่ ได้แก่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ก้อง กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี และ แดน เหตระกูล พร้อมกับเหล่าเซเรบริตี้ ที่ใช้งาน Galaxy S3 ซึ่งจะออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในวันที่ 7 กันยายน 2555 พร้อมกับการวางจำหน่าย S3 สีใหม่อีก 4 สี คือ เทา แดง ดำ และน้ำตาล
       
       อย่างไรก็ตามความคืบหน้าในการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของซัมซุงที่เปิดตัวที่งาน IFA เมื่อช่วงวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น นายสิทธิโชค ยืนยันว่าทุกผลิตภัณฑ์เตรียมพร้อมที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน
       
       โดยผลิตภัณฑ์ที่กล่าวถึงประกอบไปด้วย Samsung Galaxy Note 2, Galaxy Camera รวมถึงสินค้าในซีรีส์ Ative ที่นำระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 มาใช้งานด้วย ซึ่งจากปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนนโยบายในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆส่งผลให้ต้องวางแผนการตลาดกันไตรมาสต่อไตรมาสเลยทีเดียว
       
       "ซัมซุงยังให้ความสำคัญกับทุกๆระบบปฏิบัติการ เพียงแต่ต้องรอให้พร้อมก่อน แน่นอนว่าเมื่อทางไมโครซอฟท์พร้อมในการทำตลาดวินโดวส์โฟน ซัมซุงก็พร้อมที่จะตอบรับความพร้อมดังกล่าว และเชื่อว่าจะเข้ามามีแนวโน้มสำคัญในช่วงไตรมาสสุดท้ายแน่ โดยเฉพาะในส่วนของผลิตภัณฑ์แท็บเล็ต"

       Company Relate Link :
       Samsung
       S3 Society

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics