Author Topic: กสทช. ลงดาบ Dtac ปรับ 20-30 ล้านบาท  (Read 1656 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


'ดีแทค' กับความผิดซ้ำซาก !?

      กสทช.เรียกดีแทคเข้าพบ 16.00 น. หลังปล่อยระบบล่ม 5 ครั้งในรอบ 1 ปี 'ฐากร' ระบุครั้งนี้เอาจริงปรับ 8 หลักหรือ 20-30 ล้านบาทแน่ ล่าสุดตั้งคณะกรรมการพิจารณาค่าปรับคาดเสร็จภายใน 10 วัน ด้านดีแทคออกแถลงการณ์ค้านความรู้สึกลูกค้าที่ใช้งาน
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่าในวันนี้ 28 ส.ค.เวลาประมาณ 11.00น. เกิดเหตุขัดข้องจากเครือข่ายดีแทคทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือบนระบบดีแทคไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้เป็นเวลานาน ซึ่งล่าสุดสำนักงานกสทช.ได้ส่งหนังสือไปยังบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เพื่อให้เข้าชี้แจงกับกสทช.ในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันว่าเครือข่ายขัดข้องจนเกิดผลกระทบกับผู้ใช้บริการเกิดจากสาเหตุอะไร
       
       เนื่องจากดีแทคปล่อยให้ระบบล่มเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปีแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการไม่ปฏิบัติตามมาตรา 33 พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ซึ่งมีโทษปรับไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานได้มีคำสั่งทางปกครองไปแล้วครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา
       
       'เรายืนยันว่าครั้งนี้จะปรับดีแทคแน่นอน เพราะเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปีแล้วโดยอาจจะปรับเป็นเงิน 8 หลักหรือประมาณ 20-30 ล้านบาท แม้ในกฏหมายจะมีโทษปรับต่ำสุด 20,000 บาทก็ตาม'
       
       ขณะเดียวกันสำนักงานกสทช.ยังได้ตั้งคณะกรรมการทางกฏหมายเพื่อเข้ามาตรวจสอบพิจารณาค่าปรับจากกรณีดังกล่าวโดยมีนายทศพร เกตุอดิศร รองเลขาธิการ กสทช. เป็นประธานคณะกรรมการโดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 10 วัน
       
       ทั้งนี้นอกจากการไม่ปฎิบัติตามคำสั่งมาตรา 33 แล้ว ยังมีปัจจัยที่จะเอามาพิจารณาในการปรับคือจากเหตุการขัดข้องในครั้งนี้ยังทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัทพ์มือถือทั้งหมดกว่า 130 ล้านเลขหมายไม่สามารถติดต่อกันได้เป็นเวลานานอีกทั้งทางสำนักงานจะส่งรายละเอียดเรื่องดังกล่าวไปให้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ต่อไปด้วย
       
       ***คำแถลงจากดีแทค***
       
       ดีแทคได้ออกแถลงการณ์เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ระบุว่าดีแทค ได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของอุปกรณ์ MPLS Signaling Router หนึ่งเครื่อง ในจำนวนอุปกรณ์ MPLS Signaling Router จำนวนหลายคู่ ที่ใช้งานอยู่ที่ศูนย์ Switching Center รังสิต ซึ่งส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้าของดีแทคประมาณ 20% ในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ เป็นเวลารวมทั้งสิ้น 65 นาที (ระหว่าง 11.06 น. ถึง 11.26 น. และ 12.00 น. ถึง 12.45 น.)
       
       ขณะนี้ บริษัทฯ ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบริการต่างๆ ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว บริษัทฯ ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อลูกค้าของเราสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
       
       Company Related Link :
       Dtac
       กสทช

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1626 Views
Last post March 26, 2012, 07:43:28 PM
by Nick
0 Replies
3035 Views
Last post July 06, 2012, 02:43:39 PM
by Nick
0 Replies
2178 Views
Last post July 23, 2012, 08:10:11 PM
by Nick
0 Replies
1830 Views
Last post July 23, 2012, 08:11:18 PM
by Nick
0 Replies
1538 Views
Last post August 28, 2012, 02:23:48 PM
by Nick
0 Replies
1858 Views
Last post August 29, 2012, 02:09:12 PM
by Nick
0 Replies
1578 Views
Last post October 03, 2012, 02:13:23 PM
by Nick
0 Replies
1748 Views
Last post October 11, 2012, 02:16:35 PM
by Nick
0 Replies
1986 Views
Last post February 05, 2013, 03:15:16 PM
by Nick
0 Replies
2199 Views
Last post July 16, 2013, 02:52:22 PM
by Nick