Author Topic: คาดโนเกียปรับทัพใหญ่ ต้น มี.ค.นี้  (Read 1022 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

โนเกียปรับองค์กรหลังจากวิกฤติโลกกระทบยอดขาย ล่าสุดขยายทีมการตลาดใหญ่ขึ้นวงในเผย ต้นเดือนมี.ค.แถลงเปลี่ยนผู้บริหารใหม่โยก"วิภู"กลับอินเดีย

 นายวิภู ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรมาระยะหนึ่งแล้ว เพื่อรับกับสถานการณ์ตลาดโลก ช่วงแรกมุ่งเน้นกลุ่มการตลาด เพื่อเพิ่มทีมงานให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งได้ดึงผู้บริหารจากญี่ปุ่น "อาโกะ ชิระโอกาวา" เข้าเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย พร้อมปรับโครงสร้างให้ชัดเจนขึ้น โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ การตลาด การขาย การรักษาฐานลูกค้า และการดูแลหลังการขาย


 เขากล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในไทย ถือเป็นเรื่องปกติ เหตุโนเกียมีนโยบายโยกย้ายผู้บริหารให้มีโอกาสทำงานหลากหลายประเทศอยู่แล้ว


 รายงานข่าวกล่าวว่า ช่วงต้นเดือนมี.ค. นี้ โนเกียจะแถลงเปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ ที่มาแทน "นายวิภู"  ซึ่งคาดว่า จะกลับไปดูแลตลาดอินเดีย


 "ปกติแล้ว ตำแหน่งนี้จะมีระยะเวลา 3 ปี ขณะนี้อยู่ในไทยมาเกือบ 2 ปีแล้ว แต่คงบอกไม่ได้ว่าจะอยู่ได้ครบเทอม หรือหลังจากครบเทอมแล้วจะอยู่ต่อหรือไม่ เริ่มงานมาตั้งแต่ปี 2551 จะครบเทอมปี 2553 ถือเป็นนโยบายปกติของบริษัทแม่ว่าจะให้ดูตลาดที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตลาด" นายวิภู กล่าว


 ส่วนกลยุทธ์โนเกียปีนี้ ยังโฟกัสสร้างความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่น เน้นบริการ และแอพพลิเคชั่น โดยทำงานร่วมกับพันธมิตร เช่น ค่ายเพลง ด้านส่วนแบ่งการตลาดปี 2551 โนเกียครอง 39% และคาดว่าปีนี้จะเพิ่มขึ้น


 ขณะที่บรรยากาศการเปิดรับเครื่องโนเกีย 5800 หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อวันศุกร์ 20 ก.พ. จากยอดจองผ่านระบบออนไลน์ 1.5 หมื่นเครื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เหตุบริษัทเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่คลั่งไคล้เทคโนโลยี และเน้นการโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก โดยวางเป้าหมายไว้ว่า ภายใน 3 เดือน จะเร่งทำตลาดไปยังทุกกลุ่มเป้าหมาย


 ปีนี้ โนเกีย จะชูเทคโนโลยีระบบ "ทัช" เป็นจุดแข็ง เพราะตลาดไทยต้องการมาก กลางปีจะวางตลาดรุ่นทัชเพิ่มอย่างน้อย 1 รุ่น ชื่อ เอ็น97


 ทั้งยืนยันว่า ตลาดมือถือระดับล่าง และแบรนด์จีนไม่ส่งผลกระทบต่อโนเกีย เพราะนอกจากราคาแล้ว ผู้บริโภคยังต้องการบริการหลังการขาย พร้อมแอพพลิเคชั่นสนองการใช้งานมากขึ้น



 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)