Author Topic: ซัมซุงมั่นใจขึ้นอันดับ 3 ตลาดโน้ตบุ๊ก ต่อสัญญา “ณเดชน์” อีก 1 ปี  (Read 718 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      ซัมซุงวางเป้าเติบโต 8 เท่าขึ้นเป็นอันดับ 3 ในกลุ่มโน้ตบุ๊ก เลือก “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ปีที่ 2 หลังช่วยผลักดันภาพลักษณ์แบรนด์แบบก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมา
       
       นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้อำนวยการธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่าตลาดรวมโน้ตบุ๊กในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตราว 5% คิดเป็นมูลค่าตลาด 1.5 พันล้านเหรียญ หรือคิดเป็นจำนวน 2 ล้านเครื่อง โดยซัมซุงตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 40% หรือคิดเป็น 8 เท่าของตลาด เท่ากับเป็นอันดับ 3 ในตลาดโน้ตบุ๊ก จากการที่เน้นเข้าไปขยายตลาดกลุ่มลูกค้าพรีเมียมให้มากขึ้น โดยสัดส่วนโน้ตบุ๊กของซัมซุงในกลุ่มกลาง-บนปีนี้จะอยู่ที่ 25% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 100%
       
       ซัมซุงมองว่าพฤติกรรมการใช้โน้ตบุ๊กของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ต้องการใช้อุปกรณ์ที่สามารถพกพาได้สะดวกมากขึ้น ทำงานนอกสถานที่ได้ และจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งจากความต้องการเหล่านั้นทำให้ต้องคำนึงถึงเรื่องของแบตเตอรี่ ความคมชัดหน้าจอ ตัวเครื่องที่บางเบา รวมถึงประสิทธิภาพ
       
       “ยอดขายอัลตราบุ๊กของซัมซุงในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีมาก และเชื่อได้ว่าใกล้เคียงกับอันดับ 1 ในกลุ่มอัลตราบุ๊กของประเทศไทย”
       
       ซัมซุงมีแผนทยอยเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ในปีนี้ทั้งหมด 22 รุ่น เพื่อให้ครบไลน์จำหน่ายตั้งแต่ระดับ 10,000 บาท ไปจนถึง 42,900 บาท ในซีรีส์ 9 ซึ่งถือเป็นเรือธงทางด้านนวัตกรรมของซัมซุงที่บางเพียง 1.29 เซนติเมตร น้ำหนัก 1.16 กิโลกรัม โดยเคลมว่าสามารถเปิดใช้งานเครื่องได้ในเวลาเพียง 9.8 วินาที หรือเปิดหน้าจอเพื่อใช้งานตอบสนองในเวลา 1.4 วินาที
       
       “กลุ่มเป้าหมายหลักของนิว ซัมซุง โน้ตบุ๊ก ซีรีส์ 9 คือกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ระดับ A ขึ้นไปที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน ซึ่งคุ้มค่าระหว่างราคากับประสิทธิภาพ และเชื่อว่าต่อไปตลาดกลุ่มกลางถึงบนจะมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น”
       
       ซัมซุงจะเน้นทำตลาดแบบ 360 องศา ในการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูมีระดับยิ่งขึ้น ไล่ตั้งแต่จุดวางแสดงสินค้าที่ให้ดูหรูมากขึ้น ไลน์อัปของสินค้าจะเน้นกลุ่มกลาง-บน ใช้วัสดุที่แข็งแกร่งขึ้นโดยใช้พรีเซ็นเตอร์ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในกลุ่มโน้ตบุ๊ก โดยมีงบการตลาด 10% ของยอดขาย
       
       สำหรับช่องทางการจำหน่ายมีทั้งโมเดิร์นเทรนด์และผ่านดีลเลอร์ รวมแล้วกว่า 700 ร้านค้าทั่วประเทศ ขณะที่ศูนย์บริการซัมซุงมีทั้งหมด 23 แห่งทั่วประเทศ ส่วนในกลุ่มลูกค้าองค์กร กำลังอยู่ในช่วงวางแผนที่จะเข้าไปทำตลาด เนื่องจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวต้องมีการเพิ่มในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัย และบริการหลังการขายที่มากขึ้นเป็นพิเศษ
       
       Company Related Link :
       Samsung

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)