Author Topic: “มีเรียด อัพเดทส์” โซเชียลเน็ตเวิร์ก มือถือโลว์เอนด์  (Read 903 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      มีเรียด กรุ๊ป เอจี บริษัทที่อยู่เบื้องหลังประสบการณ์โซเชียลเน็ตเวิร์ก บนโทรศัพท์มือถือ และเว็บไซต์ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตทุกประเภท เปิดตัว มีเรียด อัพเดทส์ ซึ่งเป็นบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กบนโทรศัพท์มือถือระดับล่าง ในทวีปเอเชีย
       
       “มีเรียด อัพเดทส์” สามารถให้บริการบนโทรศัพท์มือถือเกือบทุกรุ่น ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลหรือเข้าถึงได้เพียงบางส่วนสามารถใช้เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ได้ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของโซเชียลเน็ตเวิร์กที่กำลังเติบโตทั่วโลก
       
       ปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเอเชียมีสัดส่วนเพียง 19% ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมด (ข้อมูลจากวิชันโมบายล์ เดือนพฤศจิกายน 2554) มีเรียด อัพเดทส์ จึงเป็นการเปิดตลาดใหม่ และสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในเอเชีย ด้วยการช่วยให้ผู้ให้บริการทำเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพจากอุปกรณ์โลว์-เอนด์
       
       ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 2.5 พันล้านคนทั่วโลก ได้ให้ความไว้วางใจในซอฟต์แวร์ของมีเรียด และที่ผ่านมา มีเรียด ประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำธุรกิจพาณิชย์กับผู้ให้บริการชั้น 1 (Tier 1) อย่าง เทเลโฟนิกา, โวดาโฟน และ ออเรนจ์ ในภูมิภาคอื่นๆ ที่มีการใช้งานสมาร์ทโฟนในระดับต่ำ เช่น แอฟริกา อินเดีย และ ละตินอเมริกา
       
       จากความสำเร็จดังกล่าว มีเรียด กำลังมุ่งหน้าสู่เป้าหมายการส่งมอบบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 1 พันล้านคน ภายในสิ้นปี 2555 บริการ มีเรียด อัพเดทส์ ซึ่งทำงานบนแพลตฟอร์มของมีเรียด ที่ชื่อว่า Xumii จะแสดงกิจกรรมโซเชียลเน็ตเวิร์กของผู้ใช้บนหน้าจอในรูปแบบของข้อความ ด้วยการใช้ USSD ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน หรือสมัครใช้บริการด้านข้อมูล
       
       มีเรียดได้รับเลือกจากออเรนจ์ให้เป็นผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์ก บนโทรศัพท์มือถือแก่ผู้ใช้บริการเครือข่ายออเรนจ์กว่า 70 ล้านคนทั่วทวีปแอฟริกา โดยในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว พบว่า มีผู้สมัครใช้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีเรียด อัพเดทส์ มากกว่า 50,000 ราย
       
       มรดกตกทอดของมีเรียดในด้านซอฟต์แวร์แบบฝังตัว (embedded software) และความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการส่งมอบโซลูชันแบบครบวงจร จะช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือสามารถส่งมอบบริการที่แข็งแกร่ง และรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดและสามารถปรับขนาดได้ พร้อมๆไปกับการสร้างโอกาสด้านรายได้ใหม่ๆ ไม่ว่าจะให้บริการจากส่วนใดของโลกหรือจากอุปกรณ์ชนิดใด
       
       กอร์ดอน เจิ้ง รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชีย กล่าวว่า การเปิดตัวมีเรียด อัพเดทส์ ในเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ผู้ให้บริการชั้น 1 เช่น ออเรนจ์, เทเลโฟนิกา และ โวดาโฟน ประสบความสำเร็จกันมาแล้ว เป็นการสร้างช่องทางใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างรายได้ได้อย่างมีประสิทธิภาพจากผู้ใช้อุปกรณ์โลว์-เอนด์ ที่ไม่ได้สมัครใช้บริการด้านข้อมูล และกลุ่มลูกค้าที่ไม่เคยใช้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กบนมือถือมาก่อน
       
       Company Relate Link :
       Myriad

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)